{keywords}
Giá của gói cước GrabCar Economy đang được thử nghiệm

Nhiều thông tin cho thấy Grab Việt Nam có thể sắp tung ra một dịch vụ GrabCar mới. Gói cước mới của Grab có tên GrabCar Economy. Theo mô tả, dịch vụ này dành cho hành khách có nhu cầu di chuyển GrabCar với các yêu cầu cơ bản cùng với mức phí tiết kiệm hơn khoảng 10% so với dịch vụ GrabCar thông thường.

Hiện, dịch vụ này đang được triển khai thử nghiệm đến một số đối tác tài xế. Trong thông báo được gửi đến các tài xế, Grab cho biết việc thử nghiệm dịch vụ mới sẽ giúp các tài xế có thêm lượng hành khách mới để có thêm cơ hội tăng thu nhập. Đồng thời cho hay dịch vụ mới sẽ không ảnh hưởng đến các dịch vụ Grabcar hiện tại.

"Dịch vụ GrabCar Economy sẽ không kích hoạt tự động cho toàn bộ các đối tác mà chỉ ưu tiên cho những đối tác có nhu cầu và nhanh tay thao tác đăng ký hoạt động dịch vụ", thông báo của Grab nêu.

Mức giá cước của GrabCar Economy là 25.000 đồng cho tối thiểu 2km đầu tiên và 8.500 đồng/km tiếp theo. Giá dịch vụ GrabCar tương ứng là 27.000 đồng và 9.500 đồng. Giá cước rẻ hơn nhưng các phụ phí (phụ phí đêm, phí nền tảng, phụ phí thêm điểm dừng) và chiết khấu vẫn giữ nguyên như dịch vụ GrabCar.

Nhiều tài xế GrabCar cho biết, nhận được thông tin về việc triển khai thử nghiệm dịch vụ mới từ Grab. Tuy nhiên, GrabCar Economy vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa rõ thời gian sẽ được tung ra thị trường. Trên ứng dụng của người dùng cũng đã hiển thị tên dịch vụ nhưng người dùng vẫn chưa thể đặt xe. 

{keywords}
Dịch vụ này đã hiển thị trên ứng dụng, nhưng người dùng chưa thể đặt xe

Việc tung thêm gói cước rẻ hơn sẽ giúp Grab mở rộng thêm các phân khúc khách hàng, nhất là các khách hàng có nhu cầu đi lại với mức giá hợp lý hơn và không có yêu cầu cao về chủng loại xe.

Với chính sách này có thể giúp hãng gọi xe này mở rộng thêm thị phần khi lấy thêm khách hàng từ ứng dụng khác hoặc taxi truyền thống. Điều này có thể khiến cho cuộc đua trên thị trường sẽ ngày càng gay gắt hơn và cơ hội để các ứng dụng mới tham gia vào thị trường sẽ thu hẹp lại, nếu không có đủ tiềm lực tài chính để cạnh tranh.

Duy Vũ

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi các thương hiệu vẫn đang đốt tiền trong cuộc chiến giành thị phần.