Grab áp 'phụ phí nắng nóng' đối với nhiều dịch vụ

Grab áp dụng 'phụ phí nắng nóng' với nhiều dịch vụ xe hai bánh, người dùng phải trả thêm 5.000 đồng cho mỗi chuyến xe hoàn thành, nếu thời tiết nắng nóng gay gắt.  

Theo thông báo từ Grab, hãng áp dụng mức "phụ phí nắng nóng" từ ngày 6/7 với nhiều dịch vụ bằng xe hai bánh của mình như: GrabFood, GrabBike, GrabMart hay GrabExpress.

Cụ thể, tại Hà Nội và TP.HCM, phụ phí của các chuyến GrabFood, GrabBike, GrabMart sẽ là 5.000 đồng; trong khi mức phí của dịch vụ giao hàng GrabExpress là 3.000 đồng cho mỗi chuyến xe.

Các dịch vụ giao hàng công ty, siêu thị, ứng tiền (thuộc dịch vụ Express) tại Hà Nội và TP.HCM sẽ không áp dụng mức phí nói trên. Bù lại tài xế được thưởng thêm 2.000 đồng cho mỗi đơn hoàn thành.

Grab áp 'phụ phí nắng nóng' đối với nhiều dịch vụ
Nhiều dịch vụ xe hai bánh của Grab áp phụ phí khi nắng nóng. Ảnh: Duy Vũ

Tại các địa phương khác như: Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Hải Phòng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai thì "phụ phí nắng nóng" áp dụng với hai dịch vụ GrabBike, GrabFood đồng thời là 5.000 đồng.

Hãng gọi xe cho biết “phụ phí sẽ được áp dụng khi thời tiết nắng nóng gay gắt”. Tiền phụ phí được áp dụng cho từng đơn hàng trong mỗi chuyến xe, cộng trực tiếp vào giá cước và có thể áp dụng đồng thời với các chương trình hỗ trợ khác.

 

Lý giải nguyên nhân áp dụng phụ phí, Grab cho biết mong muốn có thể hỗ trợ giảm được thêm phần nào các vất vả khi tài xế thực hiện các đơn hàng.

Thời gian gần đây, nhiều tài xế xe công nghệ cho biết, đang gặp nhiều khó khăn khi hoạt động trong bối cảnh xăng tăng giá và thời tiết nắng nóng gay gắt. Chi phí tăng cao khiến cho các tài xế không còn mặn mà mở ứng dụng, nhất là vào những giờ cao điểm. Điều này khiến cho các khách hàng gặp khó khi muốn dùng ứng dụng để di chuyển, giao hàng hay đặt đồ ăn, do khó kiếm tài xế và giá xe cũng tăng cao.

Để giải quyết vấn đề cầu vượt quá cung dẫn đến những bất tiện cho khách hàng, các hãng gọi xe đang phải dùng nhiều cách nhằm giữ chân tài xế hoạt động.  

Duy Vũ

Khách hàng đi Grab có thể yêu cầu im lặng trong chuyến đi

Khách hàng đi Grab có thể yêu cầu im lặng trong chuyến đi

Các khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab giữ im lặng trong suốt chuyến đi, kể cả việc tài xế nói chuyện điện thoại khi bật tính năng “chuyến xe yên lặng”.

 
List comment
 

Tại mùa trao giải Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin lần thứ 9, Elcom tiếp tục ghi danh tại hai hạng mục lớn.

 

Nói về tương lai việc làm với các sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến cho rằng, chỉ vài năm nữa hàng trăm triệu người sẽ bị người máy thay thế.

 

Các gian hàng từ nước ngoài ngày càng phổ biến hơn trên các sàn TMĐT tại Việt Nam. Tỷ lệ người dùng mua sắm nguồn hàng từ nước ngoài liên tục tăng trong thời gian trở lại đây.  

 

Khi dịch bệnh lắng xuống, mọi người ra ngoài nhiều hơn, Grab và các app giao đồ ăn khác đứng trước áp lực phải điều chỉnh mô hình kinh doanh để đối phó thách thức mới.

 

Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty cổ phần Lumi Việt Nam vừa được ký kết.

 
 

Bắt nhịp xu hướng Multi Cloud với thế giới, doanh nghiệp Việt cần những chiến lược chuyển đổi tối ưu nhất từ các nhà cung cấp dịch vụ. Trong bối cảnh đó, CMC Telecom đã có nhiều động thái nâng cao “nội lực” đồng hành với doanh nghiệp “lên mây”.

Chainalysis chấm Việt Nam 1 điểm, mức điểm tuyệt đối, trên bảng xếp hạng chỉ số chấp nhận tiền điện tử 2022 vừa được công bố.  

Cùng gia nhập Viettel khi tuổi đời còn rất trẻ, Chu Quang Khánh và Phạm Dương Nam đều không nghĩ mình sẽ góp mặt trong những dự án gìn giữ an ninh quốc gia, bảo vệ tổ quốc.

Phòng thí nghiệm trọng điểm Smart Grids (lưới điện thông minh) tại Đại học Công nghiệp TP.HCM sẽ giúp cho 350 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm của trường nắm vững nguyên lý vận hành và sự phức tạp của mạng lưới điện hiện đại.

Theo thông tin từ cơ quan thường trực Đề án 06, từ việc kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hiện đã xác thực đúng được thông tin của 555.602 thuê bao VinaPhone, 509.535 thuê bao Viettel và 1.492 thuê bao MobiFone.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123