Cụ thể, giá cước dịch vụ gọi xe GrabBike trong 2km đầu tiên sẽ không thay đổi và giữ ở mức 12.000 đồng. Grab sẽ tiến hành giảm giá cước với mức giảm từ 400-500 đồng trên mỗi km tiếp theo. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ này sẽ cộng thêm cả cước thời gian với mức cước 350 đồng/phút. Quãng thời gian di chuyển sẽ được Grab ước tính dựa trên tình trạng giao thông.

GrabBike có cách tính giá mới theo giờ: Rẻ hơn hay đắt hơn?
Công thức tính cước mới của dịch vụ gọi xe GrabBike

Với công thức giá này, trong trường hợp người dùng đi từ điểm A đến điểm B tại Hà Nội với khoảng cách là 10km, thời gian di chuyển 30 phút, mức giá cước mới sẽ được tính như sau:

Tổng giá cước = 12.000đ + (8x3.500đ) + (30x350đ) = 50.500đ

 

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà mức cước của GrabBike sẽ đắt hơn hoặc rẻ hơn so với cách tính cũ. Có thể thấy, với cách tính cước này, người dùng sẽ phải trả một mức giá cao hơn với cùng một quãng đường tương đương nếu gọi xe trong giờ cao điểm. Tuy vậy, nếu gọi xe vào giờ thấp điểm (tương đương thời gian di chuyển ngắn), người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền ít hơn để trả cho tài xế.

GrabBike có cách tính giá mới theo giờ: Rẻ hơn hay đắt hơn?
Giá cước dịch vụ gọi xe ôm công nghệ GrabBike đang cao hơn so với thời điểm vẫn còn sự cạnh tranh lớn từ phía Uber. 

Cách tính giá cước dựa trên cả quãng đường và thời gian di chuyển từng được Uber áp dụng tại thị trường Việt Nam. Nếu so giá cước GrabBike hiện tại với giá cước Uber Moto trước đây (10.000đ/2km đầu, 3.700đ mỗi km tiếp theo, 200 đồng/phút), có thể thấy người dùng đang phải trả mức phí gọi xe cao hơn hẳn so với thời điểm một năm trước, khi Uber Moto vẫn còn có mặt trên thị trường.