Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi các thương hiệu vẫn đang đốt tiền trong cuộc chiến giành thị phần.

Grab dẫn đầu, Baemin vươn lên mạnh mẽ

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?
Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt quan tâm nhất?

Thị trường giao thức ăn trực tuyến tại Việt Nam đang được đánh giá là tăng trưởng mạnh mẽ. Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor từng dự báo, doanh thu thị trường đạt khoảng 38 triệu USD và duy trì mức tăng trưởng bình quân 11% trong 5 năm tới. Tốc độ tăng trưởng của thị trường giao đồ ăn được thúc đẩy bởi dịch Covid-19 khi nhu cầu của người dùng tăng cao.

Một báo cáo phân tích của Reputa cho thấy sự sôi động trên thị trường giao thức ăn trực tuyến trong năm vừa qua. Báo cáo dựa trên dữ liệu các từ khóa chính và từ khóa biến thể liên quan đến 4 đơn vị trong ngành giao thức ăn trực tuyến mà nền tảng này thu thập được. Do đó, phân tích từ Reputa không đồng nghĩa với thị phần của các ứng dụng giao đồ ăn trên thị trường, nhưng nó cũng cho thấy mức độ phổ biến của từng ứng dụng với người dùng Việt Nam.

Năm 2020, Việt Nam ghi nhận tăng trưởng mạnh về giao hàng thực phẩm trực tuyến do dịch Covid-19 với 1.140.397 lượt thảo luận. Reputa dự báo, xu hướng này có thể tiếp tục tăng trưởng suốt năm 2021.

Báo cáo của Reputa cho thấy, tân binh Baemin với tiềm lực tài chính đang chứng tỏ bước đi vững chắc của mình khi ngày càng trở nên phổ biến và khoảng cách với GrabFood hay Now dần được thu hẹp.

GrabFood là thương hiệu dẫn đầu thị trường khi chiếm đến 33,38% thị phần thảo luận, theo sau là Now với 23,16% lượng thảo luận. Tân binh Baemin đứng thứ 3 với 21,95%.

Khuyến mãi mới là thứ người Việt quan tâm

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?
Người Việt quan tâm đến khuyến mại khi đặt đồ ăn trực tuyến.
 

Thời gian giao hàng được xem là yếu tố quan trọng trong cuộc chiến giao nhận đồ ăn. Bằng chứng là các ứng dụng hiện nay như GrabFood, Now hay GoFood đều nỗ lực để cải thiện thời gian giao nhận nhằm chinh phục khách hàng. Tuy nhiên, theo báo cáo của Reputa, khách hàng Việt Nam quan tâm tới những chương trình ưu đãi, khuyến mãi khi nó chiếm đến 84% nội dung các cuộc thảo luận.

“Không phải tốc độ lúc nào cũng là điểm vượt trội, điều khách hàng quan tâm thật sự là dịch vụ nào có mã khuyến mãi nhiều nhất thay vì là tốc độ giao hàng - yếu tố chỉ chiếm 2%”, báo cáo của Reputa phân tích. Ngoài ra, thời điểm bữa tối là lúc khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều nhất, nhiều thương hiệu đã tận dụng tốt điểm này để thu hút lượng đơn hàng.

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?
Các chương trình khuyến mãi, giảm giá vẫn là mối quan tâm lớn của người dùng Việt. (Nguồn: Reputa)

Phân tích cũng cho thấy thị trường giao nhận đồ ăn vẫn là cuộc đua đốt tiền của các thương hiệu nhằm đánh chiếm thị phần. Trong đó, Baemin dẫn đầu với những nội dung khuyến mại được thảo luận nhiều nhất. Điều này khá tương đồng với các động thái của ứng dụng này trên thị trường hiện nay.

Thừa hưởng lợi thế về hệ sinh thái lớn mạnh bao gồm Grabbike và ví Moca, GrabFood có mạng lưới tài xế đông đảo, hệ thống nhà hàng, quán ăn liên kết khá đa dạng và ứng dụng Grab có trải nghiệm tiện dụng. Trong năm 2020, GrabFood giảm dần các hoạt động giảm giá, nhưng vẫn tiếp tục gia tăng quảng cáo, truyền thông với các thông điệp ý nghĩa được độc giả đón nhận tích cực. Theo đó, có 69,11% bàn về mã giảm giá, 16,29% chia sẻ và thảo luận về các thông điệp truyền thông của GrabFood.

Song GrabFood vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện như "Chất lượng món ăn, nhà hàng" và một số vấn đề liên quan đến "tài xế" trong năm vừa qua.

Duy Vũ

Ứng dụng gọi xe Việt tìm đường lách mình qua "khe cửa hẹp"

Ứng dụng gọi xe Việt tìm đường lách mình qua "khe cửa hẹp"

Khi Fastgo dần khép lại các hoạt động của mình ở lĩnh vực gọi xe, các tân binh không lách được qua "khe cửa hẹp", thị trường gọi xe chỉ còn be cạnh tranh với các đối thủ ngoại giàu tiềm lực.

 
List comment
 
FPT mua lại nền tảng Base
icon

FPT chính thức rót vốn đầu tư vào Base, chiếm cổ phần chi phối tại doanh nghiệp này.

 
Các tỉnh, thành phố cần sớm ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số
icon

Nhấn mạnh việc ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số là hết sức quan trọng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đã đề nghị các Sở TT&TT khẩn trương tham mưu cho tỉnh, thành phố ban hành Nghị quyết của Tỉnh ủy, Thành ủy về chuyển đổi số.

 
Những tỷ phú công nghệ yêu vợ chẳng kém Bill Gates
icon

Bí quyết để giữ gìn một cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền lâu của các tỷ phú công nghệ có lẽ là yêu vợ hết mình, nhưng không phải ai cũng thành công.

 
Xây dựng xong Chiến lược quốc gia về kinh tế số và xã hội số trong tháng 8
icon

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao Bộ TT&TT chủ trì xây dựng Chiến lược quốc gia về kinh tế số và xã hội số, hoàn thành trong tháng 8/2021.

 
Bill Gates và những tỷ phú công nghệ ly hôn vợ
icon

Một số tỷ phú công nghệ hàng đầu thế giới đều đã chia tay vợ trong những sự kiện gây chấn động báo giới.

 
 
Apple – Epic ‘đại chiến’ ngay ngày đầu xét xử
icon

Hôm 3/5, phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Epic Games và Apple tại Mỹ đã bắt đầu.

Hai tỷ phú chăm rửa bát cho vợ nhất hành tinh đều đã ly hôn
icon

Không hẹn mà gặp, cả Bill Gates và Jeff Bezos đều từng ‘khoe’ chuyện chục năm rửa bát cho vợ, nay đều đã ly hôn.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates phân chia tài sản thế nào hậu ly hôn?
icon

Cuộc ly hôn giữa vợ chồng Bill và Melinda Gates sẽ kéo theo các quyết định phức tạp về phân chia tài sản sau 27 năm chung sống.  

Cha đẻ Ethereum trở thành tỷ phú tiền ảo trẻ nhất thế giới
icon

Số tiền ảo mà Vitalik Buterin nắm giữ đã tăng gấp đôi lên hơn 1 tỷ USD, kể từ tháng 01/2021.

Sau Apple, đến lượt Valve bị kiện độc quyền khi áp thuế 30% trên Steam
icon

Valve bị cáo buộc lạm dụng nền tảng Steam độc quyền để “hút máu” các nhà phát triển game PC với mức phí lên đến 30%.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123