Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi các thương hiệu vẫn đang đốt tiền trong cuộc chiến giành thị phần.

Grab dẫn đầu, Baemin vươn lên mạnh mẽ

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?
Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt quan tâm nhất?

Thị trường giao thức ăn trực tuyến tại Việt Nam đang được đánh giá là tăng trưởng mạnh mẽ. Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor từng dự báo, doanh thu thị trường đạt khoảng 38 triệu USD và duy trì mức tăng trưởng bình quân 11% trong 5 năm tới. Tốc độ tăng trưởng của thị trường giao đồ ăn được thúc đẩy bởi dịch Covid-19 khi nhu cầu của người dùng tăng cao.

Một báo cáo phân tích của Reputa cho thấy sự sôi động trên thị trường giao thức ăn trực tuyến trong năm vừa qua. Báo cáo dựa trên dữ liệu các từ khóa chính và từ khóa biến thể liên quan đến 4 đơn vị trong ngành giao thức ăn trực tuyến mà nền tảng này thu thập được. Do đó, phân tích từ Reputa không đồng nghĩa với thị phần của các ứng dụng giao đồ ăn trên thị trường, nhưng nó cũng cho thấy mức độ phổ biến của từng ứng dụng với người dùng Việt Nam.

Năm 2020, Việt Nam ghi nhận tăng trưởng mạnh về giao hàng thực phẩm trực tuyến do dịch Covid-19 với 1.140.397 lượt thảo luận. Reputa dự báo, xu hướng này có thể tiếp tục tăng trưởng suốt năm 2021.

Báo cáo của Reputa cho thấy, tân binh Baemin với tiềm lực tài chính đang chứng tỏ bước đi vững chắc của mình khi ngày càng trở nên phổ biến và khoảng cách với GrabFood hay Now dần được thu hẹp.

GrabFood là thương hiệu dẫn đầu thị trường khi chiếm đến 33,38% thị phần thảo luận, theo sau là Now với 23,16% lượng thảo luận. Tân binh Baemin đứng thứ 3 với 21,95%.

Khuyến mãi mới là thứ người Việt quan tâm

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?
Người Việt quan tâm đến khuyến mại khi đặt đồ ăn trực tuyến.
 

Thời gian giao hàng được xem là yếu tố quan trọng trong cuộc chiến giao nhận đồ ăn. Bằng chứng là các ứng dụng hiện nay như GrabFood, Now hay GoFood đều nỗ lực để cải thiện thời gian giao nhận nhằm chinh phục khách hàng. Tuy nhiên, theo báo cáo của Reputa, khách hàng Việt Nam quan tâm tới những chương trình ưu đãi, khuyến mãi khi nó chiếm đến 84% nội dung các cuộc thảo luận.

“Không phải tốc độ lúc nào cũng là điểm vượt trội, điều khách hàng quan tâm thật sự là dịch vụ nào có mã khuyến mãi nhiều nhất thay vì là tốc độ giao hàng - yếu tố chỉ chiếm 2%”, báo cáo của Reputa phân tích. Ngoài ra, thời điểm bữa tối là lúc khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều nhất, nhiều thương hiệu đã tận dụng tốt điểm này để thu hút lượng đơn hàng.

Ứng dụng giao đồ ăn nào được người dùng Việt chọn?
Các chương trình khuyến mãi, giảm giá vẫn là mối quan tâm lớn của người dùng Việt. (Nguồn: Reputa)

Phân tích cũng cho thấy thị trường giao nhận đồ ăn vẫn là cuộc đua đốt tiền của các thương hiệu nhằm đánh chiếm thị phần. Trong đó, Baemin dẫn đầu với những nội dung khuyến mại được thảo luận nhiều nhất. Điều này khá tương đồng với các động thái của ứng dụng này trên thị trường hiện nay.

Thừa hưởng lợi thế về hệ sinh thái lớn mạnh bao gồm Grabbike và ví Moca, GrabFood có mạng lưới tài xế đông đảo, hệ thống nhà hàng, quán ăn liên kết khá đa dạng và ứng dụng Grab có trải nghiệm tiện dụng. Trong năm 2020, GrabFood giảm dần các hoạt động giảm giá, nhưng vẫn tiếp tục gia tăng quảng cáo, truyền thông với các thông điệp ý nghĩa được độc giả đón nhận tích cực. Theo đó, có 69,11% bàn về mã giảm giá, 16,29% chia sẻ và thảo luận về các thông điệp truyền thông của GrabFood.

Song GrabFood vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện như "Chất lượng món ăn, nhà hàng" và một số vấn đề liên quan đến "tài xế" trong năm vừa qua.

Duy Vũ

Ứng dụng gọi xe Việt tìm đường lách mình qua "khe cửa hẹp"

Ứng dụng gọi xe Việt tìm đường lách mình qua "khe cửa hẹp"

Khi Fastgo dần khép lại các hoạt động của mình ở lĩnh vực gọi xe, các tân binh không lách được qua "khe cửa hẹp", thị trường gọi xe chỉ còn be cạnh tranh với các đối thủ ngoại giàu tiềm lực.

 
List comment
 
Giải pháp luyện thi của MobiFone được nhiều trường hưởng ứng
icon

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại với làn sóng thứ tư, có đỉnh dịch kéo dài, phạm vi rộng và nhiều biến chủng, ổ dịch nguy hiểm. 

 
Các website lớn thế giới hoạt động trở lại sau 3 tiếng bị sập
icon

Sự cố liên quan đến máy chủ bên thứ ba đã được khắc phục hoàn toàn sau gần 3 tiếng đồng hồ gián đoạn.

 
Website Nhà Trắng, Chính phủ Anh và nhiều các tờ báo, diễn đàn lớn đồng loạt bị sập
icon

Chiều tối 8/6 (giờ Việt Nam), nhiều trang web nước ngoài dính lỗi 503 và không thể truy cập được, trong đó có website Nhà Trắng, Chính phủ Anh cùng các tờ báo, diễn đàn lớn.  

 
Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?
icon

Thống kê cho thấy người Việt gia tăng nhiều hoạt động giải trí tại gia, bao gồm lên mạng, xem video, chơi game.

 
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào Tổng đài 18001119 phục vụ phòng, chống Covid-19
icon

Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện các cuộc gọi tự động qua tổng đài 18001119 sẽ hỗ trợ người dân khai báo y tế, thu thập thông tin về sức khỏe nhân dân phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

 
 
Tuyến cáp biển gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng
icon

Trong khi tuyến cáp quang AAE-1 đang gặp sự cố, một tuyến cáp biển khác là APG thực hiện kế hoạch bảo dưỡng từ ngày 5/6 đến hết 10/6. Điều này gây ảnh hưởng nhất định đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Cô giáo Ngô Hương: 'Cảm ơn MobiEdu đã kết nối cô trò chúng tôi'
icon

Đại dịch Covid-19 đã tạo nên nhiều sự thay đổi trong ngành giáo dục. Từ dạy học trực tiếp chuyển sang các hình thức học tập ứng dụng công nghệ, không chỉ giáo viên mà phụ huynh và học sinh đều phải thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh.

Ngập tràn ảnh chế sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước Indonesia
icon

Chiến thắng 4-0 tưng bừng của thầy trò HLV Park Hang-seo khiến người hâm mộ như vỡ òa trong cảm xúc, rất nhiều ảnh chế ngập tràn mạng xã hội trong sáng hôm nay (8/6).

Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày
icon

Từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.

Mark Zuckerberg tấn công Apple ngay trước thềm WWDC 2021
icon

Với hai thông báo mới nhất trên trang cá nhân, CEO Facebook Mark Zuckerberg khiến Apple không kịp trở tay.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123