{keywords}
 

Các nhà sáng tạo cho biết, phiên bản Instagram đen trắng, đượm màu u tối này yêu cầu người dùng đăng những bức ảnh buồn của họ để bày tỏ nỗi niềm khi mất các dịch vụ phổ biến như nền tảng chia sẻ ảnh Instagram của Mỹ. Ứng dụng dự kiến sẽ ra mắt trong tuần này.

Sự kiện Nga cấm cửa Instagram trên lãnh thổ của mình từ ngày 14/3 có thể ảnh hưởng tới 80 triệu người dùng tại Nga. Bởi có khoảng 80% người dùng ở Nga theo dõi tài khoản Instagram bên ngoài quốc gia của họ.

Trước tình hình này, Nga khuyến khích người dân sử dụng các nền tảng mạng xã hội trong nước như một công cụ thay thế hoàn toàn cho Instagram. Các lựa chọn thay thế trong nước đã bắt đầu xuất hiện, mới nhất là Grustnogram hay Sadgram trong tiếng Anh.

"Hãy đăng những bức ảnh buồn về bản thân, cho những người bạn đang buồn của bạn thấy điều này để họ cùng buồn với bạn”, trang chủ của Grustnogram viết.

Hình ảnh về giao diện người dùng trong trang chủ cho thấy một người phụ nữ với vẻ mặt sầu não mặc áo khoác lông thú đứng trước Nhà thờ St Basil trên Quảng trường Đỏ của Moscow.

Thanh tìm kiếm thông báo cho người dùng tìm kiếm đồng hương buồn. Thay vì nút “yêu thích” hình trái tim trên Instagram, Grustnogram cung cấp một trái tim tan vỡ và tùy chọn “buồn”.

"Chúng tôi rất buồn khi nhiều dịch vụ chất lượng cao và phổ biến đang ngừng hoạt động ở Nga vì nhiều lý do khác nhau", theo lời Alexander Tokarev, một trong những người sáng lập dịch vụ.

Dự kiến, ​​Grustnogram sẽ bắt đầu đem tới “nỗi buồn” cho người dùng trên Google Play vào cuối tuần này và sau đó là trên App Store.

Thái Hoàng (theo The Indian Express)

Nga sắp có ứng dụng chia sẻ ảnh thay thế Instagram

Nga sắp có ứng dụng chia sẻ ảnh thay thế Instagram

Sau khi Nga chặn Instagram trên toàn quốc, các nhà phát triển nước này đang gấp rút viết ứng dụng chia sẻ ảnh tương tự để lấp chỗ trống cho người dùng trong nước.