Gửi hàng cá nhân toàn quốc qua ứng dụng vẫn chưa nhiều bên khai thác

Thị trường giao hàng cá nhân toàn quốc vẫn còn phân mảnh, tạo điều kiện để một số đơn vị nhảy vào khai thác.

Hiện nay đa số dịch vụ giao hàng cá nhân trên ứng dụng chỉ được thực hiện ở nội tỉnh, thông qua các nền tảng như Grab, Gojek, Be. Khi cần gửi hàng toàn quốc, người dùng sẽ đi ra các bưu cục, hoặc gửi qua các nhà xe liên tỉnh.

Gửi hàng cá nhân toàn quốc qua ứng dụng vẫn chưa nhiều bên khai thác
Một nhân viên kiểm hàng tại kho trước khi gửi hàng toàn quốc.

Ông Lê Văn Quốc Khánh, Giám đốc Vận hành Ninja Van Việt Nam, đánh giá thị trường giao hàng cá nhân toàn quốc tại Việt Nam rất tiềm năng với doanh thu khoảng 150-200 triệu USD/năm. Song miếng bánh này lại phân mảnh, chưa có đơn vị lớn khai thác một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.

Đặc biệt tại hai thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội tập trung đông lao động nhập cư, do đó luôn có nhu cầu cao trong việc gửi hàng hoá cá nhân về cho người thân ở các tỉnh/ thành khác.

Từ đầu giai đoạn dịch Covid-19 tại Việt Nam hồi tháng 4 năm nay, Ninja Van đưa tính năng giao hàng toàn quốc lên ứng dụng Grab. Việc này giúp người dùng ngồi nhà dùng ứng dụng Grab để lên đơn, shipper sẽ tới tận nơi lấy hàng và chuyển hàng. Thông tin về giá cước và đường đi của hàng hoá được hiển thị để người dùng theo dõi.

Ông Khánh cho biết, sau 10 tháng triển khai thử nghiệm tại Việt Nam, đơn vị này đã thực hiện hàng trăm ngàn đơn hàng đi khắp cả nước.

 

Trong giai đoạn đại dịch, khi người dân phải ở nhà nhiều hơn thì phương án gửi hàng khi ngồi tại nhà góp phần hạn chế rủi ro lây nhiễm cộng đồng, không cần tiếp xúc với các đơn vị giao/nhận và không phụ thuộc vào các tuyến xe đường dài.

Do đang trong giai đoạn thử nghiệm, hai đơn vị mới chỉ triển khai tại TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, cả hai bên đang dự định mở rộng thêm việc gửi hàng ngược từ các tỉnh về TP.HCM và Hà Nội, nhằm giúp việc lưu thông hàng hoá và hàng gửi của người gửi ở các tỉnh thông suốt hơn.

Không chỉ hợp tác tại Việt Nam, hai đơn vị vận tải này bắt tay nhau ở nhiều thị trường khác trên toàn Đông Nam Á. Grab có thế mạnh về nền tảng, thương hiệu. Ninja Van lại có kinh nghiệm vận tải đường dài. Cả hai nền tảng này tận dụng lợi thế của nhau để cung cấp các dịch vụ khi thị trường còn bỏ ngỏ.

Hải Đăng

TP.HCM: Thương mại điện tử giao hàng nhiều hơn, người dân mua gì?

TP.HCM: Thương mại điện tử giao hàng nhiều hơn, người dân mua gì?

Các sàn giao dịch trực tuyến bắt đầu giao hàng trở lại tại TP.HCM sau khi chính quyền nới lỏng các quy định với lực lượng shipper, người dân tập trung mua đồ thiết yếu và văn phòng phẩm.  

 
List comment
 
Mất 8.000 USD do bị lừa mua altcoin, một người đàn ông Mỹ quyết dành cả đời để săn những kẻ lừa đảo tiền điện tử
icon

Sau khi trở thành nạn nhân của một âm mưu lừa đảo, Robert Browning đã quyết dấn thân vào hành trình săn lùng những kẻ lừa đảo tiền điện tử.

 
Bên trong nhà kho bí mật của Intel tại Costa Rica
icon

Trước khi có cơ sở này, đôi lúc các chuyên gia của Intel phải lên mạng tìm mua lại những chip do công ty sản xuất cách đó vài năm, phục vụ cho việc nghiên cứu bảo mật.

 
Đà Nẵng tập trung nguồn lực cho chuyển đổi số và đô thị thông minh
icon

Thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung nguồn lực, dự kiến dành 2% nguồn chi cho chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh.

 
Khai trương nền tảng xã hội số, Thái Nguyên muốn giải bài toán phát triển công dân số
icon

Nền tảng xã hội số Thái Nguyên ID sẽ được chính thức ra mắt, đưa vào ứng dụng. Sự ra đời của nền tảng này với công nghệ định danh điện tử eKYC được kỳ vọng sẽ là lời giải đáp cho bài toán phát triển công dân số.

 
Bưu chính chuyển đổi thành hạ tầng thiết yếu của kinh tế số
icon

Chiến lược Phát triển bưu chính đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 dự kiến sẽ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 12/2021. Theo đó, bưu chính giữ vai trò hạ tầng thiết yếu của nền kinh tế số.

 
 
Chính thức vận hành Cổng hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử
icon

Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử tại địa chỉ tmdt.mic.gov.vn vừa chính thức được khai trương. Kênh kết nối này sẽ là công cụ giúp các hộ sản xuất nông nghiệp giảm khoảng cách về kỹ năng số.

Trình diễn nhiều giải pháp công nghệ mới “thành phố xanh thông minh”
icon

Thành phố xanh thông minh sẽ xuất hiện tại Techday 2021 của FPT, bao gồm các giải pháp, sản phẩm công nghệ mới nhất của tập đoàn này.

Vĩnh Long thử nghiệm từng dịch vụ đô thị thông minh trước khi nhân rộng
icon

Trong kế hoạch giai đoạn 2021-2025, Vĩnh Long đặt mục tiêu xây dựng phát triển các dịch vụ đô thị thông minh phù hợp điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của tỉnh; ưu tiên các dịch vụ giải quyết vấn đề bức thiết của xã hội

Năm 2025, Điện Biên đặt mục tiêu triển khai tối thiểu 10% dịch vụ đô thị thông minh
icon

Tỉnh Điện Biên đã đặt ra các mục tiêu cụ thể về đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Trung tâm IOC là nền tảng cốt lõi hình thành đô thị thông minh tỉnh Điện Biên
icon

Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên Vũ Anh Dũng, Trung tâm điều hành thông minh tỉnh (IOC) là nền tảng cốt lõi quan trọng phục vụ cho sự hình thành Đô thị thông minh tỉnh Điện Biên tiên tiến, kiểu mẫu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123