Hà Nội: 20 tập thể, 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” 2019

ictnews UBND TP.Hà Nội đã quyết định tặng giấy chứng nhận, phần thưởng cho 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019.

Cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 nhằm phổ biến rộng rãi cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Ảnh minh họa: Internet).

“Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn Hà Nội năm 2019 là cuộc thi được UBND thành phố khởi động từ tháng 4, với mục đích phổ biến rộng rãi cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố (https://dichvucong.hanoi.gov.vn/dich-vu-truc-tuyen), các dịch vụ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, mức độ sử dụng, lệ phí, phí, thời hạn giải quyết, hồ sơ giải quyết... nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố thấy được lợi ích, hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến mang lại, qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Cuộc thi cũng nhằm tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai và thực hiện dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch 84 ngày 4/4/2019 của UBND TP.Hà Nội về tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019, cuộc thi sẽ được tổ chức dưới hình thức thi viết. Tuy nhiên, để nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và của Thành phố về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phổ biến, giáo dục pháp luật, Ban tổ chức cuộc thi cấp thành phố đã điều chỉnh hình thức thi.

Theo đó, thay vì thi viết, các đối tượng tham gia thi bằng hình thức trực tuyến trên trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật của thành phố Hà Nội và Cổng thông tin điện tử UBND thành phố Hà Nội.

Đề thi gồm 2 phần: thi trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, ở phần thi trắc nghiệm: người dự thi lựa chọn câu trả lời thích hợp nhất với mỗi câu hỏi theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Số lượng là 40 câu hỏi, thời gian tối đa là 60 phút. Phần thi trắc nghiệm được phần mềm chấm điểm tự động, kết quả phần thi trắc nghiệm được hiển thị ngay sau khi người dự thi hoàn thành phần thi gồm tổng điểm thi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành phần thi.

Với phần thi tự luận, phần thi tự luận, người dự thi trả lời 1 câu hỏi tự luận bằng hình thức bài viết không quá 1.500 từ. Người dự thi có thể soạn thảo trực tiếp câu trả lời trên phần mềm cuộc thi hoặc đính kèm bài dự thi được chuẩn bị sẵn dưới hình thức file điện tử theo các định dạng .doc, .docx, .pdf, .jpeg. Về thời gian gửi bài tự luận, người tham gia có thể gửi ngay sau khi hoàn thành phần thi trắc nghiệm hoặc gửi phần dự thi tự luận sau nhưng phải trước thời hạn 17h0 ngày 16/9/2019.

 

Trong quyết định ban hành mới đây, cùng với việc xác định cơ cấu giải, mức thưởng, UBND TP.Hà Nội cũng công bố danh sách 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019. Tổng giá trị giải thưởng trao tặng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải là gần 250 triệu đồng.

Cụ thể, về giải tập thể, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện Đông Anh và UBND quận Bắc Từ Liêm là 3 đơn vị giành giải Nhất. Cùng với đó, có 7 đơn vị được trao giải Nhì và 10 đơn vị giành giải Ba cuộc thi.

Đối với cá nhân, 3 cá nhân giành được giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 là Ngô Xuân Thái, trường THPT Chúc Động, huyện Chương Mỹ; Đỗ Thị Phương, trường THCS Thành Công, quận Ba Đình; Phùng Thị Lương, Công ty TNHH Ladoda, huyện Gia Lâm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng quyết định tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân đạt các giải Nhì, Ba và Khuyến khích của cuộc thi, với 7 giải Nhì, 20 giải Ba và 35 giải Khuyến khích.

Được biết, từ tháng 10 năm ngoái, Hà Nội đã triển Cổng dịch vụ công, các dịch vụ công trực tuyến, hệ thống phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố tại 22 sở, ban, ngành; 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn.

Tính đến giữa tháng 7/2019, đã có 1.321/ 1.796 thủ tục hành chính được Hà Nội triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (đạt 75%) trong đó mức độ 4 là 15,5 % và mức độ 3 là 84,5 %; 100% thực hiện giải quyết hồ sơ điện tử trên hệ thống (1.560.675 hồ sơ). Hà Nội đặt mục tiêu đến ngày 31/12/2019, 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, trong đó tối thiểu 30% thủ tục hành chính đạt mức 4.

 
List comment
 
Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hội tụ tại Schneider Electric Innovation Day 2020
icon

Thế giới đang chuyển mình nhanh chóng, và các doanh nghiệp, trong guồng quay kinh tế số, cũng đã không ngừng chuyển đổi để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng. Vậy đâu là hướng đi để các doanh nghiệp có thể chuyển đổi số linh hoạt nhất? 

 
YouTube thay đổi chính sách tính phí tại Hàn Quốc sau khi bị phạt tiền
icon

Ngày 25/6, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên mà Google sẽ thay đổi chính sách tính phí cho dịch vụ cao cấp của YouTube (YouTube Premium) kể từ ngày 28/8.

 
Mark Zuckerberg cuối cùng cũng phải nhượng bộ
icon

Bị gần 100 đối tác quay lưng, Mark Zuckerberg cho biết Facebook sẽ siết chặt chính sách quảng cáo và dán nhãn nội dung trên nền tảng của mình.

 
Công bố 6 dịch vụ công mới trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Buổi họp báo công bố 6 dịch vụ mới cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được tổ chức ngày 1/7 tới tại Hà Nội.

 
Bảy trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam thống nhất phát triển chương trình đào tạo
icon

Để nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với thông lệ và chuẩn mực quốc tế, lần đầu tiên 7 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam đã cùng ký kết thống nhất những nguyên tắc chung trong phát triển chương trình đào tạo Kỹ sư.

 
 
Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước
icon

CEO Tesla Elon Musk công khai gọi Jeff Bezos, CEO Amazon, là kẻ bắt chước sau khi có tin Amazon mua lại startup xe tự lái Zoox.  

Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng
icon

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.  

Đã có 19 địa phương thí điểm các dịch vụ đô thị thông minh
icon

Theo đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Bộ đang trực tiếp hướng dẫn việc triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh cho 19 địa phương. Việc đánh giá kết quả thí điểm sẽ được thực hiện vào tháng 12/2020.

Lazada toàn cầu có Tổng Giám đốc mới
icon

Ông Li Chun sẽ kế nhiệm ông Pierre Poignant trở thành Tổng Giám đốc (CEO) Lazada với nhiệm vụ đẩy nhanh tăng trưởng thông qua địa phương hóa mạnh hơn.  

Sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay sơ yếu lý lịch giấy từ năm 2023
icon

Một mục tiêu cụ thể của Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước là đến năm 2023 sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay thế sơ yếu lý lịch giấy.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123