Hà Nội: 20 tập thể, 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” 2019

ictnews UBND TP.Hà Nội đã quyết định tặng giấy chứng nhận, phần thưởng cho 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019.

Cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 nhằm phổ biến rộng rãi cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Ảnh minh họa: Internet).

“Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn Hà Nội năm 2019 là cuộc thi được UBND thành phố khởi động từ tháng 4, với mục đích phổ biến rộng rãi cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố (https://dichvucong.hanoi.gov.vn/dich-vu-truc-tuyen), các dịch vụ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, mức độ sử dụng, lệ phí, phí, thời hạn giải quyết, hồ sơ giải quyết... nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố thấy được lợi ích, hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến mang lại, qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Cuộc thi cũng nhằm tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai và thực hiện dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch 84 ngày 4/4/2019 của UBND TP.Hà Nội về tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố năm 2019, cuộc thi sẽ được tổ chức dưới hình thức thi viết. Tuy nhiên, để nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và của Thành phố về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phổ biến, giáo dục pháp luật, Ban tổ chức cuộc thi cấp thành phố đã điều chỉnh hình thức thi.

Theo đó, thay vì thi viết, các đối tượng tham gia thi bằng hình thức trực tuyến trên trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật của thành phố Hà Nội và Cổng thông tin điện tử UBND thành phố Hà Nội.

Đề thi gồm 2 phần: thi trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, ở phần thi trắc nghiệm: người dự thi lựa chọn câu trả lời thích hợp nhất với mỗi câu hỏi theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Số lượng là 40 câu hỏi, thời gian tối đa là 60 phút. Phần thi trắc nghiệm được phần mềm chấm điểm tự động, kết quả phần thi trắc nghiệm được hiển thị ngay sau khi người dự thi hoàn thành phần thi gồm tổng điểm thi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành phần thi.

Với phần thi tự luận, phần thi tự luận, người dự thi trả lời 1 câu hỏi tự luận bằng hình thức bài viết không quá 1.500 từ. Người dự thi có thể soạn thảo trực tiếp câu trả lời trên phần mềm cuộc thi hoặc đính kèm bài dự thi được chuẩn bị sẵn dưới hình thức file điện tử theo các định dạng .doc, .docx, .pdf, .jpeg. Về thời gian gửi bài tự luận, người tham gia có thể gửi ngay sau khi hoàn thành phần thi trắc nghiệm hoặc gửi phần dự thi tự luận sau nhưng phải trước thời hạn 17h0 ngày 16/9/2019.

 

Trong quyết định ban hành mới đây, cùng với việc xác định cơ cấu giải, mức thưởng, UBND TP.Hà Nội cũng công bố danh sách 20 tập thể và 65 cá nhân đạt giải cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019. Tổng giá trị giải thưởng trao tặng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải là gần 250 triệu đồng.

Cụ thể, về giải tập thể, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện Đông Anh và UBND quận Bắc Từ Liêm là 3 đơn vị giành giải Nhất. Cùng với đó, có 7 đơn vị được trao giải Nhì và 10 đơn vị giành giải Ba cuộc thi.

Đối với cá nhân, 3 cá nhân giành được giải Nhất cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019 là Ngô Xuân Thái, trường THPT Chúc Động, huyện Chương Mỹ; Đỗ Thị Phương, trường THCS Thành Công, quận Ba Đình; Phùng Thị Lương, Công ty TNHH Ladoda, huyện Gia Lâm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng quyết định tặng giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân đạt các giải Nhì, Ba và Khuyến khích của cuộc thi, với 7 giải Nhì, 20 giải Ba và 35 giải Khuyến khích.

Được biết, từ tháng 10 năm ngoái, Hà Nội đã triển Cổng dịch vụ công, các dịch vụ công trực tuyến, hệ thống phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố tại 22 sở, ban, ngành; 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn.

Tính đến giữa tháng 7/2019, đã có 1.321/ 1.796 thủ tục hành chính được Hà Nội triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (đạt 75%) trong đó mức độ 4 là 15,5 % và mức độ 3 là 84,5 %; 100% thực hiện giải quyết hồ sơ điện tử trên hệ thống (1.560.675 hồ sơ). Hà Nội đặt mục tiêu đến ngày 31/12/2019, 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, trong đó tối thiểu 30% thủ tục hành chính đạt mức 4.

 
List comment
 
Nếu xuất hiện vào thập niên 80, những ứng dụng online phổ biến nhất thế giới sẽ có diện mạo ra sao?
icon

Chắc chắn những ứng dụng này sẽ mang phong cách cổ điển một chút, retro một chút chứ không còn tối giản, tinh tế như hiện nay nữa.

 
Ông Trump cùng lúc bị “tuýt còi” trên cả Facebook, Twitter
icon

Các bài viết và quảng cáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Twitter, Facebook đều bị “gắn cờ” hoặc gỡ bỏ.  

 
11 Apple Store tại Mỹ đóng cửa do số ca Covid-19 tại Mỹ tăng trở lại
icon

Apple cho biết sẽ đóng cửa 11 Apple Store một lần nữa sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ có xu hướng tăng trở lại.  

 
Thêm 2 nền tảng “Make in Vietnam” hỗ trợ đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam
icon

Nền tảng chuyển đổi giọng nói tiếng Việt thành văn bản VAIS và nền tảng giọng nói nhân tạo tiếng Việt tự nhiên Vbee là 2 nền tảng số “Make in Vietnam” được Bộ TT&TT chọn giới thiệu nhằm góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

 
Phát huy vai trò của bưu điện trong chính quyền điện tử
icon

Mạng lưới bưu điện đã thể hiện rõ vai trò cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính nhà nước. Mục tiêu xa hơn nữa, bưu điện sẽ là nhân tố tích cực và quan trọng của chính quyền điện tử, chính phủ điện tử.

 
 
Dịch vụ bưu chính - hành chính công: “Điểm cộng” của bưu điện
icon

Những người dân sử dụng dịch vụ bưu chính – hành chính công đều bày tỏ sự hài lòng, tin tưởng, yên tâm cao. Bản thân những nhân viên bưu điện cũng cảm thấy yêu nghề hơn khi đem lại thêm niềm vui cho mọi người.

Bắt đầu sửa cáp quang biển APG từ ngày 29/6
icon

Sự cố xảy ra ngày 30/4/2020 trên nhánh S1.9 của tuyến cáp quang biển APG sẽ được sửa từ ngày 29/6/2020. Tuy nhiên, lịch sửa đoạn S1.7 của tuyến này chưa có nên đến cuối tháng 6/2020 vẫn chưa thể khôi phục hoàn toàn dung lượng cáp APG.

Dịch vụ bưu chính - hành chính công: Cánh tay nối dài của các sở, ngành
icon

Không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp gia tăng sự hài lòng khi làm thủ tục hành chính (TTHC), sự tham gia của mạng lưới bưu điện còn giúp các sở, ban, ngành giảm áp lực lớn trong công việc, tăng hiệu quả dịch vụ hành chính công.

Tặng 6 tháng sử dụng data miễn phí khi đăng ký gói cước C120 của MobiFone
icon

Nằm trong chuỗi chương trình #MobiFoneChiaSe, MobiFone không chỉ đem đến những gói cước hấp dẫn, giúp các thuê bao duy trì kết nối thông suốt, trải nghiệm lướt mạng tốc độ cao với chi phí ưu đãi mà còn dành tặng thêm 6 tháng sử dụng data miễn phí.

Chiến tranh công nghệ Mỹ Trung nguy hiểm hơn cả Covid-19
icon

Covid-19 đang càn quét trên toàn cầu, song nguy cơ thiệt hại vì thương chiến công nghệ Mỹ - Trung mới khiến Chủ tịch Phòng thương mại châu Âu tại Trung Quốc “tỉnh dậy trong đêm”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123