Hà Nội ngập tràn màu áo shipper ngày tái thực hiện quy định bán mang về

Khi Hà Nội tái thực hiện quy định dừng hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ chỉ cho phép bán hàng mang về, nhiều tuyến đường ngập tràn màu áo shipper.

Thực hiện công điện khẩn việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, kể từ ngày 13/7, thành phố Hà Nội dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ và chỉ cho phép bán hàng mang về để phòng, chống dịch.

Hà Nội ngập tràn màu áo shipper ngày tái thực hiện quy định bán mang về
Nhiều hàng quán ở Hà Nội treo biển chỉ bán mang về. (Ảnh: Duy Vũ)

Ngày đầu tiên thực hiện quy định bán mang về sau một thời gian nới lỏng, nhiều tuyến đường phố Hà Nội ngập tràn màu áo shipper của các ứng dụng Grab, Now, Gojek hay Ahamove. Lượng tài xế hoạt động nhiều hơn thường lệ nhất là vào thời gian cao điểm.

Anh H.Tài, một tài xế chạy GrabBike tâm sự, khi biết thông tin hàng quán chỉ bán mang về, anh em tài xế đều chuẩn bị đầy đủ phương tiện và cả sức khỏe để chuẩn bị hoạt động vì biết đơn sẽ nổ liên tục. “Có nhiều người còn chuẩn bị sẵn đồ ăn để có thể tranh thủ ăn lúc nghỉ ngơi”, anh nói.

Hà Nội ngập tràn màu áo shipper ngày tái thực hiện quy định bán mang về
Các hàng quán tấp nập shipper khi Hà Nội thực hiện quy định bán mang về. (Ảnh: Duy Vũ)

Đây là lần thứ hai Hà Nội thực hiện quy định bán mang về, vì thế các quán bán đồ ăn, nhà hàng cũng chủ động hơn. Các shipper và cả khách hàng dường như khá quen thuộc với việc gọi món mang về thay vì ăn tại chỗ.

Chị Minh Nguyệt, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết đã đặt đồ ăn từ khá sớm để có thể tìm ngay được shipper và cũng không phải đợi món lâu. Rút kinh nghiệm từ hồi tháng 5, có những ngày chị buộc phải hủy đơn vì không thể tìm được tài xế vào giờ cao điểm.

Theo chị Nguyệt, tiền ship hàng cũng khá cao, vì thế chị thường rủ mọi người cùng văn phòng mua chung ở một quán để tiện gọi ship và giảm chi phí.

Hà Nội ngập tràn màu áo shipper ngày tái thực hiện quy định bán mang về
Shipper thường chọn tập trung tại các tòa nhà, nơi được cho là có tỷ lệ "nổ" đơn cao. (Ảnh: Duy Vũ)

Trong đợt thực hiện quy định bán mang về đầu tiên, nhu cầu gọi đồ ăn qua ứng dụng tăng cao nhưng lại chỉ tập trung vào giờ cao điểm, nhất là buổi trưa. Vì thế các hàng ăn và shipper thường xuyên bị quá tải. Nhưng lần này, lượng đơn hàng rải rác từ sớm và kéo đến cả đến đầu giờ chiều.

 

Anh M, một tài xế Gojek cho hay: “10 giờ tôi đã có vài đơn hàng, khách gọi sớm để đỡ phải chờ lâu. Gọi muộn thì khó kiếm tài xế”.

Hà Nội ngập tràn màu áo shipper ngày tái thực hiện quy định bán mang về
Nhiều tuyến đường ngập tràn màu áo của các ứng dụng vận chuyển, giao hàng.

Tài xế này cũng chia sẻ rằng các đơn hàng vẫn tập trung ở cao điểm buổi trưa, thế nhưng không phải ai cũng thích chạy giờ này vì thời gian đợi lâu. Do đó, nếu tính toán khung đường và thời gian không chuẩn thì hiệu suất thực tế lại không cao.

Thành Huy, một tài xế Now vừa chuyển xong một đơn trà và bánh cho khách vào lúc 2 giờ chiều và nhận ngay một đơn nữa. Anh bắt đầu chạy nhiều đơn vào khoảng 11 giờ và hoạt động liên tục cho đến tận đầu giờ chiều. Anh tâm sự, đây là thời gian bận rộn của cánh tài xế:  "Khách hàng ngại di chuyển mua đồ nên anh em mới có việc làm. Có cơ hội là phải cày điểm thưởng nữa".

Hà Nội ngập tràn màu áo shipper ngày tái thực hiện quy định bán mang về
Nhiều tài xế tạm nghỉ ở những khu vực đông quán ăn, dân cư để chuẩn bị chờ đơn mới (Ảnh: Duy Vũ)

Các shipper cũng phản ánh lượng đơn hàng có tăng nhưng không đột biến. Lý do là nhiều hàng quán đóng, không bán mang về nên đơn hàng tập trung đông ở một số địa điểm, nhất là các quán ăn có giảm giá, khuyến mại. "Anh em tài xế cũng đông nên đơn nhỉnh hơn ngày thường thôi, chỉ có buổi trưa là bận rộn", anh Huy nói.

Duy Vũ

Shipper giao đồ ăn đắt khách vì yêu cầu “chỉ bán mang về”

Shipper giao đồ ăn đắt khách vì yêu cầu “chỉ bán mang về”

Nhu cầu giao nhận đồ ăn tăng lên sau sau khi quyết định chỉ bán mang về được áp dụng ở cả Hà Nội và TP.HCM. Các shipper cũng vất vả ngược xuôi khi đơn giao đồ ăn "nổ" liên tục.

 
List comment
 
Cứu trợ dân vùng lũ Trung Quốc bằng công nghệ
icon

Các nền tảng công nghệ Trung Quốc trở thành chiếc phao cứu sinh quý giá dành cho những người đang tìm kiếm giúp đỡ trong đợt mưa lũ lịch sử.  

 
Lũ lịch sử Trung Quốc ảnh hưởng sản lượng iPhone
icon

Chủ tịch Foxconn, đối tác lắp ráp iPhone, dự đoán trận lũ lịch sử tại Trịnh Châu (Trung Quốc) ảnh hưởng hạn chế đến việc sản xuất tại đây.  

 
Bộ, tỉnh tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về Covid-19 trên mạng
icon

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, tỉnh tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bộ, ngành, địa phương mình.

 
Doanh nghiệp Việt phát triển hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic 2020
icon

Hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic và Paralympic Tokyo 2020 do doanh nghiệp công nghệ Việt Ominext Group phát triển, đã được vận hành từ ngày 8/7. Hệ thống góp phần đảm bảo thế vận hội năm nay diễn ra an toàn, thành công.

 
Thách thức nhà quản lý, ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc gánh hậu quả chưa từng có
icon

Theo Bloomberg, nhà chức trách Trung Quốc đang cân nhắc hình phạt nghiêm trọng, có thể vô tiền khoáng hậu, đối với Didi Global sau vụ IPO gây tranh cãi tháng trước.  

 
 
Đi tù 31 năm, hoàn lương làm YouTuber
icon

Ramon Reid, sau 31 năm ở tù, quyết định làm một công việc mà ở thời đại của ông chưa ai từng nghe nói về nó.

Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ
icon

Người dân TP.HCM hoặc người thân, hàng xóm gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi số 1022 để được tiếp nhận, hỗ trợ.

Quyền sửa chữa được coi trọng, Apple khó “bắt nạt” người tiêu dùng
icon

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã nhất trí bỏ phiếu thông qua một tuyên bố chính sách mới nhằm khôi phục “Quyền được sửa chữa cho các doanh nghiệp nhỏ, công nhân, người tiêu dùng và các tổ chức chính phủ”.

Nạn nhân của tài chính 4.0 kể chi tiết quá trình 'lùa gà' - tẩy não - mất tiền, sốc nhất là được khuyên bỏ học đi đọc lệnh
icon

Đây là tiếng nói từ những nạn nhân, người tự nguyện hoặc chẳng may liên quan đến các sàn BO và hệ sinh thái hot girl tài chính 4.0.

Hà Nội tiếp nhận phản ánh về sai phạm trong phòng chống Covid-19 qua hotline, Zalo
icon

Từ ngày 22/7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội Zalo hoặc hòm thư tiếp nhận.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123