Hà Nội mở rộng nhánh 3 Tổng đài 1022 cập nhật thông tin về F0 điều trị tại nhà

Hà Nội vừa công bố mở rộng nhánh 3 của Tổng đài 1022 để cập nhật thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Từ 17/12, Tổng đài 1022 tiếp nhận thông tin về F0 điều trị tại nhà

Tối ngày 17/12, Sở TT&TT Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường hoạt động của Tổng đài điện thoại 1022 phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, cơ quan này đã phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan mở rộng nhánh 3 của Tổng đài điện thoại 1022.

Theo đó, kể từ ngày 17/12, khi người dân gọi đến nhánh 3 của Tổng đài 1022 sẽ được cập nhật thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội mở rộng nhánh 3 Tổng đài 1022 cập nhật thông tin về F0 điều trị tại nhà
Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại thành phố được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8.

Người dân Hà Nội có thể gọi đến nhánh 3 Tổng đài 1022 bằng cách gọi trực tiếp đến số 1022 khi sử dụng thuê bao cố định nội hạt và quay số 024.1022 khi gọi từ thuê bao liên tỉnh, di động. Sau đó, bấm phím 3 và bấm tiếp phím 1 để kết nối đến đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để cập nhật thông tin F0 điều trị tại nhà; hoặc bấm tiếp phím 2 khi có nhu cầu kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại thành phố được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8. Trước mắt, Tổng đài 1022 của Hà Nội tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Sở TT&TT là đơn vị được thành phố giao chủ trì vận hành tổng đài này.

Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận 46.648 cuộc gọi đến

Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại thành phố được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8. Trước mắt, Tổng đài 1022 của Hà Nội tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Sở TT&TT là đơn vị được thành phố giao chủ trì vận hành tổng đài này.

 

Đến nay, Tổng đài điện thoại 1022 đã triển khai 7 nhánh gồm: Nhánh 1 (bấm phím 1) - Kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115; Nhánh 2 (bấm phím 2) - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; Nhánh 3 (bấm phím 3) - Tiếp nhận thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19; Nhánh 4 (bấm phím 4) - Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19;

Nhánh 5 (bấm phím 5) - Kết nối đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội;  Nhánh 6 (bấm phím 6) - Kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Nhánh 7 (bấm phím 7) - Kết nối đến Sở TT&TT để hướng dẫn, hỗ trợ về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố.

Theo thống kê của Sở TT&TT, trong tuần từ ngày 13/12 đến ngày 17/12, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 840 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 634 cuộc, đạt 75,48%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 577 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 57 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 185 cuộc; số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 104 người.

Hà Nội mở rộng nhánh 3 Tổng đài 1022 cập nhật thông tin về F0 điều trị tại nhà
Tài khoản Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội” là 1 trong 3 kênh để người dân phản ánh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tính từ ngày 20/8 đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 46.648 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 34.080 cuộc, đạt 73,06%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 31.526 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.554 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với Nhánh 3) là 8.122 cuộc; số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 1.812 người.

Cũng trong tuần từ ngày 13/12 đến ngày 17/12, qua Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid, Sở TT&TT Hà Nội đã tiếp nhận 2.238 cuộc gọi, tin nhắn của người dân phản ánh thông tin về phòng, chống dịch. Trong đó, đã xử lý 2.163 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 75 phản ánh.  Lũy kế từ ngày 22/7 đến ngày 17/12, Sở đã tiếp nhận 212.492 cuộc gọi, tin nhắn; trong đó đã xử lý 205.562 phản ánh và chuyển quận, huyện, thị xã 6.930 phản ánh.

Vân Anh

Hà Nội tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người mắc Covid-19 qua tổng đài 1022

Hà Nội tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người mắc Covid-19 qua tổng đài 1022

Khi chọn nhánh 3 của Tổng đài 1022 mới được Hà Nội đưa vào vận hành, người dân sẽ được kết nối Mạng lưới thầy thuốc đồng hành hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa chỉ đạo Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ kiểm tra an ninh, an toàn thông tin với các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các bộ, ngành, địa phương.

 

Có nhiều người dùng truy cập vào website, ứng dụng luôn là kỳ vọng của bất cứ doanh nghiệp nào. Việc này đồng nghĩa với website, ứng dụng đang ngày càng được biết đến nhiều hơn, mang đến những cơ hội tăng trưởng kinh doanh đầy tiềm năng.

 

Hợp đồng điện tử đang dần trở thành một phương pháp tối ưu hóa, giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch điện tử.

 

Đến TopZone vì ưu đãi cực sốc 100 suất bán iPhone đời mới nhất giảm nửa giá, song iFan còn bất ngờ bật ngửa khi TopZone tặng thêm 10 suất iPhone 13 Pro Max hoàn toàn miễn phí.

 
 

Theo kế hoạch, đến ngày 31/7, sẽ hoàn thành lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) cho 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

Với việc trao tặng 1.000 máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Giang, FPT kỳ vọng các thiết bị này sẽ hỗ trợ đắc lực giáo viên và học sinh trên địa bàn tiếp cận nguồn tri thức số.

Chương trình đào tạo đại học ngành Khoa học máy tính theo định hướng khoa học dữ liệu của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa được Hội đồng thẩm định thông qua. Nhà trường dự kiến tuyển sinh và đào tạo ngành này từ năm nay.

Tân Tổng Giám đốc Epson Việt Nam được kỳ vọng giữ vững và phát triển thị trường máy in phun cho hãng tại Việt Nam.

Thương hiệu nhôm quốc dân Đại Tân giới thiệu sứ mệnh mới - khởi tạo những ứng dụng bền vững và sự an cư cho cộng đồng, tầm nhìn trở thành thương hiệu nhôm được các gia đình Việt ưu tiên lựa chọn làm 'khung bền xây tổ ấm'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123