Hà Nội mở rộng nhánh 3 Tổng đài 1022 cập nhật thông tin về F0 điều trị tại nhà

Hà Nội vừa công bố mở rộng nhánh 3 của Tổng đài 1022 để cập nhật thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Từ 17/12, Tổng đài 1022 tiếp nhận thông tin về F0 điều trị tại nhà

Tối ngày 17/12, Sở TT&TT Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường hoạt động của Tổng đài điện thoại 1022 phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, cơ quan này đã phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan mở rộng nhánh 3 của Tổng đài điện thoại 1022.

Theo đó, kể từ ngày 17/12, khi người dân gọi đến nhánh 3 của Tổng đài 1022 sẽ được cập nhật thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội mở rộng nhánh 3 Tổng đài 1022 cập nhật thông tin về F0 điều trị tại nhà
Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại thành phố được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8.

Người dân Hà Nội có thể gọi đến nhánh 3 Tổng đài 1022 bằng cách gọi trực tiếp đến số 1022 khi sử dụng thuê bao cố định nội hạt và quay số 024.1022 khi gọi từ thuê bao liên tỉnh, di động. Sau đó, bấm phím 3 và bấm tiếp phím 1 để kết nối đến đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để cập nhật thông tin F0 điều trị tại nhà; hoặc bấm tiếp phím 2 khi có nhu cầu kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại thành phố được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8. Trước mắt, Tổng đài 1022 của Hà Nội tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Sở TT&TT là đơn vị được thành phố giao chủ trì vận hành tổng đài này.

Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận 46.648 cuộc gọi đến

Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại thành phố được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8. Trước mắt, Tổng đài 1022 của Hà Nội tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Sở TT&TT là đơn vị được thành phố giao chủ trì vận hành tổng đài này.

 

Đến nay, Tổng đài điện thoại 1022 đã triển khai 7 nhánh gồm: Nhánh 1 (bấm phím 1) - Kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115; Nhánh 2 (bấm phím 2) - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; Nhánh 3 (bấm phím 3) - Tiếp nhận thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19; Nhánh 4 (bấm phím 4) - Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19;

Nhánh 5 (bấm phím 5) - Kết nối đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội;  Nhánh 6 (bấm phím 6) - Kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Nhánh 7 (bấm phím 7) - Kết nối đến Sở TT&TT để hướng dẫn, hỗ trợ về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố.

Theo thống kê của Sở TT&TT, trong tuần từ ngày 13/12 đến ngày 17/12, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 840 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 634 cuộc, đạt 75,48%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 577 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 57 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 185 cuộc; số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 104 người.

Hà Nội mở rộng nhánh 3 Tổng đài 1022 cập nhật thông tin về F0 điều trị tại nhà
Tài khoản Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội” là 1 trong 3 kênh để người dân phản ánh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tính từ ngày 20/8 đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 46.648 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 34.080 cuộc, đạt 73,06%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 31.526 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.554 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với Nhánh 3) là 8.122 cuộc; số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 1.812 người.

Cũng trong tuần từ ngày 13/12 đến ngày 17/12, qua Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid, Sở TT&TT Hà Nội đã tiếp nhận 2.238 cuộc gọi, tin nhắn của người dân phản ánh thông tin về phòng, chống dịch. Trong đó, đã xử lý 2.163 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 75 phản ánh.  Lũy kế từ ngày 22/7 đến ngày 17/12, Sở đã tiếp nhận 212.492 cuộc gọi, tin nhắn; trong đó đã xử lý 205.562 phản ánh và chuyển quận, huyện, thị xã 6.930 phản ánh.

Vân Anh

Hà Nội tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người mắc Covid-19 qua tổng đài 1022

Hà Nội tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người mắc Covid-19 qua tổng đài 1022

Khi chọn nhánh 3 của Tổng đài 1022 mới được Hà Nội đưa vào vận hành, người dân sẽ được kết nối Mạng lưới thầy thuốc đồng hành hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 

Đại dịch khiến một số xu hướng xem trên YouTube thay đổi, trong đó nổi lên các ca sĩ độc lập và nhà sáng tạo nội dung mảng game.

 

Thay vì được khắc phục xong trong những ngày đầu năm nay, thời hạn hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG bị kéo dài đến cuối tháng 2/2022.

 

Theo nhận định của ông Phan Bá Mạnh, CEO Công ty An Vui, dịch bệnh tác động mạnh đến ngành vận tải. Vì thế, dù ý thức được vai trò của chuyển đổi số nhưng cũng rất ít doanh nghiệp đủ khả năng tài chính để có thể triển khai.

 

Ngày 5/1/2022, sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam- vCar.

 

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn, tổng công ty nhà nước nghiên cứu, đề xuất các bài toán lớn cần giải quyết để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.

 
 

Ngày càng nhiều người mua sắm qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter thay vì qua website. Đây là xu hướng có lợi cho các nhãn hãng quy mô nhỏ.

Trong giai đoạn cuối năm, các giao dịch trả góp nói chung và mảng bán lẻ công nghệ nói riêng tăng trưởng mạnh.

Trung Quốc tiến thêm một bước quan trọng hiện thực hóa tham vọng phát triển tiền số quốc gia khi ra mắt ứng dụng ví dành cho đồng nhân dân tệ điện tử - e-CNY - trên cả 2 nền tảng iOS và Android.  

Dịch vụ xe 4 bánh GoCar hoạt động tại Hà Nội từ ngày 4/1, sau hơn 1 tháng triển khai tại TP.HCM. Thị trường gọi xe công nghệ được kỳ vọng sẽ sôi động trở lại trong năm 2022.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 6 năm học 2021-2022 chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123