Hà Nội đặt mục tiêu 55% dân số mua sắm trực tuyến vào năm 2025

Thành phố Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu tăng trưởng cả về quy mô thị trường, hạ tầng dịch vụ và nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển TMĐT trên địa bàn thành phố trong 5 năm tới.

Hà Nội đặt mục tiêu 55% dân số mua sắm trực tuyến vào năm 2025
Hà Nội đặt mục tiêu 55% dân số mua sắm trực tuyến vào năm 2025. Ảnh minh họa: SGGP

Trong kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2021 – 2025 vừa phê duyệt, UBND thành phố Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025, doanh số thương mại điện tử B2C sẽ chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố, với tốc độ tăng trưởng trung bình 20%/năm. Tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến đạt 55% vào năm 2025, tăng trưởng trung bình 2% hàng năm.

Tỷ lệ thanh toán không tiền mặt trong thương mại điện tử trên địa bàn thành phố đạt 50%. Trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80% và 70% các giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng TMĐT có hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, Hà Nội cũng phấn đấu 80% website TMĐT có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch TMĐT; 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động TMĐT trên các ứng dụng di động; 90% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện nước, viễn thông triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng. Từ đó, giữ vững thứ hạng trong nhóm 2 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số TMĐT (EBI) hàng năm.

Để thực hiện được các mục tiêu này, thành phố Hà Nội sẽ thực hiện tiếp tục xây dựng và phát triển các hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho TMĐT. Cụ thể, thành phố sẽ nâng cấp website "Bản đồ mua sắm thành phố Hà Nội); phát triển logistics điện tử phục vụ cho hoạt động TMĐT;

Phát triển các hạ tầng, giải pháp hỗ trợ giao dịch điện tử tích hợp trong thương mại và dịch vụ công; chú trọng phát triển các tiện ích thanh toán trên nền tảng di động, ví điện tử, mã QR Code, …đảm bảo an ninh an toàn thanh toán để góp phần thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao dịch TMĐT.

 

Hà Nội sẽ đưa hoạt động khảo sát, thống kê và TMĐT thành nhiệm vụ thường xuyên để phục vụ cho công tác quản lý điều hành và xây dựng chính sách về TMĐT. Các cơ quan quản lý cũng sẽ tiế hành tra kiểm tra thường xuyên đối với các hoạt động TMĐT để đẩy mạnh xử lý vi phạm pháp luật về TMĐT; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong TMĐT, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Hà Nội sẽ đưa thanh toán không tiền mặt trong mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại cơ sở phân phối, bán lẻ hiện đại, cửa hàng xăng dầu, đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết yếu và trong mua sắm trực tuyến trên địa bàn thành phố….

Ngoài ra, thành phố sẽ đẩy mạnh ứng dụng TMĐT hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực; ứng dụng các giải pháp công nghệ số để truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT cho các mặt hàng nông sản; xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp logistic và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng ra thị trường.

Duy Vũ

Trên 225 triệu giao dịch qua ví điện tử trong quý I/2020

Trên 225 triệu giao dịch qua ví điện tử trong quý I/2020

Lượng giao dịch qua ví điện tử tại Việt Nam trong quý I/2020 tăng cao với tổng số 225 triệu lượt giao dịch.

 
List comment
 
Mã trường, mã ngành Đại học Mở TP.HCM năm 2021
icon

Thí sinh có thể tra cứu mã trường, mã ngành Đại học Mở TP.HCM, cùng các thông tin liên quan trên Cổng thituyensinh.vn, hoặc trên website của trường ou.edu.vn.

 
Phạt mạng xã hội VNBrands.vn 105 triệu đồng, tước giấy phép 8 tháng
icon

Mạng xã hội VNbrands.vn bị Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) xử phạt 105 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 8 tháng do vi phạm trong hoạt động.

 
Tung tin giả trên Facebook về nạn vận chuyển hàng lậu qua cửa khẩu Móng Cái
icon

Một tài khoản mạng xã hội đã đăng tải những hình ảnh và thông tin về việc vận chuyển hàng lậu tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Cơ quan chức năng cho biết đây là thông tin giả mạo.

 
Nhìn lại hành trình 10 năm thăng trầm của Xiaomi: từ phần mềm MIUI cho tới xe điện
icon

Khởi đầu từ một công ty chuyên về smartphone, Xiaomi giờ đây đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm điện tử và phong cách sống khác như TV, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt,…tới quần áo, mũ, giày.

 
Tài sản của các tỷ phú công nghệ được chia ra sao?
icon

Nhiều tỷ phú đã chia sẵn tài sản trước khi có biến cố xảy ra để né thuế, chỉ trừ một số trường hợp đặc biệt hiếm hoi.

 
 
Hoàn thành kết nối camera tại các khu cách ly tập trung với hệ thống giám sát trước 10/5
icon

Bộ TT&TT đã chỉ đạo VNPT, Viettel xây dựng hệ thống giám sát và phối hợp cùng các Sở TT&TT khảo sát, kết nối camera ở các khu cách ly tập trung với hệ thống giám sát do Bộ chỉ định, phấn đấu kết nối xong trước 10/5.

Nhân viên Google tiếp tục làm việc từ xa
icon

Google mở rộng các lựa chọn cho nhân viên về thời điểm, nơi làm việc và mức độ thường xuyên có mặt tại văn phòng.

EU muốn giành lại ngôi vô địch bán dẫn sau thời gian ‘ngây thơ'
icon

Một quan chức hàng đầu EU cho rằng EU đã quá ngây thơ khi gia công phần lớn công việc thiết kế và sản xuất bán dẫn trong vài chục năm gần đây.

Mã ngành Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2021
icon

Đại học Kinh tế Quốc dân có một số ngành đào tạo thuộc lĩnh vực công nghệ, như CNTT với mã ngành 7480201, hay Khoa học máy tính với mã ngành 7480101.

Máy giặt AI Samsung mới ra mắt đã mang đến trải nghiệm “giặt giũ' thông minh thế nào?
icon

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp giải phóng con người khỏi những công việc phiền phức, tốn thời gian để tập trung năng lượng vào những điều thực sự quan trọng, và ý nghĩa.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123