Ứng dụng NCOVI đạt gần 3,9 triệu lượt tải, hơn 4 triệu bản khai y tế tự nguyện | Hà Nội đề nghị báo chí tuyên truyền, khuyến khích người dân khai báo y tế qua app NCOVI

Sở TT&TT Hà Nội ngày 31/3 đã đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương có ký chương trình phối hợp công tác với UBND Thành phố và các cơ quan báo chí Hà Nội tiếp tục tăng cường tuyên truyền kịp thời các nội dung chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, khẳng định hiện nay thành phố Hà Nội vẫn đang phản ứng nhanh với mọi tình huống và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Cùng với đó, thông tin rộng rãi để những người bệnh, người nhà người bệnh đến thăm, chăm sóc bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 10/3/2020 đến 25/3/2020, đã sử dụng dịch vụ tại căng tin Bệnh viện Bạch Mai đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo sức khỏe y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế và phải được lấy mẫu xét nghiệm ngay để sàng lọc, cách ly.

Đồng thời, tập trung thông tin việc Thành phố áp biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 0h ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020; tuyên truyền cho người dân và cộng đồng về việc sử dụng khẩu trang đúng cách và hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở TT&TT Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền các thủ tục hành chính đang thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, kết hợp hướng dẫn các bước thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố và của quốc gia để tăng cường tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh.

Đáng chú ý, các cơ quan báo chí còn được đề nghị truyền thông, khuyến khích người dân tham gia ứng dụng NCOVI và tự nguyện khai báo, cung cấp thông tin dịch bệnh để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

NCOVI là ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân do VNPT và một số doanh nghiệp công nghệ xây dựng. Ứng dụng này được giới thiệu chính thức từ ngày 9/3/2020. Bộ TT&TT và Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết, sau hơn 3 tuần được đưa lên các kho ứng dụng AppStore và Google Play, NCOVI đang đứng đầu danh sách các ứng dụng miễn phí trên cả 2 nền tảng iOS và Android.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Tin học hóa, tính đến 14h ngày 31/3, ứng dụng NCOVI đã có 3.850.000 lượt tải và 4.032.000 bản ghi khai báo y tế tự nguyện. Đây là lần đầu tiên số bản ghi khai báo y tế tự nguyện vượt số lượng lượt tải app.

Ứng dụng NCOVI cũng vừa được đơn vị phát triển bổ sung tính năng quét QRCode giúp người dùng chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân với người xung quanh và kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đối diện. Theo đơn vị phát triển ứng dụng, thông tin lịch sử những người đã gặp sẽ được lưu lại trong cơ sở dữ liệu của Bộ Y tế. Do đó, bất cứ khi nào có một người trong danh sách đã gặp của chúng ta bị nhiễm hoặc có nguy cơ nhiễm dịch, ứn dụng sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo.

Được biết, dù quét RQ Code là tính năng mới được bổ sung từ ngày 26/3/2020, song tính đến đầu giờ chiều ngày 31/3/2020 đã có 1.167.800 bản ghi quét mã QR.