Người dân Hà Nội gọi tư vấn chăm sóc F0 tại nhà qua nhánh 2 Tổng đài 1022

Từ ngày 4/3, Hà Nội điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài 1022. Theo đó, kênh kết nối với Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà sẽ là nhánh 2, thay vì nhánh 3 như trước đây.

Kế hoạch điều chỉnh 3 nhánh của Tổng đài 1022 Hà Nội – kênh tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 vừa được Sở TT&TT thông báo. Việc này, theo Sở TT&TT Hà Nội, là nhằm phục vụ tốt hơn công tác hướng dẫn, chăm sóc cho các F0 tại nhà.

Cụ thể, kể từ ngày 4/3, thành phố Hà Nội điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài điện thoại 1022: Nhánh 1 (bấm phím 1) - Kết nối tới đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ thông tin F0; Nhánh 2 (bấm phím 2) – Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà; Nhánh 3 (bấm phím 3) sau đó chọn bấm tiếp: Phím 1 nếu có nhu cầu kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để hỗ trợ, tư vấn về xét nghiệm và công tác phòng, chống dịch Covid-19; và phím 2 kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ cấp cứu và xe cấp cứu.

Người dân Hà Nội gọi tư vấn chăm sóc F0 tại nhà qua nhánh 2 Tổng đài 1022
Tổng đài 1022 của Hà Nội được đưa vào vận hành từ ngày 19/8/2021, tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19.

Các nhánh 4, 5, 6 và 7 của Tổng đài điện thoại 1022 vẫn được giữ nguyên. Trong đó, Nhánh 4 (bấm phím 4) - Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19; Nhánh 5 (bấm phím 5) - Kết nối đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội;  Nhánh 6 (bấm phím 6) - Kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Nhánh 7 (bấm phím 7) - Kết nối đến Sở TT&TT để hướng dẫn, hỗ trợ về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố

Để gọi đến 1 trong các nhánh của Tổng đài 1022 của Hà Nội, người dân Thủ đô có thể gọi bằng cách quay trực tiếp đến số 1022 khi sử dụng thuê bao cố định nội hạt và quay số 024.1022 khi gọi từ thuê bao liên tỉnh, di động; tiếp đó nhấn phím tương ứng với nhánh người dân có nhu cầu kết nối, liên hệ.

Sở TT&TT Hà Nội cho biết, Tổng đài điện thoại 1022 thành phố Hà Nội luôn sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội.

 

Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại thành phố được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8/2021. Giai đoạn hiện nay, Tổng đài 1022 của Hà Nội tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Sở TT&TT là đơn vị được thành phố giao chủ trì vận hành tổng đài 1022.

Theo thống kê của Sở TT&TT, trong tuần từ ngày 21/2 đến ngày 25/2, Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận 4.621 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 4.022 cuộc, đạt 87,04%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 4.002 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 20 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động là 8.358 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 5.194 người.

Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến ngày 25/2, Tổng đài 1022 của thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 78.492 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 60.535 cuộc, đạt 77,12%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 57.589 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.942 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động là 244.377 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 160.325 người.

Cũng từ ngày 21/2 đến ngày 25/2, tổng số cuộc gọi, tin nhắn Sở TT&TT Hà Nội đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid là 692. Trong đó, đã xử lý 669 phản ánh và  chuyển các quận, huyện, thị xã 23 phản ánh. Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến ngày 25/2, Sở đã tiếp nhận 249.264 cuộc gọi, tin nhắn; trong đó xử lý 241.884 phản ánh và chuyển quận, huyện, thị xã 7.380 phản ánh.

Vân Anh

Tổng đài 1022 Hà Nội mở thêm kênh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Tổng đài 1022 Hà Nội mở thêm kênh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Từ ngày 2/9, Sở TT&TT Hà Nội bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài 1022 là nhánh 5 - Giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội, nhánh 6 - Hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 

Savvycom, công ty tư vấn chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm tại Việt Nam, và Insider, kỳ lân Martech với nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, đã ký kết hợp tác chiến lược.

 

Chuyến bay liên quan đến các nhân vật nổi tiếng, sự kiện quốc tế quan trọng được hàng trăm nghìn người theo dõi trực tiếp trên các ứng dụng như Flightradar24.

 

Sản phẩm đáp ứng các quy định của chính phủ và đạt tiêu chuẩn châu Âu, đủ điều kiện để chuẩn bị cung cấp chính thức ra thị trường.  

 

Hiện có khoảng 35.000 phương tiện dán cả 2 loại thẻ thu phí không dừng gây lãng phí và bất cập khi xe không qua được trạm.

 

Diễn ra trong tuần thứ 3 của tháng 8 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế xã hội”, Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022 là một hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10.

 
 

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

Trên nền tảng học trực tuyến mở đại trà tại onetouch.mic.gov.vn, Bộ TT&TT đã tổng hợp các tài liệu và đưa vào 1 khóa bồi dưỡng “Phổ cập kỹ năng số cộng đồng” dành cho các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và người dân.

Zalo đang hứng bão dư luận từ việc thu phí người dùng, tuy nhiên một số ý kiến ủng hộ cho rằng nền tảng này cần cung cấp dịch vụ xứng đáng khí thu phí.

Theo nguồn tin của Reuters, Mỹ đang cân nhắc hạn chế bán thiết bị sản xuất chip của Mỹ cho các nhà sản xuất chip nhớ tại Trung Quốc.  

Nguyên mẫu máy tính Apple 1 – Apple Computer A từng thuộc sở hữu của cố CEO Steve Jobs đang được bán đấu giá. Và số tiền tối thiểu để có thể mua...

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123