Doanh nghiệp được cấp giấy đi đường QR Code để lưu thông hàng hóa, phục vụ an sinh

Doanh nghiệp thương mại điện tử, logistic và kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn Hà Nội có thể gửi hồ sơ đến Sở Công Thương để xin cấp giấy đi đường QR Code.

Hà Nội chính thức áp dụng giấy đi đường mẫu mới nhận diện thông qua mã QR từ sáng nay, 6/9.

Giấy đi đường mới do cơ quan công an chủ trì cấp cho các nhóm đối tượng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mẫu giấy đi đường QR Code được cấp thông qua phần mềm “cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện”.

Doanh nghiệp được cấp giấy đi đường QR Code để lưu thông hàng hóa, phục vụ an sinh
Giấy đi đường mới do cơ quan công an chủ trì cấp cho các nhóm đối tượng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: CAND)

Sở Công Thương Hà Nội vừa có hướng dẫn cụ thể việc cấp giấy đi đường dùng QR Code cho người và phương tiện vận chuyển trong vùng 1 của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ; các đơn vị điện lực.

Cụ thể, các doanh nghiệp logistic, thương mại điện tử và xuất nhập khẩu; các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như siêu thị; chuỗi cửa hàng tiện ích; các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường; kinh doanh chuỗi nhu yếu phẩm thiết yếu khác như tã, bỉm, sữa… sẽ nằm trong đối tượng được Sở Công Thương xét duyệt để cung cấp giấy đi đường QR Code.

Theo hướng dẫn, các doanh nghiệp lên danh sách và gửi hồ sơ là bản mềm của Công văn đề nghị (có ký tên, đóng dấu); danh sách nhân viên đi làm; phương tiện vận chuyển hàng hóa xe máy và ô tô về địa chỉ email: giaydiduong.soct@gmail.com.

 

Sở Công Thương tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Nếu đủ điều kiện sẽ tổng hợp và gửi Công an thành phố xem xét, cấp xác nhận. Nếu không hợp lệ sẽ nêu rõ lý do và niêm yết trên mục Phòng chống Covid tại trang web http://congthuong.hanoi.gov.vn.

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch, Thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải, cho phép hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh từ 9h đến 20h hàng ngày.

Ngày 4/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị Công an thành phố cấp giấy đi đường cho các đối tượng đã được Sở này cấp mã xác nhận tiếp tục hoạt động, đảm bảo ổn định hệ thống chuỗi cung ứng hàng hóa, giao nhận bưu gửi và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của UBND thành phố giao.

Duy Vũ

Shipper tại Hà Nội được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

Shipper tại Hà Nội được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý đề xuất của Sở Giao thông vận tải là thời gian hoạt động vận chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh của nhân viên giao hàng (shipper-PV) từ 9h đến 20h hàng ngày.

 
List comment
 

Hai yếu tố này thường được cân nhắc khi các công ty tuyển dụng. Tuy nhiên, Google lại có cách làm khá khác biệt.

 

Tyler Cohen có lẽ sẽ đi vào lịch sử của Google khi trở thành ứng viên kiên trì nhất từng thấy.

 

Trước thời điểm triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) 8 tuyến cao tốc từ 1/8/2022, ông Bùi Trình, Tổng Giám đốc VDTC cho biết “ePass không ngừng nỗ lực phát triển và nâng cấp dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”.

 

TikTok có đầy đủ mặt trái và những điều tốt đẹp như nhiều nền tảng khác, song các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con em khi để các bé sử dụng ứng dụng.

 

Zuckerberg tự tin rằng các sản phẩm của mình, dưới mác Meta, sẽ trở thành những giải pháp thay thế hữu hiệu với giá thành phải chăng hơn nhiều so với Apple

 
 

Khi công nghệ ngày càng chiếm tỉ trọng giá trị lớn trong ngành công nghiệp xe hơi, cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị.

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với thuật ngữ trí tuệ nhân tạo (AI), nó xuất hiện thường xuyên và có mặt trong nhiều lĩnh vực của xã hội ngày nay, nhưng nó được sinh ra từ bao giờ, phát triển ra sao.

Nhiều cá nhân có nguồn thu nhập 'khủng' từ các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google, Youtube... bị cơ quan thuế truy thu số tiền lên tới 356 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Việc chuyển dịch lên điện toán đám mây là một thách thức không nhỏ với các chính phủ, xét tới hệ thống công nghệ thông tin đồ sộ và hạn chế về bảo mật, ngân sách, tổ chức.

Nói tới đám mây, khu vực tư nhân đã nhanh hơn khu vực công một bước và phần nào giúp xóa bỏ định kiến về công nghệ này. Nó mở ra cánh cửa để chính phủ và cơ quan công quyền tiếp cận nhiều lợi ích của đám mây.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123