Hà Nội triển khai khai giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ BHXH ngắn hạn từ 1/9

ictnews Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện triển khai giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ BHXH ngắn hạn kể từ ngày 1/9 tới.

Hà Nội triển khai khai giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ BHXH ngắn hạn từ 1/9. Ảnh minh họa: BHXH HN

Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về triển khai giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) ngắn hạn.

Theo đó, từ ngày 1/9/2019, BHXH thành phố Hà Nội triển khai về việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ ngắn hạn qua hệ thống giao dịch điện tử.

Cụ thể, cơ quan bảo hiểm sẽ thực hiện tiếp nhận danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe và biểu mẫu kèm theo từ đơn vị sử dụng lao động thông quan website của BHXH thành phố Hà Nội tại địa chỉ http://hanoi.bhxh.gov.vn/).

 

Đơn vị sử dụng lao động thực hiện triển khai giao dịch điện tử để giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe với cơ quan BHXH thông qua hệ thống phần mềm giao dịch điện tử.

Đối với đơn vị đang sử dụng hệ thống kê khai của tổ chức cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH (đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN) sẽ liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ và thực hiện kê khai danh sách 01B-HSB khi có phát sinh. Các đơn vị đang sử dụng Hệ thống hỗ trợ kê khai BHXH (KBHXH) truy cập vào địa chỉ https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn thực hiện lập danh sách 01B-HSB khi có phát sinh.

Đơn vị sử dụng lao động thực hiện gửi hồ sơ, chứng từ giấy về cơ quan BHXH qua dịch vụ Bưu chính, công ích (Lưu ý: gửi chứng từ kèm theo kể từ thời điểm hoàn tất việc giao dịch điện tử theo mẫu 01B-HSB); Ký điện tử trên mẫu quy định và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

 
List comment
 
Singapore lắp công tơ điện đọc chỉ số từ xa cho tất cả hộ dân
icon

Nằm trong nỗ lực giúp các hộ gia đình sử dụng điện hiệu quả hơn, Singapore đã đưa ra hàng loạt sáng kiến, bao gồm lắp công tơ điện tân tiến (AMI) để đọc chỉ số từ xa.

 
Người “hack nick” Quang Hải sẽ bị xử phạt bao nhiêu?
icon

Với việc “hack nick”, thu thập, sử dụng thông tin cá nhân, tiết lộ thông tin bí mật đời tư của người khác, thủ phạm trong vụ “dìm hàng” Quang Hải sẽ đối mặt với khoản tiền phạt không hề nhỏ.   

 
Bộ TN&MT sẽ công bố dịch vụ chia sẻ dữ liệu số vào năm 2022
icon

Cùng với việc hoàn thành Cổng dữ liệu và Cổng dữ liệu mở ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT), trong năm 2022 Bộ TN&MT sẽ xây dựng và công bố, công khai dịch vụ chia sẻ dữ liệu số.

 
Lợi ích của thanh toán trực tuyến
icon

Xu hướng thanh toán trong nền kinh tế đang có sự chuyển dịch theo hướng thanh toán không dùng tiền mặt. Những con số ấn tượng cho thấy người Việt Nam đang dần quen với thanh toán không tiền mặt và nhận được lợi ích không nhỏ.

 
Gojek sa thải 430 nhân viên, đóng cửa hai dịch vụ
icon

Công ty gọi xe Gojek của Indonesia thông báo cắt giảm 9% nhân sự, tương đương 430 người và đóng cửa dịch vụ GoLife, GoFood Festivals.  

 
 
Gojek chuẩn bị thông báo sa thải nhân sự
icon

Nguồn tin của Reuters tiết lộ hãng gọi xe Gojek sẽ thông báo sa thải nhân sự trong tuần này dù công ty Indonesia từ chối bình luận.  

Trình dự thảo Chỉ thị về đẩy nhanh tiến độ thu phí điện tử không dừng trước 15/7
icon

Bộ Giao thông Vận tải vừa được giao chủ trì xây dựng dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, trình Thủ tướng Chính phủ trước 15/7/2020.

Sửa đổi Luật Giao dịch điện tử cần đáp ứng nhu cầu phát triển Chính phủ điện tử
icon

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, các nội dung của Luật Giao dịch điện tử cần được sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và cuộc cách mạng 4.0.

Ba bộ bị nêu tên vì gây khó khi “điện tử hóa” thủ tục hành chính
icon

Cơ chế một cửa giúp cải thiện thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tuy nhiên sự thay đổi ở các bộ ngành không đồng đều. Trong 5 bộ được khảo sát, 3 bộ được nêu tên vì thủ tục hành chính khi “điện tử hóa” vẫn còn gây khó. 

Thêm tỉnh Bình Dương cán mốc 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Bình Dương hiện đã cung cấp 754 dịch vụ công trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp, đạt 38,45%. Đây là địa phương thứ tám trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123