Thủ tướng Đức Angela Merkel

Theo Bloomberg, đây là vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất thuộc loại này tại Đức. Thông tin bị tung ra bao gồm địa chỉ email, số điện thoại, ảnh chứng minh thư, các đoạn chat cá nhân. Dữ liệu bị lộ trong các tuần vừa qua thông qua một tài khoản Twitter có tên “G0d”, tự nhận đang sống tại Hamburg và mô tả bản thân bằng các từ như “nghiên cứu bảo mật”, “nghệ sỹ”, “châm biếm và mỉa mai”.

Dường như hacker đã có được mật khẩu truy cập Facebook và Twitter rồi đào bới từ đây, theo Simon Hegelich, một nhà khoa học chính trị tại Đại học Kỹ thuật Munich. Ông cho rằng đây là một cuộc tấn công được thực hiện công phu, có rất nhiều dữ liệu đã được tìm ra.

Trong cuộc họp báo hôm 4/1, người phát ngôn chính phủ cho biết chính phủ Đức đang xem xét nghiêm túc vụ tấn công. Văn phòng Bảo mật thông tin liên bang (BSI) dẫn đầu cuộc điều tra rò rỉ dữ liệu tại trung tâm phòng thủ không gian mạng. BSI thông báo trên Twitter rằng cho đến nay, chưa có dấu hiệu mạng chính phủ đã bị ảnh hưởng. Cơ quan tình báo nội địa BfV của Đức đang xem xét dữ liệu và chưa thể bình luận gì vì quy mô của vụ việc.