- Em thấy lời nói tình tứ của chồng với người khác như sau: “Em đẹp lắm! Lần sau anh sẽ gọi em, không lâu!"

TIN BÀI KHÁC:

Trong thời gian em nghỉ đẻ chồng em thường đi uống rượu và về rất muộn, có khi đi đến 2 giờ sáng mới về và nói là chơi bài nhà bạn, đi làm về cũng muộn.

Có lần em xem lại tin nhắn ở điện thoại cũ của em bỏ không (chồng em dùng một thời gian khi chờ mua máy mới) thấy tin nhắn, với lời nói tình tứ của chồng với người khác như sau: “Em đẹp lắm lần sau anh sẽ gọi em, không lâu". Em nghĩ , dường như đó như là một gái bao kiểu ăn bánh trả tiền của chồng vậy. Thế là chồng em đã đi giải quyết vấn đề sinh lý trong thời gian không được gần gũi với vợ. Ban đầu em cũng nghĩ thoáng có thể do nhu cầu của chồng lớn nên phải ra ngoài giải quyết sinh lý thôi và quan trọng là chồng mình vẫn về nhà với mình và con, vẫn quan tâm tới mình và con.

Em tự nhủ hãy quên chuyện đó đi và vẫn yêu chồng như trước đây. Lúc phát hiện được em vẫn nhẹ nhàng hỏi chồng xem chồng có nói thật không nhưng chồng em quát lớn phủ đầu và nói là không biết tại sao lại có tin nhắn đó và
không biết số đấy là của ai, nhưng điện thoại của anh ấy lại lưu tên
người đó.

Anh ấy nói cũng không biết tại sao lại có số và lưu tên người ấy trong máy. Thật vô lý phải không ạ, đúng là ăn vụng mà không biết chùi mép. Em đã cho qua vì anh vẫn yêu vợ, chăm sóc vợ và con như trước. Nhưng nhiều lúc nghĩ lại thấy mình bị lừa dối em không thể nào chịu được dù em biết dù sao việc đã xảy ra rồi. Nhưng em đã nói cho anh ấy biết không phải những việc anh ấy làm mà em không biết, anh hãy chấm dứt việc đó đi dù là chơi qua đường hay kiểu ăn bánh trả tiền phải quay về với cuộc sống hiện tại với vợ con, gia đình phải yêu thương nhau để làm ăn và nuôi dậy con cái.

Chồng em đã im lặng không nói gì như anh biết điều mình làm là sai. Hãy cho em lời khuyên sau này em phải làm những gì với chồng mình? (Bạn đọc đề nghị giấu tên).

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:


Trong đời sống vợ chồng, thì giai đoạn người vợ có bầu là thời điểm khó khăn đối với các cặp vợ chồng trẻ người Việt. Đó là thời điểm cả hai vợ chồng đều cố gắng, vất vả để chuẩn bị đón thêm một thành viên nữa trong gia đình. Người chồng sẽ có thêm nhiều trách nhiệm và áp lực về công việc, kinh tế, trong khi đó, người vợ cũng sẽ mệt mỏi vì mang bầu. Chuyện những người chồng ra ngoài ăn vụng trong thời điểm này không phải là hiếm gặp.

Đúng như bạn nhận xét, chồng bạn “ăn vụng không biết chùi mép”, tuy nhiên, dù sao thì chuyện đó cũng đã xảy ra, và giờ quyết định nằm trong tay bạn. Phản ứng của chồng bạn khi bị bắt quả tang là phản ứng thường thấy và dễ hiểu. Rõ ràng chồng bạn cố tình lấp liếm, vì tự ái đàn ông nên không thể nhận lỗi về mình. Nếu chồng bạn thành khẩn nhận lỗi, bạn có dám chắc rằng sau này bạn không đem chuyện đó ra đay nghiến, nhắc lại và làm tổn thương thêm tình cảm gia đình.

Phản ứng của chồng bạn như vậy rõ ràng anh ta đã biết lỗi, và xấu hổ vì những việc mình đã làm. Như bạn nói, chồng bạn vẫn quan tâm tới gia đình, chăm sóc vợ và con, yêu vợ, yêu con, giờ bạn có thể lựa chọn, tha thứ cho chồng hay tiếp tục truy hỏi, bắt chồng thú tội?

Bạn có thể tự cho phép mình tin rằng, điện thoại của chồng bạn đã bị một anh bạn nào đó mượn tạm để liên hệ với một cô gái bán hoa, và anh chàng kia quên không xóa tin nhắn trong điện thoại. Điều đó sẽ giúp bạn dễ tha thứ cho chồng hơn.

Tha thứ cho chồng bạn, để chồng bạn tiếp tục chăm sóc gia đình, trở thành người chồng, người cha tốt hay tiếp tục truy hỏi, để chồng bạn phải thú nhận và làm mất đi sự sĩ diện, hình ảnh người chồng tốt trong gia đình? Chúng tôi tin rằng bạn là người phụ nữ thông minh và có thể quyết định. Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc và cùng vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.