Ảnh minh họa: Internet

Trong bản tin được đăng vào đầu tuần trước trên trang Facebook dành cho quân nhân, Hải quân cho biết những người không xóa ứng dụng video này sẽ bị chặn khỏi mạng Intranet của Hải quân Thủy quân lục chiến.

Người sử dụng mạng Intranet của Lực lượng Hải quân Thủy quân lục chiến được hướng dẫn "không cài đặt / gỡ cài đặt ứng dụng TikTok khỏi các thiết bị di động do chính phủ cung cấp, chẳng hạn như iPhone và iPad", Dave Benham, Giám đốc các vấn đề công cộng Hạm đội 10 của Hoa Kỳ, cho biết trong một tuyên bố gửi qua email tới CNET. "Quyết định này được đưa ra dựa trên các đánh giá mối đe dọa an ninh mạng và phù hợp với các nỗ lực của Hạm đội 10 nhằm chủ động giải quyết các mối đe dọa hiện có và sẽ xảy ra để bảo vệ mạng lưới của chúng tôi."

Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói với Reuters trong một tuyên bố rằng bản tin cũng "chỉ đạo hành động thích hợp cho nhân viên thực hiện để bảo vệ thông tin cá nhân của họ." Reuters cho biết Hải quân sẽ không cung cấp thông tin chi tiết về những gì nguy hiểm mà TikTok thể hiện.

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh và các quan chức Mỹ đã bày tỏ lo ngại rằng các công ty của Trung Quốc nằm dưới sự quản lý của chính phủ nước này và có thể sử dụng sản phẩm của họ để làm gián điệp và các hoạt động đe dọa khác .

Trong một hội nghị tháng 9 vừa qua, ông Christopher Ashley Ford – một quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, các công ty này không có khả năng từ chối các yêu cầu từ Đảng Cộng sản Trung Quốc nếu Đảng Cộng sản Trung Quốc yêu cầu hỗ trợ. TikTok phủ nhận điều này.

Vẫn theo Reuters, tháng trước, Quân đội Hoa Kỳ đã cấm các học viên sử dụng TikTok sau khi Thượng nghị sĩ Chuck Schumer bày tỏ lo lắng khi quân đội dùng TikTok để tuyển dụng.