Thêm 16 tỉnh giãn cách, Vỏ Sò và Postmart mở rộng hoạt động cung ứng hàng thiết yếu

Cùng với việc tăng sản lượng thực phẩm tươi, hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu người dân TP.HCM, 2 sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đang mở rộng cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam khác cũng đang giãn cách xã hội.

Tăng sản lượng hàng thiết yếu phục vụ người dân TP.HCM

Theo Bộ Công Thương, trước diễn biến dịch phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, trong tuần đầu tháng 7, Bộ này đã liên hệ với 2 doanh nghiệp bưu chính lớn có cơ chế đặc thù trong lưu thông hàng hóa là Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel  (Viettel Post) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) để kết nối với Sở Công Thương TP.HCM nhằm hỗ trợ công tác vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Cùng với việc đưa vào hoạt động 34 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM từ ngày 13/7, sàn Vỏ Sò của Viettel Post đã mở gian hàng “An tâm ở nhà - Mọi thứ có Voso lo” với nhiều loại thực phẩm tươi có nguồn gốc rõ ràng và mức giá thấp hơn hoặc bằng giá do Sở Công Thương quy định. 

Thêm 16 tỉnh giãn cách, Vỏ Sò và Postmart mở rộng hoạt động cung ứng hàng thiết yếu
Người tiêu dùng TP.HCM đặt khoảng hơn 5.000 đơn hàng/ngày trên sàn Vỏ Sò.

Những ngày qua, trung bình mỗi ngày sàn Vỏ Sò cung ứng cho người dân TP.HCM khoảng từ 40 - 50 tấn thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các điểm bán hàng bình ổn giá. Trên kênh online, số lượng đơn hàng của người tiêu dùng TP.HCM đạt trên 5.000 đơn/ngày.

Dự báo nhu cầu về thực phẩm tươi sạch người dân TP.HCM vẫn còn rất lớn, đại diện sàn Vỏ Sò cho biết đơn vị đang tiếp tục làm việc với các nhà vườn để cung ứng, bình ổn giá cho người dân và dự kiến tăng sản lượng nhập lên 70-80 tấn/ngày.

Khởi động muộn hơn Viettel Post 1 ngày, từ 14/7, Vietnam Post đã mở 179 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại TP.HCM.

Ngoài mua trực tiếp các điểm bán hàng hóa thiết yếu, người tiêu dùng TP.HCM còn có thể đăng ký nhu cầu hàng hóa qua bưu tá, qua hotline của các bưu cục và đặt hàng qua sàn thương mại điện tử Postmart. Sau khi tiếp nhận đơn hàng, lực lượng bưu tá sẽ chuyển phát hàng đến địa chỉ khách hàng yêu cầu.

Đại diện Vietnam Post cho biết, các điểm bán hàng hóa thiết yếu của Bưu điện tại TP.HCM đang bán gạo, dầu ăn, nước mắm, đường, sữa, các loại nước tẩy rửa, sát trùng… Trong đó, có nhiều điểm phục vụ cả rau xanh, thịt heo và trứng.

Đến nay, tổng sản lượng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đã được Vietnam Post cung ứng cho người dân TP.HCM đạt khoảng 20 tấn rau củ các loại, 5 tấn gạo, 500 chai dầu ăn, 1.000 hộp cá, thịt hộp các loại. Hàng ngày Bưu điện TP.HCM nhập về khoảng 2 tấn rau, củ các loại. Ngày 19/7, đã nhập 2.000 quả trứng gà và dự kiến ngày 20/7 sẽ về thêm 20.000 trứng gà.

Theo đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), sự tham gia cung ứng thực phẩm bình ổn, hàng hóa thiết yếu của các doanh nghiệp bưu chính như Viettel Post, Vietnam Post đã được Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và lãnh đạo TP.HCM đánh giá cao.

Tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 của Bộ TT&TT tổ chức ngày 16/7, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn cho rằng các doanh nghiệp bưu chính, nhất là các doanh nghiệp lớn như Vietnam Post, Viettel Post đã thể hiện rõ vai trò trong đại dịch.

“Các sàn Vỏ Sò, Postmart đã đẩy mạnh giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, các doanh nghiệp bưu chính tham gia hỗ trợ người dân vùng dịch bằng cách tổ chức hàng trăm điểm bán hàng bình ổn tại TP.HCM, giúp họ có chỗ mua bán hàng hóa và góp phần bình ổn giá cả”, Thứ trưởng nhận định.

 

Mở rộng hệ thống điểm bán bình ổn giá ra các tỉnh, thành phía Nam

Kể từ 0h ngày 19/7, ngoài TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đã có thêm 16 địa phương ở phía Nam áp dụng giãn cách theo Chỉ thị này như: Cần Thơ, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp…

Ngay sau khi có thêm nhiều tỉnh, thành phía Nam giãn cách xã hội, 2 doanh nghiệp Vietnam Post, Viettel Post đã lên phương án tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng.

Thêm 16 tỉnh giãn cách, Vỏ Sò và Postmart mở rộng hoạt động cung ứng hàng thiết yếu
Số điểm bán hàng thiết yếu, bình ổn giá của Vietnam Post tại các tỉnh phía Nam đã là 560.

Cụ thể, từ sáng ngày 19/7, người dân thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên có thể tới 114 điểm bán hàng thiết yếu, trong đó có 14 điểm bán rau xanh, thịt, trứng… Trong ngày đầu triển khai, riêng tại 14 điểm bán hàng tươi, Bưu điện Phú Yên đã cung cấp tới người dân địa phương khoảng 500 kg thịt heo, 50 con gà, 1.000 quả trứng, hơn 120 kg rau củ quả, hàng trăm kg gạo cùng các loại bột ngọt, dầu ăn…

Để giữ mức giá ổn định, Bưu điện Phú Yên đã kết nối với các nhãn hàng, nhà cung cấp và nhà sản xuất để có phương án tối ưu cho người tiêu dùng. Phần lớn mặt hàng được đơn vị bán ra có giá thấp hơn 5-10% so với thị trường.

Người dân thành phố Tuy Hòa có thể đặt mua hàng qua Fanpage “https://m.facebook.com/PYPOSTMART/”. hoặc gọi điện tới số hotline của bưu cục gần nhất. Sau khi nhận yêu cầu, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển hàng tới tận địa chỉ người dân.

Vietnam Post cũng tổ chức 130 điểm bán hàng bình ổn giá tại Khánh Hòa, 84 điểm ở Bình Dương 84 điểm và 53 điểm ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Hiện số điểm bán hàng thiết yếu, bình ổn giá của Vietnam Post tại các tỉnh phía Nam đã là 560 điểm. Con số này sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. 

Với Viettel Post, Đồng Tháp, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Phước là 3 tỉnh được doanh nghiệp mở rộng hoạt động bán hàng thực phẩm, rau củ quả và nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội trên sàn Vỏ Sò. Thời gian tới, hoạt động này sẽ được Viettel Post mở rộng tới các địa phương khác.

Nhằm đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân sự cũng như người tiêu dùng, 2 doanh nghiệp đều đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 và trang bị công cụ, dụng cụ phòng dịch cho các cán bộ, nhân viên, người lao động. Tất cả cán bộ, nhân viên cũng như khách hàng đều được yêu cầu thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế.

Vân Anh

Ứng dụng công nghệ, cấp thẻ nhận diện xe ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” trong 4 phút

Ứng dụng công nghệ, cấp thẻ nhận diện xe ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” trong 4 phút

Với việc triển khai phần mềm đăng ký thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải, thời gian cấp thẻ nhận diện dự kiến giảm từ 48 giờ xuống 4 phút. Các đơn vị vận tải sẽ đăng ký tại địa chỉ: www.luongxanh.drvn.gov.vn.

 
List comment
 
Đích đến của Viettel là làm chủ hạ tầng chuyển đổi số quốc gia
icon

Không còn là giấc mơ xa vời, từng bước một, từ “trái tim nhà mạng OCS” đến thiết bị thu phát sóng gNodeB, gần đây nhất là thiết bị Site Router… Viettel tự tin làm chủ 100% công nghệ viễn thông. Tất cả đều bắt đầu từ một khát vọng.

 
Đồng hành cùng nhau, các nước thành viên ITU có thể giúp mọi người kết nối vào 2030
icon

Nhận định mục tiêu giúp mọi người kết nối vào năm 2030 gần như là sứ mệnh bất khả thi, song Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, nếu đồng hành cùng nhau, các quốc gia thành viên ITU có thể biến mục tiêu này thành hiện thực.

 
Sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu hoạt động cho Bộ Công Thương
icon

Các sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước tới Bộ Công Thương và đăng tải công khai nhiều thông tin về cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại.  

 
Hạ tầng dữ liệu là một yếu tố then chốt cho chuyển đổi số quốc gia
icon

Bên cạnh 2 yếu tố đã trở nên quen thuộc là hạ tầng số và các nền tảng số quốc gia, yếu tố then chốt thứ 3 là hạ tầng dữ liệu đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số quốc gia.

 
Thêm 6 nền tảng “Make in Vietnam” xuất sắc giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số
icon

Với việc bổ sung 6 nền tảng số mới: MISA AMIS, Ubot Meeting, Ubot Invoice, Gapowork, Joboko và Vexere, hiện số nền tảng “Make in Vietnam” xuất sắc được đánh giá, chọn tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số là 24 nền tảng.

 
 
Hội nghị bàn tròn ITU 2021: Động lực chuyển đổi số từ khu vực công
icon

Chuyển đối số khu vực công sẽ mang đến những động lực to lớn thúc đẩy quá trình số hóa. Trong quá trình này, Chính phủ nắm vai trò dẫn, định hướng phát triển và đảm bảo sự công bằng trong tiếp cận số đến tất cả mọi người dân.

ITU Digital World 2021: VNPT trình diễn 20 sản phẩm số nổi bật
icon

Trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 - ITU Digital World 2021 có Triển lãm Thế giới số trực tuyến 2021 (ITU Virtual Digital World 2021).

Người dùng cần làm gì để có đủ thông tin chính xác trên ứng dụng PC-Covid?
icon

PC-Covid, ứng dụng (app) tổng hợp các tính năng hiện có của một số app chống dịch, mới được giới thiệu đến người dùng. Đây cũng là app được phát triển để phục vụ hàng triệu dân, kết nối nhiều cơ sở dữ liệu lớn về phòng chống dịch.

VNPT được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021
icon

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa được vinh danh trong “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021” diễn ra ngày 12/10/2021 nhờ những nỗ lực thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19.

Hội thảo “Đổi mới sau khủng hoảng - Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp SME”, tham gia sớm để nhận tư vấn từ các chuyên gia
icon

Ngày 15/10 tới đây, tại Hà Nội và TP.HCM sẽ đồng thời diễn ra hội thảo trực tuyến “Đổi mới sau khủng hoảng - Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp SME”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123