Trong hôm nay, ngày 13/7, 13 tấn hàng hóa đầu tiên gồm nhiều loại nông sản, thực phẩm tươi như rau, củ, quả đã được phân phối tới hệ thống 34 điểm bán bình ổn lưu động của sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) trên toàn TP.HCM, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố.

Tổ chức 34 điểm bán hàng bình ổn lưu động tại TP.HCM là hoạt động được sàn Vỏ Sò phối hợp cùng Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng chương trình “Thực phẩm bình ổn lưu động” do Sở Công Thương TP.HCM khởi xướng về việc chung tay cùng thành phố cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ người dân trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Bản đồ 34 điểm bán hàng bình ổn lưu động được sàn Vỏ Sò tổ chức tại tại 18 quận, huyện của TP.HCM.

Các sản phẩm bán tại 34 điểm bán hàng bình ổn lưu động ở 34 bưu cục của Viettel Post trên địa bàn TP.HCM có mức giá thấp hơn hoặc bằng giá bán được quy định trong chương trình do Sở Công Thương thành phố chỉ đạo.

“Để giữ mức giá ổn định, chúng tôi đã làm việc với các nhãn hàng, nhà cung cấp và nhà sản xuất bàn phương án tối ưu nhất cho người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ đảm bảo nguồn cung sản phẩm, giúp người dân bớt một mối lo khan hiếm hàng hóa hay mua phải thực phẩm chất lượng kém, giá cao”, đại diện Viettel Post chia sẻ. 

Nhằm tạo thuận tiện cho người tiêu dùng tại TP.HCM, Vỏ Sò áp dụng song song 2 phương thức mua hàng: trực tiếp tại 34 điểm bán và trực tuyến qua sàn.

Tại các điểm bán hàng bình ổn, Vỏ Sò đã thiết kế các combo thực phẩm đa dạng với khối lượng phù hợp để sử dụng trong nhiều ngày. Nhờ đó, người dân có thể hạn chế số lần ra khỏi nhà mua nhu yếu phẩm, tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội.

{keywords}
Người dân đến mua hàng tại điểm bán bình ổn lưu động do sàn Vỏ Sò tổ chức được yêu cầu phải đảm bảo các yêu cầu phòng dịch.

Với phương thức mua hàng trực tuyến, người tiêu dùng truy cập trang https://voso.vn/hang-binh-on-gia hoặc ứng dụng Vỏ Sò, chọn danh mục sản phẩm thuộc chương trình “An tâm ở nhà - Mọi thứ Vỏ Sò lo”. Các đơn hàng dưới 5kg sẽ được ưu đãi vận chuyển đồng giá chỉ 15.000 đồng/đơn trong địa bàn TP.HCM. Người tiêu dùng còn được giảm thêm 15.000 đồng khi thanh toán qua VNPay.

Nhờ công nghệ và mạng lưới giao hàng của Viettel Post, sàn Vỏ Sò có thể tối ưu hành trình và thời gian giao hàng. Cụ thể, nếu người dân đặt mua trước 11h, đơn hàng sẽ được giao đến tận tay trước 16h cùng ngày. 

Đảm bảo đúng quy định, các nhân viên Viettel Post thực hiện quy trình giao hàng theo nguyên tắc không tiếp xúc, nhân viên và người mua đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi trao đổi hàng hóa. 

“Quá trình triển khai hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các điểm bán hàng bình ổn lưu động, Vỏ Sò cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Cả nhân viên và khách mua hàng đều được yêu cầu đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn trước và sau khi mua hàng. Vỏ Sò cũng tổ chức sắp xếp để từng lượt khách mua sản phẩm để đảm bảo khoảng cách an toàn”, đại diện sàn Vỏ Sò thông tin thêm.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng tăng cường kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng bán lẻ uy tín để vừa đảm bảo nguồn hàng hóa cả về chất lượng, sản lượng vừa không tăng giá các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm trong dịch Covid-19.

{keywords}
Kênh bán nông sản, thực phẩm, nhu yếu phẩm trực tuyến qua sàn Postmart đang được Vietnam Post đẩy mạnh tại TP.HCM 

Đặc biệt, từ sáng 10/7, ngay sau khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, sàn Postmart.vn ưu tiên phát triển mạnh số lượng nhà cung cấp về nông sản, nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu nhằm gia tăng sự lựa chọn và đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Bưu điện TP.HCM tổ chức bán hàng trực tuyến qua sàn Postmart.vn và kênh bán hàng Online Pshop của đơn vị mình với các mặt hàng đặc thù như rau xanh, khoai lang Vĩnh Long, mận Sơn La... Đồng thời, đẩy mạnh bán lẻ hàng tiêu dùng tại các bưu cục, điểm phục vụ như như gạo, dầu ăn và các mặt hàng tiêu dùng khác…

Hàng hóa sẽ được Bưu điện TP.HCM tổ chức giao đến tận nhà người tiêu dùng. Theo thống kê, trong tháng 6 và tuần đầu tháng 7, Bưu điện TP.HCM đã cung cấp và chuyển tới tận địa chỉ người dân thành phố hơn hơn 140 tấn trái cây các loại và hơn 3,5 tấn gạo. 

Trước đó, từ sáng ngày 8/7, nhằm góp phần đảm bảo nguồn cung thực phẩm rau củ tươi sống cho người dân TP.HCM, sàn Sendo đã mở chương trình “Đi chợ tại nhà”. Chợ rau củ trực tuyến của Sendo bán đa dạng các mặt hàng, với hơn 25 loại rau củ quả tươi xanh phục vụ nấu ăn hằng ngày, trái cây đặc sản vùng miền, trứng sạch cùng các mặt hàng bách hóa thiết yếu như gia vị, mì gói, đồ hộp.

Bằng cách kết nối trực tiếp với các hợp tác xã tại những địa phương lân cận, sàn Sendo đảm bảo cung ứng qua kênh online hàng trăm tấn thực phẩm tươi sống cho người dân TP.HCM mà không cần thông qua chợ đầu mối. Thực phẩm được người tiêu dùng đặt mua trên Sendo sẽ được thu hoạch và đóng gói ngay tại vùng trồng thuộc các hợp tác xã, sau đó được Sendo vận chuyển đến tay khách hàng trong vòng 24 giờ sau khi đặt hàng.

Vân Anh

Giữa đại dịch Covid-19, sàn TMĐT ở Việt Nam "được mùa", doanh số tăng mạnh

Giữa đại dịch Covid-19, sàn TMĐT ở Việt Nam "được mùa", doanh số tăng mạnh

Vài tháng trở lại đây, làn sóng mới của dịch Covid-19 liên tục có những diễn biến phức tạp, gây ra nhiều tác động đối với toàn xã hội.