{keywords}
Màn hình hiển thị giao dịch đồng Ethereum ngày 3/5/2021 tại một sàn giao dịch tiền ảo Seoul. (Ảnh: Yonhap)

Chính phủ Hàn Quốc thông báo kế hoạch hôm 28/5 sau khi thảo luận vấn đề này trong cuộc họp liên cấp Thứ trưởng do ông Koo Yoon Cheol, người đứng đầu điều phối chính sách của chính phủ thuộc Văn phòng Thủ tướng chủ trì.

Thu nhập từ giao dịch tiền ảo sẽ được xếp loại “thu nhập vãng lai”, là đối tượng chịu thuế 20% từ năm sau. Người dân phải khai báo thu nhập từ tài sản ảo khi nộp hồ sơ lên Ủy ban Dịch vụ tài chính (FSC), cơ quan nhà nước hàng đầu phụ trách giám sát và quản lý thị trường tài sản ảo.

Bộ Khoa học được lựa chọn để xử lý các chương trình thúc đẩy và tăng trưởng liên quan tới ngành công nghiệp blockchain. Nhà chức trách cũng quyết định nới rộng thời gian tổ chức chiến dịch đặc biệt nhằm theo dõi, triệt phá hành động phi pháp trên thị trường tài sản ảo tới tháng 9.

Tháng trước, Bộ trưởng Tài chính Hong Nam Ki cho biết chính phủ sẽ tiếp tục kế hoạch đánh thuế giao dịch tiền ảo, được xếp vào loại “tài sản ảo” thay vì tiền tệ ảo. Chính phủ cũng nhấn mạnh lập trường “tài sản ảo không thể được công nhận là tiền tệ thật hay sản phẩm tài chính” và “không ai có thể bảo đảm” giá trị thị trường đang được giao dịch của tài sản ảo.

Giới chức còn lên kế hoạch cấm chủ doanh nghiệp thực hiện giao dịch tiền ảo nhằm ngăn chặn thao túng giá và hoạt động không lành mạnh. Theo FSC, có khoảng 60 công ty giao dịch tiền ảo trong nước tính đến ngày 20/5. Trong số này, 20 công ty đã nhận được chứng nhận Hệ thống quản trị An toàn thông tin để chứng minh hệ thống bảo vệ của họ an toàn.

Du Lam (Theo Yonhap)

Bitcoin lại tụt về mốc nguy hiểm khi UAE cảnh báo về tiền ảo đa cấp Dubaicoin

Bitcoin lại tụt về mốc nguy hiểm khi UAE cảnh báo về tiền ảo đa cấp Dubaicoin

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) mới đây đã phát đi cảnh báo về một đồng tiền ảo đa cấp mang tên Dubaicoin.