Han Quoc dong cua hang chuc san giao dich tien dien tu hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo các quy định mới được ban hành, các cơ quan quản lý Hàn Quốc sẽ đóng cửa hàng chục sàn giao dịch tiền điện tử trong những ngày tới, khiến cho các nhà đầu tư có thể mất tới 3.000 tỷ won (2,6 tỷ USD).

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông báo của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết các sàn giao dịch ở Hàn Quốc phải đáp ứng các điều kiện cần thiết để được cấp phép hoạt động trước ngày 24/9.

Tuy nhiên, nhiều sàn giao dịch ở nước này khó có thể đáp ứng các điều kiện cần thiết. Do đó, gần 40 trong số khoảng 60 sàn giao dịch tiền điện tử ở Hàn Quốc dự kiến sẽ phải đóng cửa.

Cho Yeon-Haeng, Chủ tịch Liên đoàn đầu tư tài chính Hàn Quốc, cho biết: “Các nhà đầu tư sẽ thiệt hại lớn khi giao dịch bị đình chỉ và tài sản bị đóng băng tại nhiều sàn giao dịch này vì bảo vệ khách hàng có thể sẽ không phải là ưu tiên của những sàn giao dịch đang đối mặt với việc phải đóng cửa".

FSC cho biết quy trình cấp giấy phép có thể kéo dài từ 3-6 tháng trong khi thời hạn là ngày 24/9 nên các sàn này “gần như không thể” được cấp phép kịp thời hạn.

Một yêu cầu cần thiết để sàn giao dịch tiền điện tử được cấp phép là phải hợp tác với một ngân hàng trong nước. Các sàn này phải làm việc này để có thể mở tài khoản ngân hàng cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, các ngân hàng Hàn Quốc do dự vì lo ngại nguy cơ rửa tiền.

Các nhà đầu tư mua “Kimchi coin” - tiền ảo chủ yếu được phát triển và giao dịch bằng đồng won bởi người Hàn Quốc với giá trị thấp và thanh khoản kém hơn các loại khác - sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Giới chuyên gia nhận định sức ép từ các quy định mới cũng sẽ ảnh hưởng tới các sàn giao dịch quốc tế đang hoạt động tại Hàn Quốc.

Từ mùa hè này, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới Binance đã tạm dừng giao dịch bằng đồng won để tránh bị các nhà chức trách Hàn Quốc chú ý.

Giới chuyên gia nhận định các quy định mới sẽ ảnh hưởng tới những nhà đầu tư trẻ ở độ tuổi ngoài 20, 30 chiếm phần lớn giao dịch Bitcoin ở Hàn Quốc.

Trong quý 1 năm nay, 2,5 triệu tài khoản mới đã được mở trên 4 sàn tiền ảo lớn nhất nước này. Trong số đó, 33% là những người ở độ tuổi ngoài 20 và 31% là những người ở độ tuổi ngoài 30.

(Theo Vietnam+)

Hàn Quốc áp thuế 20% với giao dịch tiền ảo từ năm sau

Hàn Quốc áp thuế 20% với giao dịch tiền ảo từ năm sau

Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ áp thuế thu nhập 20% với các giao dịch tiền ảo kể từ năm 2021 bất chấp làn sóng lo ngại của nhà đầu tư.