{keywords}
(Ảnh: Reuters)

Trong cuộc họp vừa diễn ra, Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân (PIPC) phê duyệt mức phạt 69,2 tỷ won (50 triệu USD) đối với Google và 30,8 tỷ won (21,9 triệu USD) đối với Meta. Đây là hai án phạt đầu tiên của Ủy ban liên quan đến hành vi thu thập dữ liệu quảng cáo cá nhân hóa.

Nó cũng là số tiền phạt lớn nhất từng có với các hành vi vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân. PIPC còn ra lệnh cho Google và Meta thông báo cho người dùng một cách đơn giản, rõ ràng và xin phép họ khi muốn thu thập hay sử dụng dữ liệu hành vi trên website hoặc ứng dụng không thuộc các nền tảng của họ.

Cuộc điều tra của PIPC kết luận Google và Meta không thông báo rõ ràng hay xin phép người dùng khi thu thập, phân tích dữ liệu để đánh giá thị hiếu cá nhân, cũng như sử dụng thông tin đó cung cấp quảng cáo cá nhân hóa. Hành vi của Google diễn ra sớm nhất từ năm 2016 trong khi Meta, công ty mẹ Facebook, không thông báo hay xin phép người dùng từ năm 2018.

Kết quả là dữ liệu hành vi của hơn 82% người dùng Google và hơn 98% người dùng Meta tại Hàn Quốc đã bị thu thập trái phép, theo PIPC.

Theo Reuters, Google chưa bình luận gì về án phạt. Trong khi đó, người phát ngôn Meta khẳng định làm việc với khách hàng một cách hợp pháp, đáp ứng quy trình mà luật pháp địa phương yêu cầu. Vì vậy, công ty không đồng ý với quyết định của Ủy ban, sẽ cân nhắc mọi tùy chọn, bao gồm tìm kiếm phán quyết từ tòa án.

Du Lam (Theo Yonhap, Reuters)

Instagram bị phạt kỷ lục hơn 400 triệu USD

Instagram bị phạt kỷ lục hơn 400 triệu USD

Ireland đã phạt Instagram số tiền kỷ lục 405 triệu EUR (402 triệu USD) sau cuộc điều tra về cách ứng dụng này xử lý dữ liệu của trẻ em.