{keywords}
 

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCCC) cho biết TikTok vi phạm luật viễn thông do thu thập dữ liệu của trẻ em dưới 14 tuổi mà không được sự đồng ý của cha mẹ, cũng như không thông báo chính xác cho người dùng về việc chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài.

Theo KCCC, TikTok thu thập trái phép 6.000 mẩu dữ liệu của người dùng dưới 14 tuổi, còn dữ liệu của người dùng trong nước bị chuyển sang máy chủ tại Mỹ và Singapore mà không có thông báo trước. Ủy ban điều tra TikTok từ tháng 10/2019 sau khi Mỹ phạt công ty này 5,7 triệu USD vào tháng 2/2019 vì thu thập dữ liệu trẻ em bất hợp pháp.

Đây là đòn trừng phạt mới nhất mà TikTok, công ty của Trung Quốc, gặp phải trong vài ngày gần đây. Đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói đang cân nhắc cấm TikTok vì vấn đề quyền riêng tư, còn Ấn Độ quyết định cấm hoàn toàn TikTok sau căng thẳng ngoại giao với Trung Quốc.

Theo WiseApp, TikTok có 3,4 triệu người dùng tại Hàn Quốc. Nền tảng được sự quan tâm của giới trẻ sau khi ra mắt năm 2017 tại đây và được nhiều nghệ sĩ sử dụng. Còn theo Sensor Tower, tính đến quý I/2020, ứng dụng được tải hơn 2 tỷ lượt trên toàn cầu.

Du Lam (Theo Yonhap)

Nhìn lại sự trỗi dậy của TikTok, ứng dụng Trung Quốc bị Mỹ dọa 'cấm cửa'

Nhìn lại sự trỗi dậy của TikTok, ứng dụng Trung Quốc bị Mỹ dọa 'cấm cửa'

TikTok là ứng dụng Trung Quốc đầu tiên thành công trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, sức hút điên rồ của TikTok cũng khiến nó phải đối mặt với vô số thách thức.