Han Quoc trien khai thi diem giay phep di lai dien tu tu ngay 3/5 hinh anh 1

Sân bay Incheon của Hàn Quốc. (Ảnh: Bloomberg/Getty)

Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 29/4 cho biết nước này sẽ triển khai giấy phép đi lại điện tử (ETA) đối với công dân từ một số quốc gia được miễn thị thực vào Hàn Quốc

Theo hệ thống mới có tên gọi K-ETA và được triển khai từ ngày 3/5, du khách đến từ các quốc gia được miễn thị thực sẽ cần có ETA ít nhất 24 giờ trước khi lên máy bay hoặc tàu đến Hàn Quốc, bằng cách gửi các thông tin được yêu cầu thông qua trang web hoặc ứng dụng di động. Đối với các hành khách đi theo nhóm, một người có thể đại diện khai thông tin cho tối đa 30 người.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc nêu rõ, hệ thống K-ETA nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình làm thủ tục nhập cảnh tại các sân bay và giải quyết các vấn đề phát sinh từ quy trình kiểm soát lỏng lẻo, chẳng hạn như lưu trú bất hợp pháp.

Do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, hệ thống K-ETA sẽ được triển khai đối với công dân của 21 trong tổng số 112 quốc gia được miễn thị thực với Hàn Quốc, trong đó bao gồm Mỹ , Anh, Mexico và Ireland.

Đối với 91 quốc gia được miễn thị thực còn lại, những người đến Hàn Quốc vì mục đích đặc biệt (ví dụ như đi công tác) vẫn được xem là đủ điều kiện để tham gia hệ thống K-ETA. Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, các quốc gia đủ điều kiện áp dụng hệ thống này có thể thay đổi, tùy theo diễn biến dịch COVID-19.

K-ETA sẽ có hiệu lực trong tối đa hai năm, trong đó không hạn chế số lần một cá nhân được phép tới Hàn Quốc. Những người có K-ETA hợp lệ sẽ được miễn nộp tờ khai nhập cảnh và có thể dễ dàng làm thủ tục nhập cảnh tại các khu vực dành riêng cho K-ETA tại các sân bay.

Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, mức phí xin K-ETA là 10.000 won (khoảng 9 USD) nhưng sẽ được miễn trong thời gian triển khai thí điểm dự án này (kéo dài trong 4 tháng từ ngày 3/5 đến ngày 31/8 tới).

(Theo Vietnam+)

 

Chaebol giúp Hàn Quốc hóa rồng và cảm hứng cho Việt Nam

Chaebol giúp Hàn Quốc hóa rồng và cảm hứng cho Việt Nam

Kỳ tích sông Hàn được các chaebol tạo ra từ giữa thế kỷ trước đã biến một đất nước nghèo nàn lạc hậu như Hàn Quốc trở thành một nước phát triển bậc nhất châu Á.