Một tài khoản trên mạng xã hội vừa đăng tải thông tin về việc Grab dừng các dịch vụ tại TP.HCM do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

{keywords}
Thông tin được phát tán

Thông tin nêu trên đang được nhiều người chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội và gây tâm lý hoang mang cho nhiều khách hàng, tài xế công nghệ đang hoạt động tại TP.HCM.

Theo đó, tài khoản này có đăng một nội dung thông báo từ Grab với nội dung: "Nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện yêu cầu của UBND TP.HCM tại Công văn số 2938/UBND-KGVX ban hành ngày 20/5/2021, Grab tạm ngừng cung cấp dịch vụ GrabCar, GrabTaxi, GrabBike, GrabFood, GrabExpress và GrabMart trên địa bàn TP.HCM từ 6:00 sáng ngày 21/5/2021 đến khi có thông báo mới".

Trao đổi với ICTnews, đại diện Grab Việt Nam cho biết thông tin Grab ngừng cung cấp dịch vụ tại TP.HCM do dịch bệnh đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Trước tình trạng thông tin giả mạo gây ra tâm lý hoang mang trong cộng đồng tài xế, phía Grab Việt Nam đã gửi thông báo nhằm trấn an tinh thần các tài xế khi tình hình dịch bệnh vẫn đang được chính quyền địa phương kiểm soát.

{keywords}
Grab cho biết thông tin ngừng dịch vụ tại TP.HCM là không chính xác.

Theo đó, đơn vị này khẳng định vẫn triển khai bình thường các dịch vụ tại những khu vực được chính quyền địa phương cho phép và chỉ gửi thông tin qua các kênh liên lạc chính thống đã thông báo đến tài xế.

Như ICTnews đã đưa tin, theo quy định của UBND TP.HCM, các hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, giao nhận vẫn được duy trì nhưng phải đảm bảo nghiêm ngặt yêu cầu phòng chống dịch. Cụ thể, các xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ chở khách không chở quá 50% sức chứa, hạn chế giao tiếp trong quá trình di chuyển.

Các tài xế, shipper phải luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển, giao/nhận sản phẩm. Đồng thời, yêu cầu bắt buộc là các tài xế và hành khách phải khai báo y tế. Việc khai báo thực hiện theo hình thức khai báo điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone.

Cũng theo yêu cầu, các tài xế phải lập sổ nhật ký theo dõi hoạt động hàng ngày và có quyền từ chối vận chuyển nếu khách hàng không chấp hành những biện pháp chống dịch. Đồng thời, yêu cầu xe taxi truyền thống và taxi công nghệ phải mở cửa sổ thông thoáng khi phục vụ hành khách.

Duy Vũ

Sẽ xử phạt tài xế taxi, xe công nghệ tại TP.HCM nếu không khai báo y tế khi chở khách

Sẽ xử phạt tài xế taxi, xe công nghệ tại TP.HCM nếu không khai báo y tế khi chở khách

TP.HCM đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, cung ứng phần mềm kết nối vận tải lưu trữ thông tin tài xế, hành khách, lộ trình phục vụ truy vết. Đồng thời, tài xế và hành khách cũng được yêu cầu khai báo y tế bắt buộc.

Ứng dụng gọi xe tắt toàn bộ hoạt động tại Đà Nẵng, tài xế được yêu cầu đi xét nghiệm Covid-19

Ứng dụng gọi xe tắt toàn bộ hoạt động tại Đà Nẵng, tài xế được yêu cầu đi xét nghiệm Covid-19

Hai ứng dụng gọi xe công nghệ là Grab và be đều đã tắt toàn bộ các dịch vụ tại Đà Nẵng. Các đối tác tài xế xe cũng được yêu cầu đến cơ quan y tế để xét nghiệm để đủ điều kiện hoạt động.