Với 10 giây thì Mangini có thể gõ tới… 201 phát trên mặt trống với một chiếc que mà không cần một công nghệ đặc biệt nào, điều này quả thực là ngoài sức tưởng tượng của rất nhiều người.

Đánh trống như… siêu nhân

Mike Mangini "khét tiếng" với vai trò là một tay trống (drummer) chơi trong các ban nhạc rock. Nhưng Youtube làm cho cả những người không mê rock biết đến Mike và khâm phục anh.

Mangini khi biểu diễn tại Singapore (ảnh: Wikipedia)

Bạn có thể xem một đoạn video do kênh Discovery thực hiện về Mike Mangini khi anh thể hiện kĩ thuật tuyệt vời với những chiếc trống.

Bằng những mối cảm ứng nối giữa trống và một đồng hồ điện tử, những phóng viên của Discovery đã ghi lại xem “liệu chính xác thì anh ta có thể gõ bao nhiêu phát vào mặt trống trong một thời gian xác định”.


Kỉ lục mà Mangini khiến nhiều người ngỡ ngàng là anh có thể gõ 1.243 phát/phút vào mặt trống và gõ trống bằng chân (sử dụng nhân tác động lên bàn đạp có kết nối bằng các trục, khớp để gõ vào mặt trống) với 13.222 phát/15 phút và 4.555 phát/5 phút.

Thành công nhờ đam mê rock

Trên những diễn đàn về nhạc rock thì Mangini được tôn vào hàng “sư phụ”, có cả một tiểu sử đáng nể về anh tại Wikipedia.

Để có được thành công này, chàng trai sinh năm 1963 tại Newton – Massachusetts (Mỹ) đã tập chơi trống từ năm lên 5 tuổi và thực hành đánh trống từ 6h – 10h/ngày với niềm đam mê mãnh liệt.

Tốt nghiệp trường Waltham Senior High Shool vào năm 1981, anh đã tạm rời âm nhạc và theo đuổi việc học về máy tính tại trường Bentley College. Sau đó, Manghini đã tham gia lập trình… tên lửa Patriot, đồng thời làm việc cho một chương trình nghiên cứu liên kết giữa não và cơ thể người.

Năm 1987 Mangini có được hợp đồng biểu diễn “cao cấp” đầu tiên khi anh chơi cho ban nhạc Rick Berlin ở Boston. Từ năm 1991 anh chơi cho nhiều ban khác nhau.

Năm 2000 anh quay trở lại Boston và giảng dạy tại trường Berklee như một phó giáo sư và tiếp tục cộng tác với các nghệ sĩ như Sal Difusco, Lonero Bill và Chirs Emerson.

Năm 2005 Manghini giảng dạy tại Học viện âm Berklee nhưng anh lại từ bỏ công việc của mình vào năm 2010 khi thay thế Mike Portnoy của ban nhạc Dream Theater và tiếp tục chơi trống. Trong sự nghiệp biểu diễn của mình, anh đã lập nhiều kỉ lục với khả năng chơi trống, tạo nên niềm đam mê cho rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

(Theo VTC News)

XEM CÁC CLIP NÓNG TẠI ĐÂY