Tuy nhiên trong 3 tháng trở lại đây, với việc nhiều game thủ bị cắt mất nguồn thu này liệu AoE Việt Nam sẽ đi về đâu trong năm 2020?

Tháng 06/2018, thị trường Việt Nam chính thức gia nhập vào mạng lưới Facebook Gaming toàn thế giới. Tuy khởi đầu có phần chậm chân hơn các nền tảng Livestream game khác trong thị trường Việt Nam như Youtube Gaming,… Facebook Gaming lại chứng minh được sức hút của chương trình Facebook Gaming Creator đối với các bạn trẻ đam mê nghề streamer.

Hàng loạt game thủ bị Facebook Gaming cắt hợp đồng, AoE Việt sẽ đi về đâu? - Ảnh 1.

Facebook Gaming đã giúp cộng đồng AoE được nhiều khán giả biết đến hơn.

Thu nhập cao, chính sách hỗ trợ ưu đãi, cộng đồng AoE Việt Nam thực sự sôi động với hàng loạt những game thủ được ký hợp đồng với Facebook Gaming. Lợi nhuận cao mà Facebook Gaming mang lại còn kéo theo những tên tuổi hàng đầu của AoE Trung Quốc sang Việt Nam, vừa được thi đấu với đam mê của mình lại còn được hưởng những lợi nhuận cao đến từ những bản hợp đồng trị giá nghìn đô.

Nửa đầu năm 2019 được đánh dấu là thời kỳ hưng thịnh nhất của việc livestream trên nền tảng Facebook. Những kèo đấu tràn ngập, những tên tuổi nổi tiếng, những giải đấu hấp dẫn được khán giả theo dõi và cổ vũ đông đảo thông qua những buổi quay phát Livestream trực tiếp trên nền tảng Facebook.

Cũng nhờ những buổi quay phát như thế này, tên tuổi những game thủ và cộng đồng AoE Việt ngày càng được nhiều bạn trẻ biết đến. Các cuộc đụng độ thường xuyên giữa các cao thủ AoE 2 nước Việt - Trung cũng khiến cho khán giả hâm mộ ngất ngây trong những trận đấu đỉnh cao.

Hàng loạt game thủ bị Facebook Gaming cắt hợp đồng, AoE Việt sẽ đi về đâu? - Ảnh 2.

Không phải game thủ nào cũng có được lượng Fan đông đảo như Chim Sẻ Đi Nắng.

Tuy nhiên, khi mà việc có quá nhiều kèo đấu đỉnh cao diễn ra với tần suất quá nhiều khiến cho "món ăn" AoE dần dần trở nên nhàm chán. Thay vì việc phải chờ đợi cả tuần, thậm chí là cả tháng trời mới được theo dõi những trận đấu đỉnh cao giữa các game thủ Việt Nam, hay giữa 2 nền AoE Việt - Trung thì giờ đây khán giả lại được thưởng thức "món ăn" đó như "cơm bữa".

Quy luật khắc nghiệt của việc nhiều quá sẽ hóa thừa dẫn đến tình trạng rất nhiều kèo đấu Livestream trên Facebook không còn được nhiều khán giả quan tâm theo dõi như trước đây nữa. Lượng người xem giảm sút, các tiêu chí mà Facebook Gaming đặt ra không được đáp ứng dẫn đến tình trạng nhiều game thủ bị cắt hợp đồng với Facebook Gaming.

Ngay cả những cao thủ của AoE Trung Quốc cũng phải về nước vì nguồn thu chính giúp họ trang trải cuộc sống và theo đuổi đam mê ở Việt Nam nay đã không còn nữa. Tính đến tháng 2/2020 theo số liệu không chính thức thì đã có khoảng 50% số lượng game thủ AoE bị Facebook Gaming cắt hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc những nguồn thu ổn định sẽ không còn nữa, nhiều game thủ AoE sẽ đứng trước câu hỏi: Làm thế nào để theo đuổi đam mê?

Hàng loạt game thủ bị Facebook Gaming cắt hợp đồng, AoE Việt sẽ đi về đâu? - Ảnh 3.

Những khán giả hâm mộ AoE sẽ là yếu tố quyết định đến sự sống còn của tựa game này trong tương lai.

Cộng đồng AoE Việt Nam với gần 20 năm hình thành và phát triển, dù đã trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm nhưng vẫn giữ được cái chất riêng trong cộng đồng game Việt Nam.

Hy vọng rằng với sự ủng hộ của khán giả AoE - Một trong những cộng đồng khán giả lâu năm và đặc biệt nhất của cộng đồng làng game Việt, đồng thời là các công ty lớn về AoE như Ego, VEC sẽ có những bước đi mới để duy trì sự phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để các game thủ tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Chân dung game thủ nổi tiếng trong đường dây tổ chức đánh bạc nghìn tỷ

Nhịp sống Việt