Apple sẽ đưa hai mẫu MacBook Air và một mẫu MacBook Pro vào danh sách các sản phẩm lỗi thời của mình vào ngày 30/4/2022.

Theo đó, kể từ ngày 30/4, các trung tâm bảo hành (chính thức cũng như được ủy quyền của Apple) sẽ bắt đầu không nhận sửa chữa các mẫu máy tính xách tay  bao gồm MacBook Air (11 inch, đầu năm 2014), MacBook Air (13 inch, đầu năm 2014) và MacBook Pro (13 inch, giữa năm 2014).

Hàng loạt sản phẩm Apple sắp thành "đồ cổ" - Ảnh 1.

Khi nói đến các thiết bị lỗi thời, Apple giải thích “Các sản phẩm bị coi là lỗi thời khi Apple ngừng phân phối chúng để bán cách nay hơn 7 năm”. Nói cách khác, người dùng không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào, đồng thời Apple sẽ không sửa chữa hoặc bảo dưỡng chúng. Trên thực tế, các nhà cung cấp dịch vụ cũng không thể đặt hàng các bộ phận cho các sản phẩm bị liệt vào danh sách sản phẩm lỗi thời.

MacBook Air từng có các biến thể 11 inch và 13 inch. Tuy nhiên, vào năm 2016, Apple chính thức ngừng cung cấp biến thể 11 inch và không còn bán nó. MacBook Air 13 inch tiếp tục phát triển và trở thành kích thước duy nhất của dòng sản phẩm này. Có rất nhiều tin đồn về việc Apple sẽ tung ra một biến thể lớn hơn của MacBook Air.

Chuyên gia nghiên cứu Ming-chi Kuo gợi ý rằng Apple có thể ra mắt MacBook Air với kiểu dáng mới vào quý 3/2022. Đồng thời, máy sẽ không có màn hình LED mini.

Các tin đồn khác cũng cho rằng MacBook Air 2022 sẽ trông rất giống với các mẫu MacBook Pro thế hệ mới nhất mà Apple đã thay đổi thiết kế vào cuối năm ngoái. Theo báo cáo, MacBook Air cũng có thể có nhiều màu sắc khác nhau.

Apple đang thử nghiệm thiết bị màn hình gập 9 inch, nhưng 2 năm nữa mới áp dụng lên iPhone

(Theo Genk)

MacBook Air sắp được nâng cấp toàn diện

MacBook Air sắp được nâng cấp toàn diện

Apple có thể làm mới thiết kế của dòng MacBook Air và bổ sung phiên bản có màn hình 15 inch.