Hãng mỹ phẩm vô danh thành đại gia nhờ livestream

Với các nhóm chat, livestream và giá bán thấp, Perfect Diary từ hãng mỹ phẩm vô danh thành tên tuổi lớn, chỉ đứng sau LVMH và L'Oreal tại Trung Quốc. 

Hãng mỹ phẩm vô danh thành đại gia nhờ livestream

Perfect Diary đang muốn phát hành cổ phiếu lần đầu tại Hồng Kông. Trước đó, hãng xâm nhập thị trường Đông Nam Á và nhắm tới nhiều người dùng mạng xã hội trẻ như Wen Shan, sinh viên 21 tuổi đến từ Quảng Đông.

Wen chuyển từ thương hiệu nước ngoài như Nars, Revlon để mua sắm các sản phẩm của Perfect Diary. Bảng màu vẽ mắt của hãng chưa đầy 100 NDT và được sản xuất tại cùng một nhà máy với các đối thủ phương Tây.

Dù vẫn là công ty nhỏ so với các ông trùm như L'Oreal, Perfect Diary hiện nắm 4% thị phần mỹ phẩm trang điểm tại Trung Quốc, đứng thứ ba cùng MAC và xếp sau Dior, L'Oreal. Thành công của Perfect Diary ngoài giá thấp không thể không kể đến các nền tảng mạng xã hội như Douyin, WeChat. Họ thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các KOL như "vua bán son" Li Jiaqi để nghiên cứu và nhanh chóng ra mắt sản phẩm mới phù hợp thị hiếu.

Với câu chào hàng quen thuộc "Các chị em, mua đi", Li đánh giá sản phẩm của Perfect Diary trên livestream trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Taobao của Alibaba.

 

Theo các chuyên gia, thế hệ Gen Z cũng là yếu tố góp phần thành công. Họ sẵn sàng dùng thử sản phẩm quốc nội hơn là thế hệ trước.

Perfect Diary do Huang Jinfeng của hãng thương mại điện tử Yatsen thành lập năm 2017, tập trung bán online tại Trung Quốc. Hãng đang mở nhiều cửa hàng trực tuyến tại các nước Đông Nam Á và có gian hàng chính hãng trên Lazada. 

Du Lam (Theo Reuters) 

Mảng game online mang về 127 tỷ đồng cho Tencent trong quý 2

Mảng game online mang về 127 tỷ đồng cho Tencent trong quý 2

Doanh thu trò chơi trực tuyến (game online) của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong quý 2 là 38,29 tỷ NDT (khoảng 127 tỷ đồng), tăng tới 40%.

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Năm 2021 có gần 100 triệu hồ sơ dữ liệu bị khai thác, hơn 100 nghìn tài khoản và mật khẩu nội bộ trọng yếu của các tổ chức bị đưa lên internet. Nhưng chi phí bảo mật của doanh nghiệp Việt chỉ chiếm 5% tổng vốn dành cho CNTT.

 

MyID là ứng dụng được Viettel phát triển cho thị trường Myanmar, tích hợp tính năng liên lạc, ví điện tử, thông tin, giải trí… Nó nhanh chóng trở thành siêu ứng dụng số 1 ở đây. Và mô hình này đang được Viettel Global nhân rộng.

 

Được sự hậu thuẫn từ Thế Giới Di Động, TopZone hướng đến một mục tiêu lớn hơn, không chỉ dừng lại ở việc phục vụ sản phẩm cho khách hàng mà tương lai khách hàng Việt có thể mua được iPhone cùng ngày với Singapore, Mỹ, Châu Âu.

 

Dù khoản đầu tư vào Bitcoin đang lỗ nặng, tổng thống El Salvador vẫn nhất quyết chờ đợi đợt tăng giá tiếp theo của Bitcoin.

 
 

Sàn giao dịch tiền mã hoá Binance đã mua vào khoảng 101.266 đồng Bitcoin, khi đồng tiền này rơi xuống mức thấp nhất 2 năm trở lại đây.

Các tỷ phú như Jeff Bezos, Mark Zuckerberg thường nghỉ hè trên các du thuyền hay ghé thăm những hòn đảo riêng tư.  

Bill Gates cho rằng những người có chỉ số IQ cao nên làm việc cho các doanh nghiệp thân thiện với khí hậu thay vì đổ xô đến Phố Wall.

Các công ty Internet đang tính đường rút lui khỏi Trung Quốc trước sự cạnh tranh từ đối thủ nội địa, khó khăn do dịch bệnh và quy định nghiêm ngặt của chính phủ.

Tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối 2023 sẽ đạt từ 2,2 - 2,5 tỷ USD. Điều này sẽ thay đổi cách nhìn của Apple đối với thị trường Việt Nam nói chung và Thế Giới Di Động nói riêng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123