Hàng trăm nghìn hồ sơ được xử lý qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hải quan

ictnews Hệ thống dịch vụ công trực tuyến HQ36a đã tiếp nhận và xử lý tổng số 191.000 hồ sơ, giúp giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí, giấy tờ, giảm tiếp xúc giữa doanh nghiệp với cán bộ công chức, nâng cao tính minh bạch.

Việc triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính và thời gian chờ đợi phản hồi

Theo nguồn tin từ Tổng cục Hải quan, sau gần 2 năm kể từ khi chính thức vận hành, Hệ thống dịch vụ công trực tuyến (HQ36a) đã tiếp nhận và xử lý tổng số 191.000 hồ sơ.

Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã tăng lên theo từng tháng. Nếu tại thời điểm mới triển khai, trung bình mỗi tháng chỉ khoảng trên 6.000 hồ sơ thì đến nay đã lên khoảng 12.000.

Hầu hết các cục hải quan tỉnh, thành phố đều quan tâm chỉ đạo đơn vị triển khai, trong đó một số Cục Hải quan tỉnh, thành phố có số lượng hồ sơ rất lớn như Hải Phòng, Bình Dương…

Hệ thống HQ36a đã có những đóng góp không nhỏ vào việc giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan , một số thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh được nhanh chóng xử lý, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí. Ví dụ như thủ tục hủy tờ khai hải quan, khi Hệ thống HQ36a  chưa được vận hành doanh nghiệp sẽ phải gửi hồ sơ giấy đến cơ quan Hải quan để đề nghị hủy tờ khai hải quan và việc xử lý hủy tờ khai hải quan sẽ được cơ quan hải quan thực hiện theo quy định mà doanh nghiệp không được cập nhật về kết quả xử lý.

 

Tuy nhiên với việc sử dụng chữ ký số và nộp hồ sơ qua Hệ thống HQ36a, doanh nghiệp chỉ cần truy cập hệ thống, nộp hồ sơ và sẽ được trả kết quả qua hệ thống. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi trạng thái xử lý của hồ sơ qua ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trên smartphone. Nhờ đó doanh nghiệp có thể tiếp tục các thủ tục để thông quan hàng hóa một cách nhanh chóng nhất.

Đặc biệt, ngoài việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho các thủ tục hành chính theo quy định của Bộ Tài chính, Hệ thống HQ36a trong năm 2018 còn cung cấp bổ sung 18 thủ tục không thuộc danh mục thủ tục hành chính.

Các thủ tục này, tính từ thời điểm triển khai đến hết năm 2018 đã có gần 2000 bộ hồ sơ được xử lý qua Hệ thống HQ36a. Trong đó, thủ tục có số lượng hồ sơ nhiều nhất là Thủ tục xác nhận thông tin hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với một số mặt hàng tôn màu nhập khẩu với 831 hồ sơ.

Tổng cục Hải quan đánh giá việc triển khai Hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính và thời gian chờ đợi phản hồi; giảm chi phí, giảm giấy tờ; giảm tiếp xúc giữa doanh nghiệp với cán bộ công chức, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

 
List comment
 
Giải pháp luyện thi của MobiFone được nhiều trường hưởng ứng
icon

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại với làn sóng thứ tư, có đỉnh dịch kéo dài, phạm vi rộng và nhiều biến chủng, ổ dịch nguy hiểm. 

 
Các website lớn thế giới hoạt động trở lại sau 3 tiếng bị sập
icon

Sự cố liên quan đến máy chủ bên thứ ba đã được khắc phục hoàn toàn sau gần 3 tiếng đồng hồ gián đoạn.

 
Website Nhà Trắng, Chính phủ Anh và nhiều các tờ báo, diễn đàn lớn đồng loạt bị sập
icon

Chiều tối 8/6 (giờ Việt Nam), nhiều trang web nước ngoài dính lỗi 503 và không thể truy cập được, trong đó có website Nhà Trắng, Chính phủ Anh cùng các tờ báo, diễn đàn lớn.  

 
Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?
icon

Thống kê cho thấy người Việt gia tăng nhiều hoạt động giải trí tại gia, bao gồm lên mạng, xem video, chơi game.

 
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào Tổng đài 18001119 phục vụ phòng, chống Covid-19
icon

Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện các cuộc gọi tự động qua tổng đài 18001119 sẽ hỗ trợ người dân khai báo y tế, thu thập thông tin về sức khỏe nhân dân phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

 
 
Tuyến cáp biển gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng
icon

Trong khi tuyến cáp quang AAE-1 đang gặp sự cố, một tuyến cáp biển khác là APG thực hiện kế hoạch bảo dưỡng từ ngày 5/6 đến hết 10/6. Điều này gây ảnh hưởng nhất định đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Cô giáo Ngô Hương: 'Cảm ơn MobiEdu đã kết nối cô trò chúng tôi'
icon

Đại dịch Covid-19 đã tạo nên nhiều sự thay đổi trong ngành giáo dục. Từ dạy học trực tiếp chuyển sang các hình thức học tập ứng dụng công nghệ, không chỉ giáo viên mà phụ huynh và học sinh đều phải thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh.

Ngập tràn ảnh chế sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước Indonesia
icon

Chiến thắng 4-0 tưng bừng của thầy trò HLV Park Hang-seo khiến người hâm mộ như vỡ òa trong cảm xúc, rất nhiều ảnh chế ngập tràn mạng xã hội trong sáng hôm nay (8/6).

Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày
icon

Từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.

Mark Zuckerberg tấn công Apple ngay trước thềm WWDC 2021
icon

Với hai thông báo mới nhất trên trang cá nhân, CEO Facebook Mark Zuckerberg khiến Apple không kịp trở tay.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123