Hãng viễn thông khổng lồ của Mỹ AT&T đang nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho bản đồ lịch sử phương tiện truyền thông xã hội dựa trên blockchain. Hồ sơ bằng sáng chế được xuất bản bởi Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) ngày 13 tháng 12.

Hồ sơ bằng sáng chế của AT&T mô tả một hệ thống được cung cấp bởi blockchain có thể bao gồm bộ điều khiển lịch sử giao dịch để lưu trữ dữ liệu của người đăng ký, bộ điều khiển này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Hồ sơ phác thảo một số trường hợp cụ thể, chẳng hạn như tạo và chia sẻ thông tin, ý tưởng và lợi ích nghề nghiệp thông qua các cộng đồng và mạng ảo.

Nói rộng ra, bằng cách triển khai hệ thống, người dùng có thể theo dõi một cách có mục đích các giao dịch theo văn hóa vi mô, giống như truy tìm các xu hướng hiện tại tại một thời điểm hoặc địa điểm cụ thể hoặc hành vi của bạn bè. Khả năng đó, theo hồ sơ đăng ký bằng sáng chế, có thể có giá trị to lớn trong thương mại điện tử, tiếp thị và quảng cáo mục tiêu.

“Các nền tảng bản đồ lịch sử phương tiện truyền thông xã hội được mô tả ở đây có thể tận dụng tính chất bất biến và vĩnh viễn của các bản ghi blockchain để lưu trữ và cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu đại diện cho các giao dịch trực tuyến xảy ra trên nhiều ứng dụng truyền thông xã hội”.

Mỗi lần nộp đơn, người tạo nội dung sẽ giữ quyền sở hữu dữ liệu của họ trên nền tảng ánh xạ bản đồ:

“Tuy nhiên, thay vì chuyển quyền sở hữu các khối hoặc dữ liệu giữa những người dùng, chủ tài khoản truyền thông xã hội vẫn duy trì quyền sở hữu chính đối với dữ liệu giao dịch trực tuyến của mình. Những gì truyền từ chủ tài khoản truyền thông xã hội sang những người dùng khác của dịch vụ bản đồ lịch sử truyền thông xã hội, chẳng hạn như những người theo dõi chủ sở hữu tài khoản truyền thông xã hội, là một khái niệm về quyền hiển thị nâng cao”.

Vào tháng 11, USPTO đã trao bằng sáng chế cho nhà sản xuất thiết bị in ấn và sao chép kỹ thuật số Xerox, một hệ thống kiểm toán dựa trên blockchain cho các tệp điện tử. Công nghệ do Xerox cung cấp có thể phát hiện xem một tệp có bị thay đổi hay không và theo dõi lịch sử thay đổi của tài liệu. Do cơ chế xác minh phi tập trung, hệ thống trở nên chống lại sự giả mạo, các trạng thái nộp đơn.

Cũng trong tháng đó, gã khổng lồ dịch vụ tài chính American Express (Amex) đã nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho một hệ thống dựa trên blockchain để chụp và truyền hình ảnh của hóa đơn. Hồ sơ mô tả cách hệ thống cho phép người dùng với thiết bị di động chụp ảnh hóa đơn. Sau đó, hệ thống này, thông qua nhận dạng ký tự quang học, Tiết mục giải mã hình ảnh và khớp với các bản ghi liên quan đến thành phố, cụ thể là lịch sử giao dịch.