HÀNH TRÌNH LÊN NGÔI VÔ ĐỊCH ĐÔNG NAM Á CỦA TUYỂN VIỆT NAM

Sau 10 năm chờ đợi, chiếc cup vàng Đông Nam Á mới đến tay các cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Để có được thành tích đó, họ phải vượt qua nhiều đối thủ nặng ký và công lớn phải kể đến vị HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 1

Chờ đợi cả thập kỷ để mừng chức vô địch

10 năm và 5 giải đấu, không vô địch bị coi là thất bại. Bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua đã có những ngôi sao tầm khu vực nhưng phải chờ đến khi HLV Park Hang-seo đến từ Hàn Quốc mới giúp chúng ta có được hết vinh quang này đến vinh quang khác chỉ trong vòng một năm 2018. 

Thời điểm này, người hâm mộ cả nước đang sục sôi mừng thành tích chiến thắng. Với họ, có lẽ không niềm vui thể thao nào lớn hơn khi bóng đá Việt Nam vươn lên đỉnh Đông Nam Á.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 2
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 3
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 4
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 5
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 6
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 7

Dù cảm xúc ăn mừng chức vô địch của năm 2018 rất khác so với 10 năm về trước nhưng lần này Việt Nam hoàn toàn xứng đáng đứng ở ngôi vị cao nhất khu vực. Chỉ một chút tiếc nuối đó là thầy trò Park Hang-seo chưa được dịp đối đầu với đội bóng đoạt nhiều chức vô địch nhất giải đấu - Thái Lan.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 8
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 9
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 10
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 11
Người hâm mộ Việt Nam phủ đỏ khán đài sân vận động quốc gia Lào. Đại kỳ được cổ động viên mang vào sân nhằm tiếp thêm tinh thần cho đội tuyển.

Việt Nam - Lào 3-0, trận ra quân suôn sẻ

Trong trận mở màn gặp láng giềng Lào, tuyển Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng với 3 bàn cách biệt ngay trên sân khách. Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, Công Phượng là người lập công đầu tiên.

Ngay ở phút 11, tiền đạo của HAGL mở tỷ số bằng một cú sút quyết đoán trong khu vực 16,50 m nhờ pha kiến tạo của lão tướng Anh Đức. Trong suốt cả trận, anh chơi năng nổ và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm bên phía khung thành đội bạn. Khả năng đi bóng của cầu thủ này khiến các hậu vệ đội tuyển Lào phải rất vất vả để theo kèm.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Công Phượng tiếp tục là người châm ngòi, góp công lớn trong bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam. Từ một pha solo của tiền đạo người Nghệ An bên cánh phải, Xuân Trường dứt điểm đập xà trước khi Anh Đức đá bồi ghi bàn khép lại 45 phút thi đấu đầu tiên với tỷ số 2-0 nghiêng về HLV Park Hang-seo cùng các học trò.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Lào. Cầu thủ ghi bàn thắng thứ ba cho ĐT Việt Nam là tiền vệ Quang Hải.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 12
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 13
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 14
ĐT Việt Nam kiểm soát bóng lên tới hơn 80% trong hiệp 1. Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức giúp các học trò của HLV Park Hang-seo giải tỏa nhiều áp lực.
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 15
Ngay từ trận đấu đầu tiên, không khí xem và cổ vũ bóng đá đã sôi sục trên khắp cả nước. Tại một tụ điểm cafe màn hình lớn ở Hà Nội, nhiều người hâm mộ diện tranh phục đỏ sao vàng hò hét mừng chiến thắng.

Chiến thắng này là bước khởi đầu thuận lợi nhưng HLV Park Hang-seo thừa nhận còn muốn thử nghiệm nữa về đội hình. “Thuốc thử liều cao” sau đó là tuyển Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 16/11.

Bị đội bạn chơi xấu, Việt Nam vẫn thắng Malaysia 2-0

Để có được chiến thắng 2-0 trước tuyển Malaysia tối 16/11 tại AFF Cup 2018, lần lượt các cầu thủ Quang Hải, Công Phượng, Đình Trọng... trở thành mục tiêu của những pha phạm lỗi ác ý của đối phương. Các học trò của HLV Park Hang-seo nhiều lần phải đo ván trên sân và nhờ tới sự giúp đỡ của đội ngũ bác sĩ.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 16
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 17
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 18
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 19
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 20

Hiệp 1 diễn ra với kịch bản khó lường. Đầu tiên là việc HLV Park Hang-seo quyết định đưa Phan Văn Đức thay cho đội trưởng Văn Quyết ở đội hình xuất phát. Ông thầy người Hàn Quốc có vẻ như muốn chơi "tất tay" khi trao trọng trách nơi tuyến giữa cho Quang Hải và Xuân Trường. Malaysia liên tục gây sức ép lên khung thành của Văn Lâm. Thế nhưng, đó là những gì đội khách có thể làm và trong suốt hiệp 1, Văn Lâm chưa phải thể hiện tài cứu thua lần nào.

Trong khi đó, dù không áp đặt được lối chơi, tuyển Việt Nam lại là đội dẫn trước nhờ khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn đối thủ. Ngay ở phút 11, đội bạn để mất bóng tạo điều kiện cho Phan Văn Đức xuống biên trước khi tạt vào trong. Tiền đạo lão tướng Anh Đức sút hỏng bóng, nhưng cú ra chân của anh lại vô tình trở thành đường kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn mở tỷ số.

Bước vào hiệp 2, kịch bản vẫn diễn ra tương tự 45 phút đầu tiên. ĐT Malaysia cầm bóng nhiều hơn nhưng ở thời điểm đội bạn đang gây sức ép liên tục, đội tuyển Việt Nam lại có bàn thắng. Anh Đức là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam từ đường chọc khe đầy tinh tế của Phan Văn Đức. Trước đó, cầu thủ đội bạn khống chế bóng vụng về để Xuân Trường có cơ hội cướp bóng và phát động phản công.

Thắng trận 2-0, đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 với 6 điểm sau 2 trận đấu và có hiệu số hơn chính Malaysia.

Việt Nam bị Myanmar cầm hòa 0-0 nhờ trọng tài

Bàn thắng bị từ chối của Nguyễn Văn Toàn là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận hòa 0-0 của đội tuyển Việt Nam với Myanmar tại lượt trận thứ tư bảng A, tối 20/11. Đối mặt đội đang đứng vị trí đầu bảng lúc này trên sân khách, HLV Park Hang-seo tiếp tục giữ nguyên lối chơi phòng ngự phản công từng giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia tại Mỹ Đình cách đó ít ngày.

Văn Quyết và đồng đội kiểm soát bóng ít nhưng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Công Phượng, Anh Đức hay Văn Đức đều có những cơ hội rất rõ ràng để dứt điểm trận đấu. Trong đó, tình huống đáng tiếc nhất thuộc về Văn Toàn ở phút 81. Sau cú sút xa của Quang Hải, thủ môn Myanmar không bắt dính bóng, tạo cơ hội cho Văn Toàn lao vào dứt điểm tung lưới trống. Tuy nhiên, trọng tài biên Lekhpha Phubes đã căng cờ báo việt vị. Tiền đạo mang áo số 9 và hàng triệu cổ động viên của đội tuyển Việt Nam đã ăn mừng hụt ở tình huống này.

Pha video quay chậm cho thấy Văn Toàn còn đứng trên hậu vệ cùng thủ môn Myanmar ở thời điểm Quang Hải tung cú sút xa. Vì thế phần lớn ý kiến cho rằng Văn Toàn đã bị trợ lý trọng tài người Thái Lan cướp mất bàn thắng.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 21
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 22
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 23
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 24
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 25

Những phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam ào lên tấn công. Tuy nhiên, những cơ hội của Anh Đức, Văn Toàn đều bị bỏ qua. Trọng tài thậm chí gây nhiều tranh cãi khi liên tục từ chối các tình huống phạm lỗi nguy hiểm của Myanmar trong khu vực cấm địa.

Tỷ số 0-0 được duy trì đến cuối trận khiến tuyển Việt Nam phải chiến đấu nghiêm túc ở trận cuối với Campuchia nếu muốn giành ngôi đầu bảng.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 26
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 27
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 28
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 29
Khán giả Myanmar tỏ ra hài lòng với trận hòa không bàn thắng.

Hạ gục Campuchia, đoạt ngôi đầu bảng

Những phút đầu trận đấu gặp Campuchia, đội tuyển Việt Nam liên tục dồn ép đối thủ, nhưng những pha phối hợp và dứt điểm của đội chủ nhà có khá nhiều sai số. Phải tới phút 39, Tiến Linh bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đáng chú ý, sau bàn thắng mở tỷ số, các học trò của HLV Park Hang-seo cùng nhau cầm chiếc áo số 9 để tri ân tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Trước đó, ở buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Campuchia, tiền đạo đang thi đấu cho CLB HAGL đã không may gặp chấn thương.

3 phút sau, Quang Hải đệm lòng giúp đội tuyển Việt Nam gia tăng cách biệt lên 2-0. Bước vào hiệp 2, thế trận không có nhiều khác biệt với sự chủ động của đội chủ nhà. Trước khi rời sân vì chấn thương, Phan Văn Đức “xoay compa” dứt điểm hạ gục thủ thành Vichet ở phút 61.

Ở những phút cuối, đội tuyển Việt Nam chơi khá thoải mái. Đối thủ Campuchia dù chơi nỗ lực nhưng đành chấp nhận thất bại 0-3. Thắng trận, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng A bước vào vòng bán kết để gặp đội nhì bảng B là Philippines.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 30
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 31

Kết thúc trận đấu, một hình ảnh cảm động và vui vẻ diễn ra ngay tại sân Hàng Đẫy, không thể tự di chuyển, Văn Toàn được Công Phượng cõng trên lưng. Hình ảnh tình bạn thân thiết của hai tiền đạo này sau đó được chia sẻ như "vũ bão" trên mạng xã hội. Các cầu thủ như Duy Mạnh, Đức Huy, Phan Văn Đức và nhiều CĐV gửi lời chúc bình phục tới Văn Toàn.

Philippines thua Việt Nam 1-2 ở cả hai trận bán kết

Trước cuộc thư hùng, báo chí của quốc đảo Đông Nam Á dành khá nhiều kỳ vọng cho thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson khi được thi đấu trên sân nhà Panaad. Tuy nhiên, kịch bản trận đấu đã diễn ra theo hướng không ai ngờ tới. Trang Philstar miêu tả thất bại của đội tuyển Philippines là "trận thua cúi đầu trước Việt Nam". Đội khách đã đẩy "Azkals" đến vực thẳm sau khi giành chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Ở trận lượt đi trên sân khách, hai tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức đã tận dụng tốt những sai lầm của đội chủ nhà để mang lại lợi thế quan trọng cho Việt Nam trước trận lượt về.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 32
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 33
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 34
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 35
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 36
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 37
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 38
Quang Hải ghi bàn mở tỷ số trong trận bán kết lượt về với Philippines.
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 39
Công Phượng vừa vào sân anh liền ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Tại trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình, trước đối thủ chơi đầy thể lực và rất rát, HLV Park Hang-seo quyết định để Xuân Trường đá cặp cùng Đức Huy ở trung tâm hàng tiền vệ. Các cầu thủ áo đỏ thường xuyên phải đối mặt với những pha tiểu xảo và cả phạm lỗi thô bạo của đối thủ, trong đó đáng chú ý là những pha tiền vệ Quang Hải bị "kẹp thịt".

Việc phải ghi 2 bàn trong ít phút khiến đội bạn trở nên mất bình tĩnh và đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Đây cũng là thời điểm Công Phượng được tung vào sân và khả năng đi bóng của tiền đạo này đã có hiệu quả. Phút 87, hậu vệ đội bạn lóng ngóng cản phá pha đi bóng của chân sút sinh năm 1995, vô tình trở thành đường chuyền đưa Công Phượng vào thế đối mặt với thủ môn, và anh không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng này được xem như dấu chấm hết đối với thầy trò HLV Sven Goran Eriksson.

Ở những phút còn lại, đội bạn rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Những nỗ lực không biết mệt mỏi được đền đáp bằng pha lập công của Jams Younghusband ở phút 89. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1. Đội tuyển Việt Nam chính thức lọt vào chung kết sau 2 trận đấu (chiến thắng chung cuộc 4-2).

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 40
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 41

Dẫn trước 2 bàn, tuyển Việt Nam để chủ nhà Malaysia gỡ hòa đáng tiếc

Thi đấu trên sân vận động Bukit Jalil có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi, thầy trò HLV Park Hang-seo phải chịu sức ép hết sức ghê gớm, chưa kể hàng trăm CĐV lặn lội từ Việt Nam sang Kuala Lumpur phải chịu thiệt thòi vì sự thiếu chuyên nghiệp của BTC. Phía ngoài hàng rào, rất đông khán giả Việt Nam không được vào sân. Lý do được đưa ra cho việc khóa cổng là khu vực này đã hết chỗ ngồi.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 42
Hàng trăm CĐV ngồi ngoài hàng rào theo dõi trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil mặc dù có vé hợp lệ.

Không phụ lòng khán giả, tuyển Việt Nam sớm có 2 bàn dẫn trước, nhưng sau đó lại để cho Malaysia gỡ hòa 2-2, đầy tiếc nuối. Tối 11/12, HLV Park Hang-seo như thường lệ, vẫn khiến người hâm mộ phải bàn tán xôn xao với đội hình xuất phát. Ở trận đấu này, ông thầy người Hàn Quốc gia cố tuyến giữa khi cất Xuân Trường và để Huy Hùng đá cặp cùng Đức Huy. Trên hàng công, ông cũng trao cơ hội cho Đức Chinh, cất Tiến Linh hay Anh Đức trên băng ghế dự bị.

Phút 22, Phan Văn Đức căng ngang sau khi nhận đường chuyền của Văn Hậu. Bóng trúng chân hậu vệ đối phương bật ra, và Huy Hùng có mặt đúng lúc để mở tỷ số trận đấu. Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tổ chức tấn công và chỉ 3 phút sau, Đức Huy từ tuyến 2 băng lên, tung cú sút từ ngoài khu vực 16,5 m nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 43
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 44
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 45

Trong khi đó, phía Malaysia cho thấy kinh nghiệm với nhiều tình huống tiểu xảo, ăn vạ đánh lừa trọng tài. Phút 36, đội bạn được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái Shahrul Saad bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Malaysia.

Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi phòng ngự phản công và nhiều lần khiến CĐV chủ nhà phải thót tim. Nhưng các chân sút đội khách tỏ ra thiếu may mắn. Trong khi đó, phía Malaysia lại tận dụng tối đa những cơ hội. Phút 60, Safawi sút phạt đẹp mắt gỡ hòa 2-2. Hai đội buộc phải quyết đấu tìm ra ra vô địch ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 46
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 47
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 48
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 49
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 50
Bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 60 của Safawi cho Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil khiến cho trận chung kết lượt về thêm phần kịch tính.

Malaysia không thể ghi bàn trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lên ngôi vương

Ngay ở phút thứ 5 của trận chung kết lượt về, tuyển Việt Nam cụ thể hóa lợi thế được chơi trên sân nhà bằng bàn thắng của Anh Đức. Cú dứt điểm từ đường chuyền đầy cảm giác của Quang Hải đưa bóng vào góc gần khung thành thủ môn Farizal Marlias, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 51
Quang Hải là cầu thủ hay nhất trận chung kết lượt về. Anh cũng là người kiến thiết đường chuyền từ cánh trái giúp Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trận.
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 52
Lão tướng Anh Đức đá chính hầu hết trận đấu tại AFF Cup 2018 và không phụ lòng người hâm mộ.

Bàn thắng sớm khiến thầy trò HLV Park Hang-seo có cơ hội lên ngôi vô địch càng trở nên rõ ràng hơn khi tổng tỷ số là 3-2. Chia sẻ với Zing.vn, nhà báo Anh Ngọc cho rằng bàn thắng của đội tuyển Việt Nam gây cho anh sự bất ngờ bởi trước trận anh phán đoán thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chủ động chơi cò cưa. "18 phút chúng ta bị 3 thẻ vàng. Có thể đó là chỉ đạo của HLV Park cần chơi rắn để ngăn cản đối phương", BLV nói.

Sau bàn thua, Malaysia dồn lên tấn công hòng tìm kiếm cơ hội lật ngược thế cờ. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Tan Cheng-hoe phải ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Văn Lâm. Để ngăn cản những đường lên bóng của đối phương, các cầu thủ Việt Nam phải nhận khá nhiều thẻ vàng từ trọng tài chính. Trong 18 phút, có 3 thẻ vàng được rút ra cho tuyển Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0, và đội tuyển Việt Nam chính thức đăng quang tại AFF Cup 2018 với tổng tỷ số 3-2 sau 2 trận lượt đi và về. 

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 53
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 54
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 55
Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 56

Trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Park Hang-seo cảm ơn tất cả thành viên tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018. "Tôi rất hạnh phúc với chức vô địch hôm nay. Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt nhất sau 2 tháng. Tôi xin gửi lời cảm ơn các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện. Thật tuyệt vời khi nhận được sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ. Tôi cũng hạnh phúc vì sự ủng hộ của các CĐV. Hy vọng sau giải, các bạn cũng yêu quý Hàn Quốc như các bạn đã yêu quý tôi", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Hanh trinh len ngoi vuong Dong Nam A cua doi tuyen Viet Nam hinh anh 57