Đội tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam tập trung phòng ngự?

Trong trận đấu chung kết tối nay, đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Curacao, 1 đội bóng xếp thứ hạng 82 thế giới, đồng thời tại King’s Cup 2019, Curacao được đánh giá là đội bóng mạnh nhất. 

Curacao không chỉ có thể hình vượt trội hơn hẳn so với các cầu thủ châu Á mà dàn cầu thủ của Cucacao cũng hầu hết là siêu sao bóng đá cả. Vì thế, đội tuyển Việt Nam dù được đánh giá cao nhất tại Đông Nam Á thì thầy trò HLV Park cũng phải dè chừng với Curacao.

Theo đó, tuyển Việt Nam dự kiến có xáo trộn so với trận đấu Thái Lan để thích ứng trước Curacao.

Trên hàng tiền đạo, Anh Đức vẫn là lựa chọn số 1 của thầy Park. Đá sau Anh Đức là Công Phượng bởi với tốc độ và kỹ thuật được đánh giá cao, Công Phượng có thể tạo nên sự đột biến trước hàng thủ to cao của đội bóng đến từ châu Mỹ.

Ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang-seo có thể sẽ là Tuấn Anh và Hùng Dũng, Quang Hải.

Vì Curacao là đối thủ mạnh, nên có khả năng thầy Park sẽ tập trung cho khâu phòng ngự. Theo đó, Đặng Văn Lâm dự kiến sẽ là thủ thành bắt chính, các hậu vệ từ trái qua phải gồm Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Trọng Hoàng. Riêng Văn Thanh, vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên có thể thầy Park sẽ không gọi anh ra sân.

Không chỉ có Quang Hải, HLV Park Hang Seo e rằng còn phải tính tới trường hợp của Văn Hậu, Duy Mạnh, Anh Đức... những người vừa phải “cày ải” nhiều cũng như mới trở lại sau chấn thương.

Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng (Hà Nội), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Trần Văn Kiên (Hà Nội), Lương Xuân Trường (Buriram United), Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Incheon United), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội).

Đội hình dự kiến của Việt Nam trong trận đấu tối nay với Curacao: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.

Curacao sẽ chọn lối chơi thể lực, thể hình?

 

Tuy đội tuyển Curacao mới được thành lập năm 2011 nên ít được người hâm mộ bóng đá biết đến. Tuy nhiên, đây lại là một quốc gia phát triển và đội tuyển bóng đá nước này hiện xếp thứ 82 trên bảng điểm FIFA, hơn Việt Nam 16 bậc. Vì thế, Curacao dĩ nhiên là đội bóng mạnh nhất tại King’s Cup 2019.

So với Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, dàn cầu thủ Curacao thể hiện thể hình vượt trội hơn hẳn. Trong số 23 cầu thủ Curacao tham dự King’s Cup 2019, chỉ có 3 cầu thủ đang thi đấu ở trong nước. 20 cầu thủ còn lại đều đá ở nước ngoài, trong đó có tới 13 cầu thủ đang chơi bóng ở Hà Lan.

Ở trận gặp Ấn Độ, Curacao ra sân với đội hình 4-2-3-1. Hàng thủ của đội bóng này có ba cầu thủ cao trên 1,8m (1,8m - 1,85m - 1,89m), người thấp nhất là hậu vệ cánh phải Jurich Carolina, cầu thủ trẻ mới 20 tuổi này sở hữu chiều cao 1,77m.

Cặp tiền vệ Leandro Bacuna (1,85m) và Michael Maria (1,76), ba cầu thủ hộ công gồm Roly Bonevacia (1,74m), Elson Hooi (1,69m), Gevaro Nepomuceno (1,74m), còn tiền đạo cắm Jafar Arias(1,91m). Ba cầu thủ vào sân thay người của Curacao cũng có thể hình tốt, Shanon Carmelia (1,82m) Shermaine Martina (1,81m), Gino van Kessel(1,85m).

Đây là lý do để dự đoán, Curacao chắc hẳn sẽ tiếp tục chọn lối chơi thiên về thể lực, thể hình

Không chỉ sở hữu thể hình tốt, các cầu thủ Curacao còn có thể lực dồi dào và rất nhanh nhẹn. Khả năng tranh chấp tay đôi của các cầu thủ Curacao rõ ràng đang trội hơn các cầu thủ châu Á.

Trong đó, đáng chú ý là các 'ngôi sao" như: Tiền vệ Leandro Bacuna, cầu thủ nổi tiếng nhất trong đội hình của Curacao tham dự King’s Cup 2019. Tiền vệ này từng thi đấu ở Premier League cho CLB Aston Villa từ 2013 đến 2017. Hiện tại, Bacuna đang khoác áo Cardiff City, đội bóng đã phải xuống chơi ở giải hạng Nhất của Anh. Trong trận gặp Ấn Độ tại King’s Cup, Bacuna chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Curacao.

Tiếp đó là Elson Hooi đã đóng góp 1 bàn thắng trong trận gặp Ấn Độ; Hậu vệ phải Cuco Martinalà đội trưởng của Curacao; Tiền đạo Gino van Kessel hiện đang khoác áo CLB ở giải hạng Nhất của Bỉ là Roeselare. Gino là Vua phá lưới ở vòng loại Caribbean Cup 2017 (7 bàn). Sau đó, anh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất VCK Caribbean Cup 2017. Ở cấp đội tuyển, Gino đã ghi được 8 bàn trong 18 lần ra sân.

Danh sách 23 cầu thủ Curacao tham dự King's Cup 2019:

Charlison Benschop, Jurich Carolina, Roly Bonevacia, Gevaro Nepomuceno, Darryl Lachman, Cuco Martina, Leandro Bacuna, Shermar Martina, Jarchinio Antonio, Shanon Carmelia, Jafar Arias, Elson Hooi, Gino Van Kessel, Ayrton Statie, Shermaine Martina, Eloy Room, Michael Maria, Jurien Gaari, Zeus De La Paz, Gervane Kastaneer, Jarzinho Pieter, Jimbertson Vapor, Gersinio Constansia.

Đội hình dự kiến của Curacao trong trận tối nay với tuyển Việt NamRoom, Martina, Lachman, Carmelia, S. Martina, Bacuna, Antonia, Maria, Nepomuceno, van Kessel, Benschop.

Lịch thi đấu chung kết King’s Cup 2019 ngày 8/6: 

- 15h30 - Thái Lan vs Ấn Độ - Tranh hạng Ba King's Cup 2019

- 19h45 - Việt Nam vs Curacao - Chung kết King's Cup 2019