Hé lộ lý do bất ngờ khiến Amazon phải gấp rút thay đổi logo của hãng

Hãng thương mại điện tử Amazon đã phải âm thầm thay đổi logo cho ứng dụng của mình trên các nền tảng di động vì một lý do ít ai ngờ.

Cuối tháng 1 vừa qua, Amazon đã thay đổi logo cho ứng dụng của hãng trên nền tảng Android và iOS, với hình ảnh một gói hàng của Amazon, với một phần băng dính ở phía trên. Biểu tượng "nụ cười nhếch mép" quen thuộc của Amazon cũng được xuất hiện trên logo mới này.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt logo mới, Amazon đã bất ngờ thay đổi lại logo ứng dụng của mình. Theo đó, chi tiết phần băng dính màu xanh ở phía trên logo của ứng dụng đã được thiết kế lại một cách "gọn gàng" hơn.

Hé lộ lý do bất ngờ khiến Amazon phải gấp rút thay đổi logo của hãng - 1

Sự khác biệt giữa logo cũ (trái) và mới (phải) của Amazon.

Chi tiết thay đổi trên logo của Amazon là không quá lớn, vậy vì lý do gì mà hãng thương mại điện tử này phải thực hiện điều đó? Câu trả lời chính là do sự phản ứng của cộng đồng mạng với logo của Amazon.

Cụ thể, ngay sau khi Amazon giới thiệu logo mới vào hồi tháng 1 vừa qua, nhiều cư dân mạng đã nhận ra rằng phần băng dính phí trên logo này trông rất giống với kiểu ria của "trùm phát xít" Hitler, điều này khiến cho logo tổng thể của Amazon trông giống với hình ảnh nụ cười nhếch mép của Hitler.

Hàng loạt hình ảnh chế và châm biếm logo mới của Amazon được cư dân mạng chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Twitter. Có vẻ như để tránh các vấn đề "nhạy cảm", Amazon đã quyết định điều chỉnh lại logo của mình.

 

Đại diện Amazon từ chối bình luận về quyết định điều chỉnh lại logo của hãng có phải nhằm xoa dịu các lời bàn tán trên mạng xã hội hay không. Tuy nhiên, theo Karra S. Alaimo, giáo sư ngành quan hệ công chúng của đại học Hofstra (bang New York, Mỹ) thì đây là một quyết định khôn ngoan của Amazon, khi các chuyên gia xây dựng thương hiệu của Amazon đã biết cách lắng nghe dư luận để có những điều chỉnh phù hợp, tránh bị người dùng tẩy chay vì liên quan đến những vấn đề nhạy cảm.

"Trong thời đại của mạng xã hội và truyền thông trực tuyến, các chuyên gia xây dựng thương hiệu cần phải lùi lại phía sau để xem xét kỹ logo hoặc biểu tượng thương hiệu, tránh trường hợp bị sử dụng sai hoặc nhìn nhận sai", Giáo sư Alaimo chia sẻ.

Hé lộ lý do bất ngờ khiến Amazon phải gấp rút thay đổi logo của hãng - 2

Logo sau khi điều chỉnh của Amazon được cư dân mạng ví với cậu bé Aang trong bộ phim hoạt hình "Avatar: The Last Airbender".

Trước khi gắn liền với hình ảnh của trùm phát xít Hitler, kiểu "ria mép bàn chải đánh răng" được nhiều người biết đến thông qua diễn viên Charlie Chaplin (Vua hề Sạc-lô). Ngoài hai nhân vật nổi tiếng kể trên, bộ ria mép này còn thường được nhiều lính Đức và Nhật yêu thích trong giai đoạn Chiến tranh Thế giới thứ II.

(Theo Dân Trí, DTrends)

Doanh thu ngày của Amazon vượt quá 1 tỷ USD trong năm 2020

Doanh thu ngày của Amazon vượt quá 1 tỷ USD trong năm 2020

Dịch Covid-19 đã khiến nhiều người chọn mua sắm trực tuyến và văn phòng từ xa cũng mang lại cơ hội phát triển cho AWS.

Chủ đề : amazon
 
List comment
 

Ngày 7/1/2022, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2021. 

 

Bitcoin lại một lần nữa khiến cho các nhà đầu tư “đứng ngồi không yên”, khi giảm giá ngay đầu năm.

 

Các công nghệ mới hướng tới người cao tuổi tại CES 2022 đã cho thấy tiềm năng của lĩnh vực này không chỉ dành riêng cho người già, mà còn giúp được nhiều người khác.

 

Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa 2 cơ sở dữ liệu (CSDL) về dân cư và thuế sẽ hoàn thành trong quý I/2022. Khi đó, người nộp thuế không phải khai báo lại các thông tin thay đổi đã có trong CSDL về dân cư.

 

Đại diện Xiaomi cho rằng xu hướng bán lẻ công nghệ tại Việt Nam sẽ thay đổi trong 5 năm tới, các nhà bán lẻ cần thích ứng và thay đổi.

 
 

Theo thông tin đăng ký trên App Store, mạng xã hội Truth Social (Sự thật) dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 21/2 tới đây.  

Những kẻ lừa đảo đã lấy đi 14 tỷ USD tiền điện tử trong năm 2021 nhờ sự phổ biến của các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi).  

Sau một thời gian hỗ trợ các tài xế khoản thuế thu nhập cá nhân đối với tiền thưởng, hoa hồng... một số ứng dụng đã thông báo đưa khoản thuế này về mức 1,5% từ đầu năm 2022.

Theo Nghị định mới của Chính phủ, mức phạt từ 100 - 150 triệu đồng được áp dụng cho 1 trong các hành vi: Chuyển thiết bị chấp nhận thẻ, QR Code cho bên khác sử dụng; sử dụng trái phép các thiết bị chấp nhận thẻ, QR Code...

Nhà chức trách Pháp phạt Google 150 triệu EUR và Facebook 60 triệu EUR do vi phạm quy định liên quan tới cookie trên trình duyệt web.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123