Hiện trạng công tác quản lý thông tin nguồn tại các địa phương

{keywords}
Màn hình LED tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương

Hiện nay, trước sự bùng nổ của các phương tiện thông tin đại chúng, ở mỗi địa phương, người dân có thể tiếp cận thông tin bằng nhiều cách khác nhau như bảng điện tử, truyền hình trực tuyến, bảng tin, hệ thống loa phát thanh. Tuy nhiên, đây cũng là một bài toán cần lời giải khi chính sự đa dạng về các loại hình, các nhà cung cấp đó dẫn đến việc thiếu đi tính thống nhất, sự chính xác trong thông tin. Đồng thời, Chính phủ và các cơ quan chức năng đang khuyến khích các tỉnh, địa phương thực hiện quá trình “Chuyển đổi số” trên quy mô lớn và có thể thấy hệ thống thông tin nguồn thông minh là một kênh tin tức mà Chính Phủ và cơ quan chức năng đặc biệt chú trọng trong công tác Chuyển đổi số.

Minh chứng rõ ràng nhất chính là trong những năm gần đây, Chính phủ và các cơ quan chức năng đã ban hành rất nhiều các công văn định hướng, hướng dẫn các địa phương trong việc triển khai số hóa hệ thống thông tin cơ sở, điển hình có thể kể đến: Quyết định 135/QĐ-TTg năm 2020 về việc “Quyết định phê duyệt đề án nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin”, Thông tư 39/2020/TT-BTTTT về “Quy định về quản lý đài truyền thanh cấp xã ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông” và Thông tư 1273/BTTTT-TTCS về "V/v hướng dẫn về yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin nguồn trung ương và Hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh (Phiên bản 1.0)".

Giải pháp quản lý thông tin nguồn thông minh - Sự lựa chọn tin đáng tin cậy cho các địa phương

{keywords}

MobiFone là một trong những đơn vị đầu tiên nghiên cứu và phát triển hệ thống nguồn thông minh tại Việt Nam đáp ứng theo các tiêu chuẩn và hướng dẫn của Cơ quan quản lý Nhà nước tại các văn bản Quyết định 135/QĐ-TTg năm 2020, Thông tư 39/2020/TT-BTTTT và 1273/BTTTT-TTCS năm 2021 của Bộ TT&TT và đang triển khai thử nghiệm Hệ thống trên 10 tỉnh thành trên cả nước. Giải pháp quản lý thông tin nguồn thông minh (Version 1.0) được xây dựng còn có các chức năng quản lý các cụm loa truyền thanh, bảng tin điện tử công cộng và các phương tiện Thông tin cơ sở khác trên địa bàn thành phố; thực hiện tổng hợp, thống kê để đưa ra các báo cáo phục vụ công tác đánh giá hiệu quả hoạt động Thông tin cơ sở trên địa bàn. Đồng thời Hệ thống thông tin thành phố được xây dựng đảm bảo có khả năng kết nối chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin nguồn Trung ương.

{keywords}

Hiện tại, giải pháp quản lý thông tin Nguồn thông minh đang có sáu phân hệ: Quản lý đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT; Quản lý thiết bị; Biên tập bản tin phát trên đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT; Bản tin đăng tải trên bảng tin điện tử công cộng; Quản lý bản tin phát trên đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT; Bản tin đăng tải trên bảng tin điện tử công cộng; Báo cáo, thống kê và tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân.

Với các phân hệ tính năng trên, Giải pháp quản lý Nguồn thông minh mang đến những ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:

Kết nối: Có thể quản lý được nhiều nhà cung cấp khác nhau trong lĩnh vực truyền thanh và bảng điện tử công cộngLinh hoạt: Có thể tự chủ trong việc lấy số liệu báo cáo về các hoạt động phát thanh và bảng điện tử công cộng: dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác

Toàn diện: Hệ thống có nhiều chức năng và tính năng, phù hợp với quy định và văn bản pháp lý của Chính phủ

Đa nền tảng: Thiết bị có thể hoạt động trên nhiều hệ điều hành và các thiết bị khác nhau

Thân thiện với người dùng: Hệ thống thiết kế dễ dàng cho người sử dụng khi tích đa ngôn ngữ

MobiFone đồng hành cùng Chính phủ hoàn thành mục tiêu 2025

Theo Quyết định 135 ban hành ngày 20 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính Phủ, mục tiêu được đặt ra cho đến năm 2025 như sau:

Phấn đấu 100% thông tin thiết yếu từ hệ thống thông tin cơ sở được phổ biến đến người dân; 100% ý kiến phản ánh của người dân về hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật ở cơ sở được tiếp nhận, xử lý trên hệ thống thông tin cơ sở.

Phấn đấu 100% nội dung thông tin thiết yếu từ trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã để tuyên truyền, phổ biến đến người dân được cung cấp trên hệ thống thông tin nguồn.

Phấn đấu 100% cán bộ làm công tác thông tin cơ sở các cấp được bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin để khai thác, biên soạn tài liệu, lưu trữ thông tin, quản lý và vận hành thiết bị kỹ thuật phù hợp với vị trí việc làm.

Hiện tại, Giải pháp Quản lý thông tin nguồn thông minh của MobiFone đã được giới thiệu và triển khai trên 20 tỉnh thành với kết quả được đánh giá cao. Dự kiến trong tương lai, MobiFone sẽ tiếp tục triển khai hệ thống trên toàn bộ các tỉnh thành trên cả nước với mong muốn hỗ trợ các địa phương trong công tác quản trị, đồng bộ hóa thông tin, từ đó hướng đến một hệ thống quản lý thống nhất, hiệu quả, đáp ứng xu thế chuyển đổi số Quốc Gia.

Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm có thể liên hệ hotline: 0936110116, website https://it.mobifone.vn/.

Phạm Trang