iOS 16, dự kiến được phát hành bản thử nghiệm đầu tiên vào tháng 7, sẽ mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng. Những tính năng xác thực bảo mật trên iOS 16 cũng sẽ trở nên thuận tiện hơn, mà vẫn nâng cao được mức độ an toàn. Hãy cùng điểm qua.

{keywords}
 

Face ID xoay ngang

Tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID trên iOS 16 hoạt động ngay cả khi máy xoay ngang. Theo một số thử nghiệm, tính năng Face ID xoay ngang nhiều khả năng sẽ tương thích với dòng iPhone 13 trở lên, dù không hoạt động trên dòng iPhone 12. Còn thực tế như thế nào, người dùng vẫn cần chờ Apple công bố thêm.

Passkey

Passkey là phương thức đăng nhập hoàn toàn mới mà Apple sắp triển khai trên iOS 16. Phương thức này dùng để thay thế cho password, giúp quá trình đăng nhập nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn, mà lại an toàn hơn.

Passkey được phát triển dựa trên tiêu chuẩn WebAuthentication (WebAuthn), về nguyên lý là phương thức mã hóa bất đối xứng "public key - private key" dùng trong các hệ thống chữ ký số và blockchain.

Trên thiết bị Apple đã thiết lập Touch ID và Face ID, cặp khóa bất đối xứng có thể hỗ trợ người dùng đăng nhập vào app và website. Mỗi app/website có một cặp khóa độc nhất. Xem thêm về passkey ở đây.

Anh Hào

iOS 16 hỗ trợ những iPhone nào?

iOS 16 hỗ trợ những iPhone nào?

Những mẫu máy từng được iOS 15 hỗ trợ sẽ không thể nâng cấp lên iOS 16 gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE đời đầu, và iPhone 7.