Hiệp hội SD vừa giới thiệu microSD Express, định dạng mới mang tốc độ tối đa 985 Mb/giây cho thẻ nhớ dùng trong smartphone và thiết bị di động. Cũng như SD Express, nó khai thác giao diện NVMe 1.3 và PCIe 3.1 dùng trong PC để điều khiển SSD tốc độ cao. Công nghệ được tích hợp vào trong hàng pin thứ hai của microSD để thẻ có thể hoạt động nhanh hơn trong các thiết bị thế hệ mới nhưng vẫn tương thích với công nghệ microSD hiện tại.

Công nghệ PCIe 3.1 cho phép thẻ nhớ có tốc độ chuyển dữ liệu nhanh hơn nhiều nhưng tiêu thụ ít điện năng hơn thẻ nhớ microSD thông thường. Nó cũng mở ra các tính năng mới như bus mastering, cho phép thẻ nhớ và các linh kiện khác tương tác mà không cần thông qua CPU đầu tiên.

Chiếc thẻ nhớ 1TB nhỏ gọn, siêu nhanh cũng mang lại tiềm năng cho các thiết bị khác, chẳng hạn thế hệ camera nhỏ hơn hay thậm chí smartphone có thể quay video RAW hay drone quay video chất lượng cao trong khi tải trọng nhẹ hơn.

Hiện tại, những gì chúng ta phải làm là chờ các công ty thẻ nhớ phát triển thẻ nhớ microSD Express và các nhà sản xuất thiết bị hỗ trợ chúng.