Khoảng 21h tối ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức đặt chân tới sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến đi tham dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngay khi vừa tới Việt Nam, ông Trump đã viết trên Twitter: "Tôi vừa tới Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người vì sự đón tiếp tuyệt vời tại Hà Nội. Đám đông rất tuyệt vời, và rất nồng hậu!"

Tổng thống Donald Trump đến sân bay Nội Bài. Nguồn: CNN

Sau lễ đón tại sân bay và trên đường di chuyển về khách sạn JW Marriott ở quận Nam Từ Liêm, nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Shealah Craighead đã ghi lại những hình ảnh lung linh, rực rỡ của cầu Thăng Long.

Sáng nay, trên trang web chính thức của Nhà Trắng những hình ảnh đầu tiên của Hà Nội đã được đăng tải với chú thích: “Đoàn xe của Tổng thống Donald Trump đi qua cây cầu được trang trí rất nhiều đèn màu sắc và các biển hiệu chào mừng”.

Bên cạnh đó, Nhà Trắng cũng thông báo Tổng thống Mỹ ngày 27/2 dự kiến sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong buổi tối đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh song phương kéo dài 2 ngày tại Việt Nam.

Cụ thể, theo Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo này sẽ chào hỏi nhau vào lúc 18 giờ 30 (giờ Hà Nội) tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội. Sau đó, hai bên sẽ có cuộc gặp riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối. Theo kế hoạch bữa tối sẽ kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi và kết thúc vào khoảng 20 giờ 35.

Dưới đây là những hình ảnh Nhà Trắng đăng tải:

Lễ đón Tổng thống Donald Trump tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Cầu Thăng Long rực rỡ sắc màu.
Hà Nội, thành phố vì hòa bình. Ảnh: Shealah Craighead