Bộ phim hoạt hình live-action Detective Pikachu đã thu về 41 triệu USD từ các phòng vé Trung Quốc trong tuần đầu tháng 5. Hàng loạt sản phẩm ăn theo hình tượng nhân vật chính, chú Pokemon màu vàng dễ thương có tên Pikachu bắt đầu xuất hiện rầm rộ trên thị trường.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà nhiều sản phẩm lại có thiết kế xấu đến mức khó tin. Cộng đồng người dùng Weibo tại Trung Quốc đang tạo nên hashtag “Which factory made this Pikachu?” (tạm dịch: Nhà máy nào tạo ra Pikachu này) để chia sẻ những hình ảnh Pikachu xấu xí.

Hinh anh 'Pikalong' phien ban Trung Quoc lan truyen tren MHX hinh anh 1
Pikachu phiên bản khủng long mệt mỏi tại công viên. Ảnh: SMCP.

Hình ảnh được bàn tán nhiều nhất là Pikachu khổng lồ dựng ở một công viên với dáng điệu trông như khủng long, gương mặt đầy vẻ mệt mỏi và hàm răng lởm chởm như sinh vật trong phim Chiến tranh giữa các vì sao.

Pikachu phiên bản "khủng long mệt mỏi" chưa phải là hình ảnh xấu nhất. Một số nhà sản xuất quà lưu niệm thậm chí gần như thay đổi toàn bộ hình tượng nhân vật khi biến Pikachu thành một loài gặm nhấm kỳ dị, đôi tai dài và hàm răng như thỏ, đôi lông mày như con người và cặp mắt đỏ lừ.

Hinh anh 'Pikalong' phien ban Trung Quoc lan truyen tren MHX hinh anh 2
Pikachu mắt đỏ, má trên đầu... được bày bán tại Trung Quốc. Ảnh: SMCP.

"Trời ơi, tại sao bạn lại làm Pikachu đáng yêu trông như thế này? Tôi không thể chấp nhận nó", một người dùng bình luận với thái độ thảng thốt trên Weibo bên dưới bức ảnh.

Một số công ty khác lại quan tâm đến "hiệu năng sử dụng hàng ngày của Pikachu. Họ tạo ra một chiếc cốc uống nước mang hình tượng nhân vật. Khi cắm ống hút vào trông như ai đó đang hút não của chú Pokemon vàng.

Hinh anh 'Pikalong' phien ban Trung Quoc lan truyen tren MHX hinh anh 3
Những chú Pikachu phiên bản vật dụng hàng ngày. Ảnh: SMCP.

Ngoài ra, các phiên bản lỗi được chia sẻ trên cộng đồng mạng Trung Quốc còn có Pikachu với đôi mắt và má màu đỏ đặt ngược vị trí của nhau, Pikachu gấu bông có đôi má đặt ở miệng hay phiên bản Pikachu mặt người.

Có lẽ phiên bản ít lỗi nhất thuộc về Pikachu đen. Đây là chiếc móc khóa thuộc dòng sản phẩm đồ chơi sang trọng do nhãn hiệu thời trang Nhật Bản Fragment tạo ra. Nó có giá đến 700 USD trên nền tảng thương mại điện tử Taobao. Tuy nhiên, thị trường cũng xuất hiện sản phẩm ăn theo tương tự có giá chỉ khoảng 15 USD.

Hinh anh 'Pikalong' phien ban Trung Quoc lan truyen tren MHX hinh anh 4
Phiên bản Pikachu đen có giá đến 700 USD. Ảnh: SMCP.

Cũng như ở nhiều nơi khác trên thế giới, các nhân vật Pokemon đã phổ biến ở Trung Quốc kể từ khi loạt phim hoạt hình phát sóng lần đầu tiên vào năm 1998.

Vì vậy, cho dù tựa game Pokemon Go bị cấm phát hành ở nước này, bộ phim Thám tử Pikachu và những sản phẩm ăn theo các nhân vật Pokemon vẫn nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ cộng đồng.

Trailer bộ phim 'Pokémon: Thám tử Pikachu' Phiên bản live-action của "Pokémon" với nhân vật trung tâm Pikachu.