Trận chung kết Euro 2020 đã kết thúc với chiến thắng dành cho Italia. Anh có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm nhưng sau đó trong hiệp 2 Italia gỡ hòa thành công. Tỷ số 1-1 đưa 2 đội vào loạt sút luân lưu, và ở đây các cầu thủ Anh đã mắc sai lầm nhiều hơn, đánh mất chiếc cup một cách đáng tiếc.

Bên cạnh đó, đêm chung kết Euro 2020 cũng để lại hình ảnh đáng nhớ của lễ bế mạc. Những công nghệ chiếu sáng và thực tế tăng cường đã làm nên khung cảnh ấn tượng trước trận. Được xem những hình ảnh đó cũng là trải nghiệm thú vị.

Năm nay là lần đầu tiên Euro 2020 được áp dụng công nghệ VAR, hỗ trợ trọng tài bằng video ghi hình. Cùng với công nghệ goal-line, các quyết định của trọng tài trở nên chắc chắn hơn. Nhìn chung có thể nói Euro 2020 là dấu mốc trong quá trình áp dụng công nghệ vào bóng đá.

Anh Hào

Điểm tin công nghệ tuần qua: Tin nhắn ngân hàng bị lợi dụng, Konami "từ mặt" Griezmann

Điểm tin công nghệ tuần qua: Tin nhắn ngân hàng bị lợi dụng, Konami "từ mặt" Griezmann

Tuần qua giới công nghệ có một số sự vụ đáng chú ý, bao gồm việc người dùng bị lừa 7,5 triệu đồng vì tin nhắn giả mạo, Trung Quốc phạt hàng loạt công ty, hay chuyện hãng game Konami cắt hợp đồng với ngôi sao bóng đá Pháp.

VAR là gì và nó được áp dụng ở Euro 2020 như thế nào?

VAR là gì và nó được áp dụng ở Euro 2020 như thế nào?

Euro 2020 sẽ là kỳ Euro đầu tiên áp dụng công nghệ VAR. Việc vận hành VAR sẽ theo những quy định mới nhất, ví dụ như luật bóng chạm tay trong vòng cấm.