Hôm qua, Ban tổ chức Ngày hội Hoa hướng dương "Vì bệnh nhi ung thư" - một trong những hoạt động của chương trình "Ước mơ của Thúy" do báo Tuổi Trẻ khởi xướng đã thông báo, tính đến thời hạn 0h ngày 2/12/2018 ghi nhận được 314.823 bài viết chia sẻ hoa hướng dương (bao gồm số bài viết chia sẻ hợp lệ 6.833 và 307.990 bài chưa hợp lệ), từ đó ủng hộ được gần 5 tỷ đồng cho chương trình.

Mặc dù vậy cho đến hôm nay dường như sức nóng của chương trình này vẫn chưa dừng lại. Trên Facebook, nhiều người vẫn đang tiếp tục đăng ảnh hoa hướng dương vẽ tay để thể hiện tấm lòng và sự động viên đối với các bạn nhỏ thiếu may mắn. Điều đáng chú ý là những bức ảnh vẽ hoa hướng dương sau thời hạn 2/12 dường như đều rất đẹp.

Dưới đây ICTnews sẽ giới thiệu một số bức ảnh vẽ hoa hướng dương dù "nở muộn" nhưng vẫn rất đẹp và ý nghĩa như vậy.

b15-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg
b12-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg
b11-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg
b10-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg
b9-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg
b8-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg
b6-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg
b5-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg
b3-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg
b1-hinh-anh-hoa-huong-duong-ve-tay-dep-nhat-xuat-hien-tren-facebook-sau-thoi-han-2-12.jpg

Trước đó như ICTnews đã đưa, hưởng ứng hoạt động yêu thương, chia sẻ hướng đến Ngày hội Hoa hướng dương lần thứ 11 - Vì bệnh nhi ung thư năm 2018 do báo Tuổi Trẻ cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM và Hà Nội tổ chức, cộng đồng trong nước đã tích cực tham gia chiến dịch "hoa hướng dương" thông qua mạng xã hội Facebook.

Người tham gia chiến dịch sẽ thực hiện với các bước: vẽ tranh hoặc làm hoa hướng dương (không sử dụng ảnh chụp hoa hướng dương); viết thông điệp yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư và ngày hội vào tác phẩm; sau đó đăng ảnh chụp tác phẩm lên trang Facebook cá nhân, gõ hashtag #ngayhoihoahuongduong2018, #uocnguyenhong2018, rồi tag mời thêm 3 người bạn Facebook của mình cùng ủng hộ.

Mỗi bông hoa đăng trên Facebook tính đến thời hạn 0h ngày 2/12/2018 có đủ thông tin như trên sẽ được nhà hảo tâm là công ty dược Eco tài trợ ủng hộ 30.000 đồng cho bệnh nhi. Và theo thống kê, phần lớn vì chưa nắm rõ thể lệ không dùng ảnh chụp thông thường nên có tới 307.990 bài chưa hợp lệ bên cạnh số bài viết chia sẻ hợp lệ là 6.833.

Mặc dù vậy để ghi nhận sự hưởng ứng của cộng đồng, bên cạnh mỗi bài viết kèm hình vẽ hoa hướng dương tương đương với số tiền 30.000 đồng, thì mỗi bài viết chưa hợp lệ vẫn được công ty Eco tính một nửa giá trị, tương đương với 15.000 đồng. Như vậy, tổng số tiền ủng hộ chương trình từ bài viết hợp lệ là 204 triệu đồng và từ bài viết chưa hợp lệ là 4,6 tỷ đồng.

Hiện nay chưa rõ vì sao có khá nhiều ảnh vẽ hoa hướng dương tiếp tục được đăng lên sau thời hạn 2/12, có thể vì sự nhiệt thành của cộng đồng vẫn còn quá lớn và cũng có thể vì không phải ai cũng nắm được hết thông tin về chương trình. Dù sao, chương trình và cách tổ chức thực hiện như thế này đã cho thấy tiềm năng mở rộng trong tương lai.