Học Maybank cách dẫn đầu làn sóng chuyển đổi số ngành ngân hàng

Với vị thế dẫn đầu trong quá trình số hóa, Maybank đã đem đến bài học về ứng dụng công nghệ trong ngành ngân hàng.

Muốn thành công, phải đề cao trải nghiệm khách hàng

Nhận thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số, bên cạnh việc cải tiến trang web và ứng dụng Maybank2U với các nâng cấp mới như tạo mã QR PayNow tự động, tùy chọn chuyển tiền, hỗ trợ chuyển khoản nước ngoài,... Maybank đã ra mắt MAE (Maybank Anytime, everyone) vào năm 2020. MAE không chỉ cho khách hàng toàn quyền truy cập vào tài khoản tiết kiệm, thanh toán hóa đơn và chuyển tiền mà còn cung cấp các giải pháp fintech mới hơn như theo dõi chi phí, thẻ ghi nợ ảo,...

Ngân hàng kỹ thuật số luôn gần gũi với khách hàng, được coi là điểm chạm giữa ngân hàng và khách, bởi vậy mỗi ngân hàng cần luôn lấy khách hàng làm gốc và chú trọng nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua ứng dụng di động

Xây dựng hiệu quả hoạt động với việc số hóa

Trong giai đoạn dịch bệnh, giãn cách xã hội, số lượng giao dịch số và lượng người dùng trên nền tảng tăng mạnh, Maybank đã phải nhanh chóng triển khai các công nghệ tiên tiến để duy trì kết quả kinh doanh.

Tập đoàn tự động hóa các văn phòng hỗ trợ bằng cách triển khai ML để xử lý các ứng dụng tín dụng, hoạt động chi nhánh, chuyển tiền và dịch vụ thương mại. Để hỗ trợ mọi mảng hoạt động tại ngân hàng, ngân hàng áp dụng các công nghệ như tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), ICR / OCR (Nhận dạng ký tự thông minh bằng quang học) và tích hợp ứng dụng cho các hoạt động 'mở' nhất định.

Hiệu quả của các thay đổi số hóa được đo lường thông qua hai thước đo: tỷ lệ xử lý trực tiếp (STP) và thời gian quay vòng của khách hàng giúp ngân hàng theo dõi và phân tích hiệu quả của các dịch vụ của mình.

Học Maybank cách dẫn đầu làn sóng chuyển đổi số ngành ngân hàng
Bài học thành công từ Maybank

An toàn và bảo mật là ưu tiên hàng đầu

Để bảo vệ khách hàng trước các lỗ hổng kỹ thuật số và lừa đảo, Maybank đã sử dụng công nghệ Quản lý và Bảo mật Thông tin (SIEM) cho phép giám sát thời gian thực trước mọi cuộc tấn công mạng. Cùng với Trung tâm Điều hành An ninh Khu vực, các chuyên gia bảo mật của ngân hàng có thể liên tục phát hiện và phản hồi các hoạt động gây hại bằng cách sử dụng nền tảng Splunk Enterprise Security.

Ngân hàng dự định sẽ bảo vệ khách hàng của mình bằng hệ thống bảo mật ngân hàng trực tuyến được cải thiện hơn. Khách hàng sẽ chuyển sang Secure2U làm phương thức ủy quyền ưu tiên cho hầu hết các giao dịch. Tính năng thay thế này bổ sung thêm một lớp bảo vệ.

 

Đẩy nhanh tăng trưởng thông qua các quan hệ đối tác chính

Khi các tổ chức phi ngân hàng có giấy phép ngân hàng kỹ thuật số đang tràn ngập trên thị trường, Tập đoàn Maybank đảm bảo khả năng cạnh tranh kinh doanh của mình bằng cách tham gia vào các quan hệ đối tác chiến lược để giới thiệu các sản phẩm mới, đồng thời tăng cường các dịch vụ hiện có.

Tập đoàn Maybank đã bắt tay với Grab để thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt. Bằng cách tích hợp hai hệ thống thanh toán, khách hàng của Maybank và Grab có thể lựa chọn sử dụng ví di động GrabPay hoặc Maybank QRPay. Không dừng lại ở đó. Tập đoàn Maybank đã hợp tác với Shopee để cung cấp thẻ tín dụng thương mại điện tử. Tập đoàn cũng hợp tác với nhiều đối tác chiến lược như: UDA Holdings, Tropicana Corp. và i-City Permodalan Nasional Berhad (PNB),...

Hệ sinh thái COPE2N đồng hành cùng doanh nghiệp bán lẻ chuyển đổi số

Câu chuyện của Maybank không phải là tấm gương thành công duy nhất khi ứng dụng công nghệ số ngành ngân hàng. Tại Việt Nam, copen.vn đang cùng nhiều ngân hàng mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng thông qua những hiểu biết sâu sắc về hành vi người dùng. Được CMC Telecom nghiên cứu, phát triển và xây dựng cùng với các đối tác hàng đầu Việt Nam và thế giới, copen.vn là một hệ sinh thái chuyển đổi số cung cấp những tư vấn chuyên sâu nhất cho các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu như ngành bán lẻ, logistic, ngành hàng tiêu dùng, tài chính, chăm sóc sức khỏe, bất động sản…

Học Maybank cách dẫn đầu làn sóng chuyển đổi số ngành ngân hàng
Chuyển đổi số cùng COPE2N của CMC Telecom chỉ với 1 click trong 5 phút

Bên cạnh chức năng tư vấn và hiểu biết sâu sắc về chuyển đổi số, hệ sinh thái của copen.vn là những sản phẩm của CMC Telecom với các đối tác công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Google, Amazon cũng như các sản phẩm Make in Vietnam dành riêng cho đặc thù thị trường Việt. Doanh nghiệp chỉ cần “1 Click” và mất 5 phút để cùng copen.vn thực thi chiến lược chuyển đổi số thông qua những nhóm sản phẩm dịch vụ chuyển đổi số trong Quản trị doanh nghiệp: quản trị nhân sự, quản trị công nghệ, quản trị giao nhận, quản trị bán hàng, quản trị văn phòng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tối ưu quản trị, vận hành. Để đưa ra được những lời khuyên, gợi ý phù hợp cho từng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, copen.vn sở hữu đội ngũ chuyên gia đầu ngành của CMC Telecom có kiến thức và chuyên môn sâu rộng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và tài chính.

Trong cuộc đua chuyển đổi số, nếu doanh nghiệp đang đi tìm một giải pháp số hóa chuyên nghiệp, toàn diện và đầy đủ thì copen.vn chính là một “địa chỉ” uy tín. 

Trải nghiệm copen.vn và nhận tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại: https://copen.vn/

Phạm Trang

 
List comment
 

Năm học vừa qua, sân chơi trực tuyến “Đấu trường toán học” của hệ thống VioEdu đã được triển khai thành công tại hơn 60 đơn vị cấp Sở, Phòng giáo dục cả nước, tăng gấp 3 lần so với năm học trước.

 

Theo DealStreetAsia, sàn thương mại điện tử Shopee thuộc tập đoàn Sea sẽ sa thải nhân sự tại nhiều thị trường nhằm xốc lại hoạt động kinh doanh.

 

Hiệu quả (efficient), Thân thiện với người dùng (user-friendly) và Kết nối với hệ sinh thái CAD (connected) - một giải pháp CAD 2D tối ưu.

 

Chuyên gia đánh giá việc ETH giảm qua mức 1.150 USD sẽ là một thảm họa cho thị trường DeFi.

 

Không còn cần đến giáo trình nặng nề, không cần bảng đen phấn trắng, khi màn hình tương tác, bảng thông minh đã tích hợp tất cả mọi thứ cần thiết cho phương pháp dạy học trực quan sinh động, xu hướng chưa bao giờ lỗi mốt trong giáo dục.

 
 

Hoạt động sản xuất chip của Samsung tại Trung Quốc bị gián đoạn do cuộc đình công của hàng ngàn tài xế xe tải tại Hàn Quốc khiến một vật liệu quan trọng không xuất khẩu được.  

Chào đón sinh nhật 3 tuổi, Viettel++ mang đến cơn mưa Siêu Voucher mua sắm, tiêu dùng, du lịch như một lời tri ân tới toàn bộ quý khách hàng đã đồng hành trong suốt thời gian qua. 

Về cơ bản sau khi tải nhạc '.mp3' về máy từ Zing MP3 hay từ bất kỳ nguồn nào, người dùng iPhone cần chuyển đổi định dạng file sang đuôi '.m4r'.

David Mortenson là lãnh đạo cấp cao thứ ba rời Meta chỉ trong hơn một tuần, sau COO Sheryl Sandberg và Gám đốc phụ trách AI Jerome Pesenti.

Chủ nghĩa bè phái là một phần văn hóa của Alibaba bởi Jack Ma muốn các bộ phận cạnh tranh lẫn nhau. Thế nhưng chúng đang để lại những tai họa khôn lường.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123