Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13 - 1

Từ khóa "cách hạ iOS 14 xuống 13" lọt top tìm kiếm thịnh hành trên Google Trends vào chiều tối 17/9 và rạng sáng nay.

Cứ mỗi lần Apple ra mắt bản cập nhật 'Big Update' mới, người dùng iOS ngay lập tức chia thành 2 làn sóng: Một là rất háo hức để cập nhật lên, và hai là "vô cùng thất vọng" sau khi tiến hành cập nhật.

Nguyên nhân thì có nhiều, đó là do không quen với giao diện mới, các tính năng mới, nhưng chủ yếu là do các lỗi phát sinh khiến người dùng trả qua mọi cung bậc cảm xúc từ "khóc ròng", cho đến "giận điên người".

Biện pháp cuối cùng được nhiều người đưa ra đó là nén nhịn để chờ đợi bản vá, hoặc ngay lập tức tìm cách hạ xuống phiên bản iOS trước đó nếu như thực sự không thể "sống chung với lũ".

Năm nay cũng không phải ngoại lệ, khi ngay tại thời điểm iOS 14 được ra mắt, thì những bài đăng than thở về lỗi của phiên bản này cũng đã tràn ngập trên mạng xã hội, cũng như các diễn đàn lớn trên thế giới.

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13 - 2

 Lỗi không thể để lại bình luận  khi xem video trên ứng dụng YouTube.

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13 - 3

 Tựa game Liên quân Mobile không thể đăng nhập vào game sau khi cập nhật lên iOS 14.

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13 - 4

 Nhiều người dùng iPhone 11 khi cập nhật lên iOS 14 bị gặp lỗi giật, lag, các ứng dụng không được tối ưu. Dân mạng kêu gọi "đừng động vô update mới".

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13 - 5

 Lỗi xáo trộn widget xảy ra trên iOS 14.

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13 - 6

 Thậm chí ngay cả logo quả táo cũng bị lệch khi tiến hành cập nhật.

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13 - 7

 Rất nhiều người dùng ghi nhận gặp lỗi ở tính năng widget hình ảnh mới của Apple.

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13 - 8

 Một số người thì gặp lỗi khiến họ không thể cập nhật iOS 14.

Ngoài những lỗi "có thể chấp nhận" về giao diện, thì bản cập nhật mới còn bị nhiều người dùng than phiền về hiệu năng và mức độ sử dụng pin. Người dùng "prayforlove" trên diễn đàn Voz đăng bài cho biết: "Con 11 pro max của mình từ bữa lên ios 14 beta vẫn bình thường mà hôm trước mới update bản mới thì bị nóng máy và tụt pin nhanh kinh khủng".

Rất nhiều người dùng iPhone 11 đã nâng cấp lên iOS 14 cũng vào đồng ý với quan điểm trên. "iPhone 11 khi cập nhật iOS 14 bị gặp lỗi giật, lag, các ứng dụng không được tối ưu, pin tụt từng phút", một người dùng phàn nàn.

Đến đầu giờ chiều ngày 17/9, người dùng phát hiện thấy các dòng iPhone 11 không còn được hỗ trợ lên iOS 14 nữa. Có lẽ Apple đã tạm thời khóa tính năng cập nhật để tìm hiểu nguyên nhân sự cố.

Ngoài ra, một vài người dùng khác cũng chia sẻ khi dùng iPhone XR khi cập nhật lên iOS 14 gặp vấn đề tụt pin nhanh, máy cũng nóng dù chỉ dùng tác vụ cơ bản, không chơi game, và phải tháo ốp ra mới đỡ.

Một số lại phát hiện ra rằng dường như tính năng dùng 2 SIM của iOS 14 gặp vấn đề, vì nếu để 1 SIM thì không sao, nhưng gắn 2 SIM là máy nóng bất thường.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều lỗi lặt vặt khác xảy ra trong quá trình cập nhật và trải nghiệm iOS 14 phiên bản mới.

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13 - 9

 Trên thực tế, việc iOS mới gặp phải vấn đề về hiệu năng, đồ họa, hoặc khiến máy bị treo, bị nóng,... không phải là chuyện quá xa lạ với cộng đồng iFan.

Một số chuyên gia công nghệ cũng khuyến cáo người dùng không nên cập nhật lên phiên bản mới khi nó vừa chính thức ra mắt, hoặc mới chỉ ra bản Beta (thử nghiệm), vì rất dễ gặp lỗi.

Thay vào đó, người dùng nên đợi Apple ra mắt một vài bản fix lỗi, fix hiệu năng ổn định thì hãy cập nhật cũng chưa muộn.

Đối với những người dùng cập nhật sớm, đa số đều chấp nhận đánh đổi nguy cơ về khả năng gặp lỗi cũng như các hiện tượng giật lag để có thể trải nghiệm nhiều thay đổi cũng như những tính năng mới mà hệ điều hành này mang lại.

 Theo dantri

Đừng tải iOS 14, ít nhất vào lúc này!

Đừng tải iOS 14, ít nhất vào lúc này!

Một số nhà phát triển ứng đụng đã lên tiếng khuyên người dùng không vội tải iOS 14 của Apple.