“Bảo mật” và “rủi ro hệ thống”  sẽ thiết lập trọng tâm của Hội nghị Blockchain Stanford lần thứ ba tại Đại học Stanford vào ngày 30 tháng 1 - 1 tháng 2, các nhà tổ chức đã tiết lộ.

Tiếp tục với sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức về công nghệ blockchain, sự kiện kéo dài 3 ngày này sẽ chứng kiến ​​các bài thuyết trình và thảo luận về một loạt  vấn đề kỹ thuật.

Được chủ trì bởi các giáo sư Stanford, sự kiện này sẽ chứng kiến ​​sự đóng góp từ nhiều doanh nghiệp tiền mã hóa, với các tên tuổi như Blockstream, ConsenSys và Polychain Capital.

Những cuộc thảo luận sẽ đến từ đại diện của các doanh nghiệp trong ngành bao gồm Interstellar khởi nghiệp tập trung vào Stellar và nền tảng hợp đồng thông minh Chainspace.

Hội nghị được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, “sẽ khám phá việc sử dụng các phương pháp chính thức, phân tích thực nghiệm và mô hình hóa rủi ro để hiểu rõ hơn về bảo mật và rủi ro hệ thống trong các giao thức blockchain.”

Như các nhà tổ chức đã viết trong phần giới thiệu về sự kiện năm nay rằng “cộng tác đa ngành” là chủ đề chính:

“Chúng tôi hướng đến mục đích thúc đẩy sự hợp tác đa ngành giữa các học viên và nhà nghiên cứu trong các giao thức blockchain, hệ thống phân tán, mật mã, bảo mật máy tính và quản lý rủi ro”.

Stanford đã tìm cách cung cấp cho sinh viên nghiên cứu trực tiếp hơn về blockchain trong thời gian gần đây, vào tháng 6 năm nay đã mở một trung tâm nghiên cứu blockchain chuyên dụng.

Vào tháng 10, Stanford được đồn đại là một trong một vài quỹ đầu tư tiền mã hóa tại Hoa Kỳ.