Đây sẽ là nơi để những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chia sẻ những khó khăn, thách thức trong bối cảnh mới cũng như nhận được những tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp bứt phá và thành công.

{keywords}
Hội thảo “Đổi mới sau khủng hoảng – Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp SME”

Lửa thử vàng, đại dịch thử thách SME

Trong lần bùng dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua tại Việt Nam đã để lại những hậu quả nặng nề tới nền kinh tế lẫn sức khỏe của cộng đồng các doanh nghiệp trong cả nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Giãn cách xã hội cùng với các quy định chống dịch chặt chẽ đã tạo nên những thách thức chưa từng có tiền lệ trong cả hoạt động sản xuất kinh doanh lẫn quản trị doanh nghiệp. Nhà máy, công xưởng tạm ngừng hoạt động do không đáp ứng được yêu cầu và các khoản chi phí phát sinh cho duy trì 3 tại chỗ; công ty đủ điều kiện hoạt động thì lại thiếu hụt nhân công vì bị cách ly y tế; nhân viên các bộ phận làm việc tại nhà không hiệu quả; hàng hóa sản xuất không có đầu ra, không vận chuyển đi được; chi phí kho bãi, logistic tăng đột biến; đơn hàng không được chuyển đi đồng nghĩa nguy cơ mất luôn những khách hàng thân thiết, thị trường thân thiết mà khó khăn lắm doanh nghiệp mới có được… Có thể nói, hầu hết các doanh nghiệp đều lâm vào cảnh “trăm khó, ngàn khó”.

Mặc dù tình trạng giãn cách xã hội đã dần được nới lỏng, nhiều tỉnh thành đang từng bước trở lại “bình thường mới”, nhưng cũng chính lúc này, sự mất mát về yếu tố con người lại càng nguy cơ nhiều hơn nữa. Cuộc sống không được đảm bảo, người lao động không còn cảm thấy yên tâm để tiếp tục gắn bó với các doanh nghiệp như trước và rời đi khiến cho doanh nghiệp càng thêm khó khăn gấp nhiều lần.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê (Bộ Tài chính) thì tính chung trong 9 tháng năm 2021, tổng số doanh nghiệp thành lập mới trong cả nước chỉ đạt 85,5 nghìn doanh nghiệp, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm trước; quy mô vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới đạt 14 tỷ đồng, giảm 3,1%; số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 90,3 nghìn doanh nghiệp, tăng 15,3% so với năm trước. Như vậy, tính trung bình mỗi tháng, có tới 10 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Chỉ riêng những con số biết nói kể trên cũng đủ để cho thấy, dịch bệnh và những ảnh hưởng của nó đã tác động tiêu cực như thế nào đối với cộng đồng các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, hoạt động khôi phục sản xuất, kinh doanh đã dần trở lại trạng thái bình thường mới ở hầu khắp các địa phương nhưng “cú sốc” vừa qua chắc chắn sẽ còn tiếp tục ám ảnh các doanh nghiệp trong thời gian dài tiếp theo.

Làm thế nào để doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn, tăng “sức đề kháng” cho bản thân để có thể tồn tại được trong bối cảnh “bình thường mới”? Những vấn đề mà các doanh nghiệp đang quan tâm, đáp án sẽ được các diễn giả hàng đầu chia sẻ tại chương trình hội thảo trực tuyến “Đổi mới sau khủng hoảng - Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp SME” diễn ra ngày 15/10 tới đây, do Tập đoàn VNPT tổ chức. Cùng đăng ký sớm để có thể nhận được đáp án phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Tạo cơ hội để các SME cùng nhau lớn mạnh

Hội thảo “Đổi mới sau khủng hoảng - Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp SME” với quy mô 1000 khách mời, bao gồm đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước sẽ chính thức diễn ra từ 9h00-10h50 ngày 15/10/2021, trên nền tảng online qua zoom và phát trực tuyến trên kênh Facebook/YouTube VinaPhone và oneSME với hai điểm cầu chính gồm Hà Nội và TP.HCM.

Tại điểm cầu ở Hà Nội, các diễn giả tham dự bao gồm ông Trần Anh Vương - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT BVG, trưởng BTC Shark Tank; ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch Alphabooks; ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Phó TGĐ VNPT VinaPhone.

Tại điểm cầu TP.HCM, ông Lê Nguyễn Hồng Phương- Chủ tịch BIT Group cũng có những chia sẻ về các vấn đề đang rất được các SME vướng mắc.

Chia sẻ trước thềm hội thảo, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết, hội thảo sẽ là một sân chơi, một nơi gặp gỡ thực sự để các SME có cơ hội được ngồi lại với nhau, cùng nhau tháo gỡ khó khăn để cùng nhau phát triển. “Các SME không thể một mình lớn mạnh nếu như thị trường yếu ớt, sức đề kháng kém. Chúng tôi, với tư cách là một doanh nghiệp cũng đã, đang và tiếp tục phải đối diện với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, VNPT VinaPhone mong muốn trở thành cầu nối để cộng đồng các doanh nghiệp ngồi lại với nhau, chia sẻ với nhau để cùng nhau lớn mạnh, đó cũng chính là lý do mà chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục tổ chức những buổi hội thảo mang tính chia sẻ ý nghĩa như hội thảo ngày 15/10 tới đây”.

Ông Nghĩa cho biết thêm: “Thực tế, ngay từ trước khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 diễn ra, chúng tôi đã nhận được rất nhiều thông tin từ cộng đồng doanh nghiệp về nhu cầu đổi mới thực sự để có thể thích ứng được trong mọi hoàn cảnh. Họ muốn online hóa toàn bộ các quy trình quản trị và vận hành doanh nghiệp của mình nhưng chưa biết phải đổi mới từ đâu, phải nhờ đơn vị nào tư vấn, tiến hành ra sao, hiệu quả như thế nào. Tôi chắc chắn rằng, đó cũng chính là những câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp đang vướng phải. Vì vậy, chúng tôi đã lựa chọn và mời đến chương trình những diễn giả - những chủ doanh nghiệp không chỉ thành công mà còn rất tâm huyết với cộng đồng SME để chia sẻ cùng những người quan tâm những bí quyết mà họ đã áp dụng thành công tại đơn vị mình”.

Để đăng ký tham dự Hội thảo “Đổi mới sau khủng hoảng – Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp SME”, có thể làm theo hướng dẫn tại:
Link đăng ký tham dự hội thảo: https://events.onesme.vn
Link hội thảo: https://bit.ly/butpha-sme
Link Fanpage: https://www.facebook.com/vinaphonefan
Link YouTube: https://www.youtube.com/c/VNPTchannel

Phương Dung