Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ tư chủ đề “Mô hình hóa, Tính toán và Tối ưu hóa trong Hệ thống thông tin và Khoa học quản lý” – MCO 2021 sẽ được Học viện Kỹ thuật mật mã và Đại học Lorraine (Pháp) phối hợp cùng Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức theo hình thức trực tuyến trong các ngày 13, 14/12.

Hội thảo khoa học quốc tế lần này sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm trong các lĩnh vực: khoa học máy tính, CNTT, an toàn, bảo mật thông tin, lập trình toán học và các nghiên cứu liên quan đến vấn đề tối ưu. Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường, mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học với các trường đại học trong khu vực và trong quốc tế.

Theo đại diện Ban tổ chức hội thảo MCO 2021, hơn 70 bài báo cáo được gửi về hội thảo và gần 40 bài báo cáo được đăng trong Kỷ yếu Hội thảo đến từ rất nhiều chuyên gia, học giả của các trường đại học và viện nghiên cứu trên thế giới.

Với quy mô lớn, Hội thảo sẽ được tổ chức gồm tham luận chính và 4 phiên thảo luận song song tập trung vào nhiều chủ đề chuyên sâu thuộc các lĩnh vực CNTT, an toàn thông tin, bảo mật và tối ưu hóa với sự chủ trì của các chuyên gia hàng đầu thế giới. 

Kỷ yếu của Hội thảo sẽ được đăng trên Advances in Intelligent Systems and Computing của Nhà xuất bản Springer - Verlag và được lập chỉ mục bởi kỷ yếu ISI, DBLP, Ulrich’s, EI – Compendex, SCOPUS, Zentralblatt Math, MetaPress, Springerlink.

Đại diện Ban tổ chức thông tin thêm, các diễn giả tham dự hội thảo khoa học quốc tế lần thứ tư chủ đề “Mô hình hóa, Tính toán và Tối ưu hóa trong Hệ thống thông tin và Khoa học quản lý” đều là những chuyên gia hàng đầu thế giới về các lĩnh vực liên quan đến mô hình hóa và tối ưu hóa, sẽ trình bày và chia sẻ những nghiên cứu mới nhất.

{keywords}
Thông tin chi tiết về hội thảo được cập nhật tại trang web mco2021.event.univ-lorraine.fr

Trong đó, các diễn giả chính góp mặt tại hội thảo khoa học quốc tế lần này là Giáo sư Paul Barton, Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ; Giáo sư Panos M. Pardalos , Giáo sư xuất sắc của khoa Kỹ thuật Hệ thống và Công nghiệp tại Đại học Florida, Mỹ; Giáo sư Lê Thị Hoài An, lãnh đạo Phòng thí nghiệm Lý thuyết và ứng dụng khoa học máy tính, Đại học Lorraine, Pháp.

Đến từ Viện Công nghệ Massachusetts, Giáo sư Paul Barton từng đạt các giải thưởng ấn tượng như: “The Computing in Chemical Engineering Award” năm 2011, “Constantin Caratheodory Prize in Global Optimization” năm 2021. Ông là tác giả, đồng tác giả của hơn 200 bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành. Đến với Hội thảo MCO 2021, ông sẽ trình bày báo cáo với tiêu đề "Đạo hàm tổng quát liên quan đến tính toán: Lý thuyết, đánh giá và ứng dụng".

Giáo sư Panos M. Pardalos là Giáo sư xuất sắc của khoa Kỹ thuật Hệ thống và Công nghiệp tại Đại học Florida, Mỹ. Các giải thưởng mà ông đạt được gồm: EURO Gold Medal prize năm 2013, Constantin Caratheodory Prize năm 2013 và Humboldt Research Award (2018-2019). Ông còn là tác giả của hơn 500 bài báo và hơn 200 cuốn sách, hướng dẫn thành công 70 nghiên cứu sinh và là tác giả được trích dẫn nhiều nhất. Tại Hội thảo MCO 2021, ông sẽ trình bày báo cáo “Trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu và Tối ưu hóa trong lĩnh vực Kinh tế và Tài chính".

Tham gia hội thảo, Giáo sư Lê Thị Hoài An sẽ trình bày về “Lập trình DC và DCA: kết quả nghiên cứu gần đây và xu hướng". Bà là lãnh đạo Phòng Thí nghiệm Lý thuyết và Ứng dụng khoa học máy tính, Đại học Lorraine, Pháp. Các giải thưởng lớn mà Giáo sư Lê Thị Hoài An đã nhận gồm có “Academic Palms Award” của Chính phủ Pháp vào tháng 7/2013, “Constantin Caratheodory Prize” năm 2021 và bà được đề cử là thành viên cấp cao của Academic Institute of France (IUF) vào tháng 6/2021. Bà cũng là tác giả, đồng tác giả của hơn 260 bài báo trên các tạp chí, hội nghị quốc tế và là đồng chủ biên của 24 cuốn sách. Bà đã tham gia đào tạo 35 Tiến sĩ và 4 Tiến sĩ khoa học.

Vân Anh

Học viện Kỹ thuật Mật mã hướng tới mô hình đại học thông minh, đổi mới sáng tạo

Học viện Kỹ thuật Mật mã hướng tới mô hình đại học thông minh, đổi mới sáng tạo

Theo yêu cầu của lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, thời gian tới, Học viện Kỹ thuật Mật mã cần đẩy mạnh chuyển đổi số các mặt công tác, từng bước hình thành hệ sinh thái quản trị theo hướng đại học thông minh, đổi mới sáng tạo.