Dịch vụ đầu tiên Gojek triển khai tại Hà Nội là GoCar Protect. Dịch vụ này lần đầu tiên được triển khai vào tháng 8/2021 để chuyển miễn phí lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM. Đến tháng 11, Gojek chính thức ra mắt dịch vụ tại thị trường Việt Nam.

{keywords}
Gojek Việt Nam đưa dịch vụ GoCar ra Hà Nội. Ảnh: Gojek

Tại TP.HCM, mức giá mở cửa GoCar là 27.000 đồng/km; dưới 2km có giá từ 2.000 - 3.000 đồng/km tiếp theo; trên 2km có mức giá 9.000 - 11.000 đồng/km. Phí nền tảng 3.000 đồng/chuyến đi.

Mức giá này cao hơn so với các dịch vụ GrabCar và BeCar của các đối thủ. Tuy nhiên, Gojek cho hay GoCar Protect là dịch vụ taxi công nghệ có tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe, trang bị đồng bộ trên xe màn chắn và máy lọc không khí.

Trên ứng dụng Gojek sẽ hiển thị tình trạng tiêm vắc xin của tài xế và các trang bị phòng dịch “Chống khuẩn X3”.

Để đảm bảo tất cả các đối tác tài xế GoCar tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng GoPartner dành riêng cho tài xế, yêu cầu đối tác tài xế phải chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày. Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu thực hiện các quy định về an toàn sức khỏe của Gojek và tuân thủ nguyên tắc 5K, cùng các quy định phòng dịch khác của các cơ quan chức năng.

Hiện, người dùng có thể thanh toán cho dịch vụ GoCar bằng  thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc tiền mặt.

Duy Vũ

CEO Gojek Việt Nam: Đây là thời điểm thích hợp để ra mắt GoCar

CEO Gojek Việt Nam: Đây là thời điểm thích hợp để ra mắt GoCar

Ra đời muộn hơn, GoCar sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn để chiếm thị phần. Dẫu vậy, lãnh đạo Gojek Việt Nam tỏ ra tự tin khi hệ sinh thái đã có chiều sâu và hàng chục ngàn tài xế của hãng sẵn sàng hoạt động.