Viettel Post chính thức tham chiến thị trường vận tải với ứng dụng gọi xe MyGo.

Trước đó, một nguồn tin vừa tiết lộ cho ICTnews, cho đến thời điểm hiện tại, lượng tài xế tham gia vào ứng dụng đã lên đến con số khoảng trên 70.000 người chỉ sau một thời gian ngắn chạy thử nghiệm. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ cụ thể về lượng tài xế xe máy và ô tô tham gia. Trung bình mỗi ngày có khoảng 4.000 – 5.000 tài xế đăng ký tham gia ứng dụng. Đây là có thể xem là một tốc độ tăng trưởng kỷ lục đối với một ứng dụng gọi xe vừa ra đời.

Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post chia sẻ việc hoạt động thêm ứng dụng gọi xe không chỉ giúp doanh nghiệp này tận dụng được nguồn lực sẵn có mà còn có thể tạo ra một hệ sinh thái để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ mới do Viettel Post phát triển, nhằm tận dụng đội ngũ tài xế hiện có của công ty này. Viettel Post là một trong những ông lớn trong lĩnh vực bưu chính, giao hàng hiện nay tại Việt Nam với độ phủ rộng khắp cả nước.

Ông Trần Trung Hưng cũng cho biết khó khăn mà doanh nghiệp này phải đối mặt là thị trường gọi xe rất mới, chưa có một hành lang pháp lý nào thực sự rõ ràng.

Ông Trần Trung Hưng cho rằng: “Nếu Viettel Post bây giờ cầm nhiều tiền đổ vào marketing và chấp nhận cuộc chơi khô máu, rõ ràng sẽ vấp phải 2 vấn đề: Bưu chính không đủ tiền như các công ty nước ngoài; thứ hai là ngày mai thôi lợi nhuận của Bưu chính sẽ “âm” ngay lập tức vì theo thông báo thì họ đã đầu tư đến cả nghìn tỷ. Khó khăn nữa là Viettel Post bản chất là đi sau, nếu như các doanh nghiệp kia vẫn tiếp tục khuyến mại một cách lâu dài, thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không trụ vững được. Đến khi các doanh nghiệp Việt Nam rời bỏ thị trường, không còn sức để chiến đấu thì lại quay lại câu chuyện không có cái gì đảm bảo rằng các doanh nghiệp nước ngoài đó vẫn mang lại lợi ích, mang lại giá trị cho người Việt Nam. Đây chính là khó khăn thành công trong dài hạn. Đó là điều Viettel phải nghĩ đến, sẽ chỉ thành công trong dài hạn, không thể ngắn hạn được. Và cái dài hạn đó nó phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố, thậm chí là rủi ro”.

Tuy nhiên ở góc nhìn khác, Tổng Giám đốc Viettel Post phân tích: “Việc tung ứng dụng Myo cũng có thuận lợi bởi sản phẩm dịch vụ này do người Việt Nam tạo ra và đặc biệt là do những người Việt Nam ở nước ngoài có khát vọng xây dựng ra các sản phẩm phục vụ cho người Việt. Tôi hy vọng rằng đã là sản phẩm Việt Nam thì thị trường người Việt sẽ ủng hộ hơn đối với nước ngoài. Thứ hai là do thị trường đã được khai phá rồi, và Viettel đã tham gia, mặc dù chậm nhưng cố gắng. Thứ ba, các sản phẩm dịch vụ của Viettel ra thị trường đang được đánh giá tốt và đối với 1 sản phẩm dịch vụ mới ra thị trường thì điều quan trọng nhất là niềm tin, và khách hàng đang có rất nhiều niềm tin vào MyGo”.

Hiện ứng dụng MyGo đã có mặt trên hai chợ ứng dụng iOS và Android để người dùng tải về. Các tính năng của ứng dụng gồm có: gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng, dịch vụ vận chuyển bằng xe tải. Như vậy, bên cạnh các tính năng giao hàng, chở người thông thường, MyGo còn có thêm dịch vụ vận chuyển bằng xe tải. Có thể hiểu, đối thủ của MyGo không chỉ Grab, be, Go-Viet mà còn các bên chuyên giao hàng cho doanh nghiệp.