{keywords}
 

Hôm 1/10, Amazon công bố dữ liệu toàn diện về sự lây lan của Covid-19 trong công ty. Theo đó, hơn 19.000 nhân viên Amazon, tương đương 1,44%, nhiễm virus corona năm nay. Từ ngày 1/3 đến 19/9, Amazon có 19.816 nhân viên mắc Covid-19. Hiện tại, Amazon có gần 1,37 triệu nhân viên tuyến đầu khắp nước Mỹ.

Thông tin được Amazon đưa ra vài tháng sau khi các tổ chức công đoàn, chính trị gia và nhà chức trách yêu cầu Amazon tiết lộ số nhân viên bị nhiễm Covid-19. Vào thời kỳ đầu dịch bệnh, nhân viên kho Amazon làm dấy lên quan ngại rằng công ty chưa làm đúng mức để bảo vệ họ khỏi căn bệnh và kêu gọi đóng cửa các cơ sở có ca nhiễm. Vì thiếu dữ liệu từ Amazon, nhân viên phải tự tổng hợp số ca mắc mới.

Ít nhất 8 nhân viên Amazon được xác nhận tử vong vì Covid-19 trong năm 2020 song Amazon chưa đưa ra con số cập nhật trong báo cáo mới nhất. Số liệu của Amazon chưa bao gồm mạng lưới nhân viên chuyển phát của bên thứ ba, chịu trách nhiệm một phần giao hàng chặng cuối.

Amazon cho biết tỉ lệ nhân viên mắc Covid-19 thấp hơn dự đoán so với tỉ lệ mắc bệnh của Mỹ nói chung. Nếu tỉ lệ của Amazon trùng với cộng đồng, tổng số ca mắc sẽ lên tới 33.952. Dù vậy, tại một nhà kho Amazon tại Minnesota, tỉ lệ nhân viên mắc Covid-19 còn cao hơn tỉ lệ trong cộng đồng.

Ngoài ra, mỗi ngày Amazon xét nghiệm Covid-19 cho hàng ngàn nhân viên tuyến đầu và dự kiến đạt mốc 50.000 xét nghiệm/ngày tại 650 cơ sở vào tháng 11. CNBC từng đưa tin mục tiêu của Amazon là xét nghiệm số lượng lớn nhân viên mỗi 2 tuần. Amazon nói sẽ đầu tư 1 tỷ USD cho xét nghiệm trong năm nay.

Amazon đã thành lập một bộ phận riêng bao gồm các nhà nghiên cứu khoa học, quản lý chương trình, chuyên gia mua sắm và kỹ sư phần mềm nhằm nhanh chóng mở rộng năng lực xét nghiệm.

Du Lam (Theo CNBC)

Gia đình Elon Musk sẽ không tiêm vắc-xin Covid-19

Gia đình Elon Musk sẽ không tiêm vắc-xin Covid-19

Cho rằng bản thân không có nguy cơ mắc Covid-19, Elon Musk nói ông và gia đình sẽ không tiêm vắc-xin khi có sẵn.