Được Vietnam Post cùng các đối tác khởi động từ ngày 5/8, đến nay chương trình đã hoàn thành việc trao tặng gạo tới hơn 273.000 người dân tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Tiền Giang, Long An, Tây Ninh và Bến Tre.

Đặc biệt hơn, chương trình đã đến được với những người dân các tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19 giữa lúc họ khó khăn nhất. Bởi lẽ, tháng 8 vừa qua, vẫn còn nhiều gia đình chưa được tiếp cận với chương trình hỗ trợ của các tổ chức, chính quyền trên địa bàn.

TP.HCM là địa phương triển khai chương trình sớm nhất, với số lượng gạo nhiều nhất: 320 tấn. Mặc dù chịu không ít áp lực về nguồn nhân lực do nhu cầu chuyển phát và cung cấp hàng thiết yếu tăng đột biến trong mùa dịch song Bưu điện thành phố đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng lập danh sách người được nhận cũng như xây dựng phương án phát tặng gạo đảm bảo quy định an toàn phòng chống dịch.

Theo Giám đốc Bưu điện TP.HCM Nguyễn Thị Thu Vân, đơn vị đã triển khai linh hoạt các phương án phát gạo trên toàn địa bàn. Cụ thể, tại các khu vực cách ly, phong tỏa, Bưu điện thành phố bố trí xe lưu động, tập kết gạo về một điểm trong khu để người dân lần lượt tới nhận, vừa tránh tụ tập, tiếp xúc, vừa không phải chờ đợi hay xếp hàng.Với người già neo đơn, người khuyết tật... chương trình tổ chức đem gạo đến tận nhà.

{keywords}
Tuy có thời gian triển khai không dài, nhưng  “Hạt vàng Bưu điện” đã được chính quyền các địa phương đánh giá cao.

Do đặc thù việc phát gạo phải tiếp xúc với rất nhiều lượt người ở cả khu vực “vùng xanh” và “vùng đỏ” nên công tác an toàn phòng chống dịch cho cả người nhận cũng như nhân viên Bưu điện tại các địa phương đều được đặt lên hàng đầu.

“Bưu điện tỉnh đã tổ chức phát phiếu nhận gạo, phân luồng lối đi riêng cho người ra-vào, đánh dấu khoảng cách tối thiểu để đảm bảo giãn cách, tránh tối đa việc tiếp xúc trực tiếp", bà Nguyễn Diễm Trân Châu, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Tiền Giang cho biết.

Bên cạnh việc phát trực tiếp, Bưu điện các tỉnh, thành phố cũng phối hợp với các cơ quan, tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh… trung tâm nhân đạo, thiện nguyện để trao tặng gạo đến người dân theo nhiều hình thức khác.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post chia sẻ: “Bằng nguồn lực và tấm lòng của mình, Bưu điện Việt Nam cùng các đối tác mong muốn tiếp thêm nguồn năng lượng để người dân an tâm hơn trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19”.

Lãnh đạo Vietnam Post khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình an sinh xã hội để đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng với cộng đồng, người dân trên cả nước.

Bên cạnh đó, từ ngày 17/8, cùng với Viettel Post, Vietnam Post đang phát hơn 500.000 phần quà với tổng trị giá hơn 160 tỷ đồng của chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” do Bộ TT&TT phát động, tới những người dân gặp khó khăn, lao động tự do tại TP.HCM. Tính đến ngày 27/8, 2 doanh nghiệp bưu chính đã phát được 278.884 phần quà tới người dân. Dự kiến chương trình sẽ được triển khai đến ngày 15/9.

Vân Anh

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân TP.HCM

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân TP.HCM

Theo dự kiến, Bộ TT&TT sẽ trao các gói quà là lương thực, hàng thiết yếu đến 533.000 người nghèo, lao động tự do hoặc chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP.HCM, nhằm san sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng trong mùa dịch.